Lý do cha đẻ của Apple nghiêm cấm các con dùng iphone, ipad khiến nhiều người ngỡ ngàng

 Các con của Steve Jobs không được dùng iphone, ipad và không được sở hữu những thiết bị này của Apple.

Steve Jobs được biết đến là một biểu tượng lớn của Apple nói riêng và thế giới công nghệ nói chung.

Tuy nhiên trong vai trò của một người cha, Steve Jobs lại hạn chế con cái tiếp xúc với những sản phẩm do chính Apple của Steve Jobs tạo ra. Các con của Steve Jobs còn không được sở hữu những thiết bị này của Apple.

Lý do cha đẻ của Apple nghiêm cấm các con dùng iphone, ipad khiến nhiều người ngỡ ngàng

 Steve Jobs lại hạn chế con cái tiếp xúc với iphone, ipad

Một phóng viên công nghệ người Anh Nick Bilton, người đã từng đặt câu hỏi cho Steve Jobs vào năm 2010, không lâu sau khi Apple trình làng phiên bản iPad đầu tiên, rằng: "Vậy những đứa trẻ của ông yêu thích iPad chứ?"

"Chúng chưa từng sử dụng nó. Tôi giới hạn các con sử dụng các thiết bị công nghệ khi ở nhà", câu trả lời của Steve Jobs đã khiến Bilton ngỡ ngàng. 

Steve Jobs cho biết lý do khiến ông hạn chế việc sử dụng các thiết bị di động như iPhone hoặc iPad với con cái của mình bởi lẽ ông lo ngại công nghệ sẽ ảnh hưởng đến các con, đặc biệt khi chúng vẫn đang ở độ tuổi phát triển.

Thông tin này sau đó một lần nữa được nhà văn Walter Isaacson, tác giả cuốn tự truyện của Steve Jobs xác nhận.

Isaacson là người đã ở bên Steve Jobs cho đến những giây phút cuối đời của ông để hoàn thành cuốn tự truyện của chính Jobs.

"Vào mỗi buổi ăn tối tại nhà bếp của nhà riêng, Steve Jobs thường thảo luận về sách, lịch sử và các sự vật... mà không ai đụng đến iPad hay iPhone. Những đứa trẻ có vẻ như không hề nghiện những thiết bị này", Isaacson cho biết.

Đáng chú ý, Steve Jobs không phải là "đại gia công nghệ" duy nhất hạn chế sự tiếp xúc các con của mình với công nghệ, ngay cả với những sản phẩm quen thuộc do chính họ tạo ra.

Ngày càng có nhiều nhân vật nổi tiếng tại Silicon Valley, thiên đường công nghệ thế giới, đang muốn che chở con mình khỏi sự ảnh hưởng của công nghệ.

Họ thậm chí còn gửi con mình đến những ngôi trường "phi công nghệ", chẳng hạn trường Waldorf tại thành phố Los Altos (bang California), nơi máy tính không hề được sử dụng vì ngôi trường này chỉ chú trọng đến việc học bằng tay.

Alex Constantinople (giám đốc OutCast Agen) nói rằng cậu con trai 5 tuổi của mình chỉ được sử dụng các thiết bị công nghệ vào cuối tuần. Hai đứa con lên 10 và 13 tuổi của cô, có thể sử dụng máy tính bảng không quá 30 phút mỗi ngày.

Evan Williams, người sáng lập Twitter cũng nghiêm khắc quản lý các con chỉ có thể sử dụng các thiết bị công nghệ không quá một giờ mỗi ngày. Thay vào đó những đứa trẻ có thể đọc sách thoải mái, bao nhiêu tùy thích với hàng trăm cuốn trong nhà.

 Lý do cha đẻ của Apple nghiêm cấm các con dùng iphone, ipad khiến nhiều người ngỡ ngàng

Trẻ em dưới 10 tuổi đặc biệt nhạy bén với công nghệ mới và hoàn toàn có thể trở thành nô lệ của chúng

Các nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ em dưới 10 tuổi đặc biệt nhạy bén với công nghệ mới và hoàn toàn có thể trở thành nô lệ của chúng.

Các nhà nghiên cứu kết luận trẻ em không nên chơi máy tính bảng hơn nửa giờ một ngày, điện thoại thông minh - không hơn 2 giờ một ngày. Trẻ em 10 tới 14 tuổi có thể sử dụng các thiết bị công nghệ nhưng chỉ sau khi làm xong các bài tập về nhà.

Hiện nay, phong trào cấm các thiết bị IT đang trở nên phổ biến trong gia đình Mỹ. Một số gia đình cấm trẻ em sử dụng mạng xã hội dành cho thanh thiếu niên.

Bằng cách này, các bậc cha mẹ sẽ không phải đau đầu với việc rò rỉ thông tin cá nhân hoặc các vụ xâm hại trẻ không đáng có xuất phát từ những cuộc tán gẫu trên mạng.

Theo vietq