Lốp xe Kumho bị rách vì "đá văng"?

Đó là khẳng định của ông Lê Phan Đức Toàn, trợ lý Giám đốc Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam trong buổi trả lời phóng viên chiều 12/12/2017.

Lốp mới thay đã rách

Ngày 30/11/2017, ông Đỗ Quí Toàn (quận 9,TP.HCM) phản ánh đến báo Người Tiêu Dùng về việc chất lượng sản phẩm của lốp xe Kumho. Ông Toàn cho biết, ngày 9/10/2017 ông có đưa 1 xe ô tô đến Công ty TNHH Bá Thành để sửa chữa. Sau khi kiểm tra thấy 2 lốp xe bị mòn nên người của Công ty Bá Thành đề nghị ông thay lốp mới. Lốp được chọn mang số 235/07 R16 106, là sản phẩm của Công ty Lốp Kumho Việt Nam.

Lốp xe Kumho bị rách vì
Ngoài một vết chém do “đá văng” thì lốp xe Kumho còn có 2 vết nứt khác (Ảnh: PV)

“Sau khi thay lốp xong, tôi đưa về bãi xe của tôi cách Công ty Bá Thành khoảng 4km và để đó chứ không đi đâu. Hai ngày sau, tôi lấy xe và phát hiện lốp có 3 vết nứt, 2 vết không phải do bị cắt, một vết nghi do bị cắt. Tôi nghĩ đây là lốp xe bị lỗi của nhà máy đã bị cắt để loại ra nhưng bộ phận nào đó vẫn tuồn ra ngoài để tiêu thụ” - ông Toàn phản ánh.

Sau khi tiếp nhận thông tin và kiểm tra, Công ty Kumho đã có “Thư trả lời bảo hành lốp xe” cho ông Toàn và xác định nguyên nhân là do “hông lốp bị cắt đứt từ bên ngoài” và sẽ “hỗ trợ đền bù 25% giá trị lốp”.

Lốp xe Kumho bị rách vì
Thư trả lời bảo hành lốp xe của Công ty TNHH Lốp Kumho Việt Nam (Ảnh: PV)

Trao đổi với PV Báo Người Tiêu Dùng, ông Toàn khẳng định, không phải là việc được đền bù bao nhiêu phần trăm do sản phẩm bị lỗi mà ông yêu cầu nhà sản xuất, nhà phân phối kiểm tra lại quy trình, bảo đảm chất lượng sản phẩm để người tiêu dùng an tâm, vì an toàn là trên hết!

Công ty Lốp Kumho Việt Nam nói gì?

Sau nhiều lần liên hệ, chiều 12/12/2017, PV Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Lốp Kumho. Trao đổi với PV, ông Lê Phan Đức Toàn, trợ lý Giám đốc Công ty Lốp Kumho khẳng định, sản phẩm trên là của Kumho và tất cả lốp xe hãng đưa ra thị trường luôn là sản phẩm đạt chất lượng nên việc hỗ trợ đền bù 25% cho ông Toàn chỉ là hỗ trợ khách hàng chứ không phải bồi thường do lỗi sản phẩm của Kumho.

Lốp xe Kumho bị rách vì
Ông Đỗ Quí Toàn nghi ngờ đây là lốp xe bị lỗi được tuồn ra ngoài tiêu thụ (Ảnh: PV)

Sau khi nhìn kỹ lại các vết đứt, đại diện Công ty Lốp Kumho cho biết: “Vết đứt thẳng và sâu là do bị tác động từ bên ngoài, 2 vết còn lại do bị ảnh hưởng từ vết đứt kia nên nứt”.

Đối với nghi vấn sản phẩm lỗi được tuồn sản phẩm ra ngoài tiêu thụ, ông Toàn quả quyết: “Nhà máy kiểm soát rất chặt chẽ nên không có chuyện tuồn hàng ra ngoài” (!?).

Như vậy, việc sản phẩm bị lỗi hay không cho đến nay người tiêu dùng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng do nhà sản xuất chưa làm sáng tỏ, chứng minh đó không phải là lỗi của mình?

Thiết nghĩ, niềm tin của người tiêu dùng được xây dựng phần lớn dựa vào chất lượng sản phẩm và thương hiệu, mà điều này, phụ thuộc ít nhiều vào việc cầu thị trong tiếp nhận, xem xét và xử lý những phản ánh, khiếu nại của "thượng đế".

Theo NTD