Mách bạn du lịch Dubai “rẻ” không ngờ

Dubai - thiên đường giải trí, Dubai – chỉ dành cho nhà giàu, nếu bạn còn có những suy nghĩ này thì dẹp ngay, xách vali vi vu đến Dubai ngay và luôn bởi nơi đây còn có những chốn ăn chơi rất bình dân!

1. Lạc chân vào thiên đường shopping chỉ để “ngắm

Bạn đã từng nghe nói về những khu trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất ở Dubai chưa? Nếu đến đây, bạn sẽ choáng ngợp trước không gian vô cùng rộng lớn, và đừng ngần ngại dạo chơi khắp nơi để ngắm nhìn, đảm bảo sẽ rất “đã mắt” đó và đây cũng chính là một chiêu thức rất tiết kiệm cho chuyến đi đến Dubai này.

2. Khám phá về tiểu vương quốc Dubai tại trung tâm Sheikh Mohammed Center of Cultural Understanding (SMCCU)

Nếu những điều sách báo viết hay thông tin từ internet, sách hướng dẫn du lịch Dubai làm bạn cảm thấy nhàm chán thì cất hết chúng đi và đến ngay trung tâm văn hóa Sheikh Mohammed (Sheikh Mohammed Center of Cultural Understanding), bạn sẽ được cung cấp tất tần tật mọi kiến thức chính xác nhất về lịch sử, văn hóa và kiến thức Hồi giáo. 

Đây là phương pháp tuyệt vời nhất để hiểu văn hóa, phong tục tập quán và tín ngưỡng bản địa, đồng thời bạn cũng sẽ được thưởng thức những món ăn đậm chất Ả Rập. Từ đó, chắc chắn bạn sẽ có một cái nhìn hoàn toàn khác và mới mẻ về Hồi giáo và văn hóa Dubai.

3. Trải nghiệm Abra Ride (taxi trên nước) ở Dubai Creek

Không gì vui bằng đi “taxi nước” Abra! Nó cũng tương tự như khi bạn đi xe ôm ở Việt Nam hay xe Tik Tok của Thái Lan vậy, rất dân dã và đặc trưng cho quốc gia ấy. Du khách có thể chu du từ Bur Dubai đến Diera trên chiếc thuyền này. Hơn nữa, thuyền Abra là phương tiện duy nhất có thể di chuyển trên các con lạch nhỏ ở Dubai. Ngồi trên chiếc thuyền cổ xưa này, bạn sẽ phần nào hiểu được cuộc sống ngày xưa của người Dubai từng diễn ra như thế nào.

Mách bạn du lịch Dubai “rẻ” không ngờ

Taxi trên nước

4. “Cưỡi” trên cát ở sa mạc Dubai

Chắc chắn bạn đã từng reo hò đến nghẹt thở trước những thước phim hành động trên sa mạc rồi chứ? Và tất nhiên, sa mạc là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất ở Dubai.

Thật vậy, bởi một phần là do dù bạn du lịch với túi tiền “mỏng” hay “dày” thì cũng hoàn toàn phù hợp để tham gia hoạt động này. Một số lựa chọn thú vị bao gồm cắm trại qua đêm, khám phá sa mạc, đạp xe hay đua xe cũng sẽ mang lại cảm giác khó quên.

5. Thư giãn tại bãi biển Jumeirah

Nằm lười biếng cả ngày dưới ánh nắng rực rỡ, trên bãi cát trắng của bãi biển Jumeirah, phóng tầm mắt ra xa là khách sạn Burj Al Arab nổi tiếng, bao nỗi muộn phiền sẽ tiêu tan, chuyến du lịch của bạn sẽ thật trọn vẹn hơn. Đến khi nằm chán chê, bạn hãy vận động cơ thể một chút với những môn thể thao dưới nước. Người dân Dubai còn đặc biệt thích dành cả ngày “nằm ườn” bên bãi biển vào mùa đông đấy.

Mách bạn du lịch Dubai “rẻ” không ngờ

Bãi biển ở Dubai

6. Đi chợ Al-Karama

Đến Dubai, đâu nhất thiết phải “đốt tiền” mua sắm ở những trung tâm thương mại đắt đỏ trong khi bạn có thể tìm thấy nhiều thứ “tuyệt vời ông mặt trời” ở các souk (nghĩa là chợ trong tiếng Ả Rập).  Nhất là ở khu chợ Karama, bạn sẽ “tha hồ cháy túi” với hàng tỉ tỉ các món quà lưu niệm đẹp, giá rẻ và nếu thông thạo, bạn còn có thể trả giá như chợ “nhà” cho xem!

7. Thăm đài phun nước lớn nhất thế giới

Đây thực sự là một khung cảnh lãng mạn dành cho các cặp tình nhân, nếu bạn đã từng chết mê chết mệt những cảnh đuổi bắt siêu ngọt ngào đến ướt nhẹp giữa đài phun nước của các cặp đôi trong phim Hàn Quốc thì khi đến Dubai, bạn sẽ có được trải nghiệm này hoàn toàn miễn phí.

Mách bạn du lịch Dubai “rẻ” không ngờ

Đài phun nước lớn nhất thế giới

8. Trở thành hành khách trên Dubai Metro

Đi là trải nghiệm và bạn không nên bỏ lỡ bất cứ một cảm giác nào đúng không? Gợi ý cho bạn: Dubai Metro là phương tiện di chuyển nhanh nhất và rẻ nhất đến bất kì nơi đâu trong Dubai. Với thời gian xây dựng kỉ lục – 18 tháng, Dubai Metro còn làm hài lòng du khách bởi sự thoải mái mặc dù mang cấu trúc khá rắc rối. Một điểm cộng lớn cho Dubai Metro nữa là các ga của nó đều rất gần với những điểm tham quan nổi tiếng.

Dubai thật đa dạng và nhiều màu sắc vẫn đang luôn chào đón những du khách nồng nhiệt đến với nơi đây, dù cho bạn thật sự “rủng rỉnh” hay còn đang e dè, cũng đừng từ bỏ cho mình giấc mơ chinh phục Dubai một ngày không xa.

Theo Dulichvietnam