MC Phan Anh công bố số tiền đã dùng cho đợt hỗ trợ lần 1

Mới đây trên trang cá nhân của MC Phan Anh đã công bố bản sơ kết hoạt động thiện nguyện tại Hà Hĩnh - Quảng Bình. Theo đó, tổng số tiền đã sử dụng trong đợt 1 là hơn 3 tỷ đồng.

Sáng 27/10, MC Phan Anh đã công bố trên trang cá nhân Facebook của mình bản sơ kết hoạt động thiện nguyện tại Hà Tĩnh - Quảng Bình trong thời gian vừa qua.

MC Phan Anh công bố số tiền đã dùng cho đợt hỗ trợ lần 1

MC Phan Anh công bố số tiền sau đợt hỗ trợ lần 1. 

Được biết, tổng số tiền đã sử dụng trong đợt 1 là 3.084.000.000 (ba tỉ không trăm tám mươi bốn triệu đồng), trong đó tiền mặt là 2.666.000.000 đồng và thực phẩm là 418.000.000 đồng.

Cụ thể, tổng số phần quà đã trao: 4.051 phần. Trong đó: Xã Thạch Hóa: 1.350 phần. Xã Mai Hóa: 1.309 phần. Thôn Hương Giang, Lộc Yên: 111 phần. Xã Phương Điền: 598 phần. Xã Phương Mỹ: 683 phần. 

Theo chia sẻ của MC Phan Anh, số tiền đóng góp tới thời điểm này đã vượt xa so với dự kiến ban đầu của nên các hoạt động thiện nguyện tại Quảng Bình – Hà Tĩnh sẽ không chỉ dừng lại ở hoạt động hỗ trợ khẩn cấp và đợt 2 như dự kiến. 

Qua tham khảo nguyện vọng của bà con, của các chuyên gia có kinh nghiệm, cũng như cân đối nguồn lực, MC Phan Anh mong muốn các hoạt động tiếp theo sẽ được thực hiện dưới dạng chuyên sâu hơn để phát huy tối đa mục đích hỗ trợ bà con hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh nhanh chóng khôi phục, ổn định cuộc sống. 

Cũng chia sẻ trên trang cá nhân của mình, đợt 2 sẽ hỗ trợ khoảng 1000 con bò giống cho các hộ nghèo và hộ cận nghèo tại 4 xã Mai Hóa, Thạch Hóa, Phương Điền, Phương Mỹ. Mô hình thực hiện giống chương trình của Vingroup (sẽ có báo cáo trình bày chi tiết và dự kiến thực hiện liên tục trong 2 năm.

Đợt 3 sẽ giành số tiền để xây dựng 2 trường học mới đạt chuẩn. Theo khảo sát thì tại 4 xã kể trên đã có trường học tạm ổn, dù còn khó khăn.

Do đó, MC Phan Anh đang tiếp tục khảo sát sang các địa bàn khác của hai tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh. Lý do chọn việc xây dựng trường học ngoài các ý nghĩa văn hóa, xã hội, thì có một đơn vị đã hứa sẽ cung cấp vốn đối ứng theo hình thức 1+1.

Nếu chúng ta bỏ ra 1 đồng để xây trường học, họ sẽ bỏ thêm 1 đồng, chi phí họ có thể hỗ trợ tối đa là 10 tỷ đồng. Bên cạnh đó đơn vị này đã có kinh nghiệm trong công tác thiện nguyện xây dựng trường học.

Đợt 4 sẽ dùng phần còn lại của số tiền đóng góp chuyển toàn bộ cho một Quỹ uy tín đễ hỗ trợ trẻ em nghèo trên địa bàn các tỉnh Quảng Bình – Hà Tĩnh, ưu tiên những huyện, xã bị thiệt hại nặng nề trong đợt lụt vừa qua được mổ tim miễn phí.

 Kế hoạch chi tiết của từng đợt, cùng với quy trình thực hiện và quy trình kiểm soát hoạt động sẽ được công khai trước mỗi đợt thực hiện. 

Ngoài ra, với mục đích công khai và minh bạch tài chính nhằm đảm bảo niềm tin của các tấm lòng vàng đã cùng chung tay trong hoạt động này, Phan Anh đã nhận được sự đồng hành, trợ giúp tư vấn của các chuyên gia đến từ một trong các hãng kiểm toán uy tín nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh đó là sự tư vấn về pháp lý rất trách nhiệm của các luật sư thuộc Đoàn Luật sư Hà Nội nhằm đảm bảo mọi hoạt động thu, chi đều đảm bảo đúng mục đích, đúng đối tượng.

Theo doanhnghiepvn