Mảng bám như răng dày bao nhiêu cũng hết sạch với thứ kiếm đâu cũng có chưa tới 1 ngàn đồng

Mảng bám như răng dày bao nhiêu cũng hết sạch với thứ kiếm đâu cũng có chưa tới 1 ngàn đồng này - hãy bỏ túi ngay hôm nay.

Mảng bám như răng dày bao nhiêu cũng hết sạch với thứ kiếm đâu cũng có chưa tới 1 ngàn đồng

Cao răng không chỉ làm mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây nhiều chứng bệnh nguy hiểm trong khoang miệng. Nhiều người tỏ ra tự ti, mặc cảm khi giao tiếp bởi hàm răng không sáng bóng, thơm tho. Kiểm tra và lấy cao răng định kỳ là biện pháp tối ưu đang được các nha sĩ khuyến khích. Tuy nhiên, bạn cũng có thể làm sạch vùng miệng và loại bỏ cao răng bằng những mẹo vặt đơn giản khi ở nhà với các nguyên liệu cực dễ kiếm.

Táo

Ăn một quả táo mỗi ngày. Táo rất tốt trong việc bảo vệ răng khỏi các mảng bám và cao răng. Mỗi ly sữa, sữa chua hay pho mát mỗi ngày cũng mang lại nhiều lợi ích cho răng. Canxi có trong các loại thực phẩm này sẽ giúp răng của bạn chắc khỏe. Các loại trái cây như chanh, cam hay quả lý gai rất giàu vitamin C, chúng sẽ bạn chống lại các căn bệnh về nướng như scorbut (bệnh do thiếu vitamin C).

Sử dụng muối và chanh

Muối biển được coi là một nguyên liệu chống sâu răng và hạn chế hôi miệng hiệu quả, thì quả chanh lại có tác dụng giúp răng sáng bóng nhờ vào thành phần có chứa axit. Nên khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này với nhau sẽ giúp bạn lấy sạch cao răng, mảng bám trả lại cho bạn hàm răng trắng tinh.

Cách làm:

Đầu tiên, trộn 1 thìa cà phê nước cốt chanh cùng một chút muối rồi ngậm trong miệng khoảng 2 -3 phút. Sau đó, dùng lưỡi để hỗn hợp chạm hết vào các kẽ răng, rồi súc miệng lại với nước sạch.

Lưu ý, chỉ nên thực hiện cách lấy cao răng bằng muối và chanh từ 1 đến 2 lần một tuần, vì trong thành phần của chanh có chứa axit, rất dễ gây bào mòn men răng và gây nên cảm giác ê buốt, vì vậy bạn không nên lạm dụng nhiều.

Dầu dừa tinh khiết

Dầu dừa tinh khiết rất tốt cho răng và là giải pháp tuyệt vời để loại bỏ cao răng. Hàng ngày, dùng dầu dừa chà sát lên toàn bộ hàm răng. Việc này sẽ ngăn chặn các mảng bám hình thành cao răng.

Theo phunutoday