Mẹo đơn giản giúp cá không còn mùi tanh

Bạn có thể giúp cá không còn mùi tanh chỉ bằng những bí quyết vô cùng đơn giản.

Sơ chế cá để không bị tanh

Mẹo đơn giản giúp cá không còn mùi tanh

Phải làm sạch cá bằng cách bỏ đi nội tạng, đánh vảy (trừ khi bạn muốn để vảy), bỏ vây, làm sạch màng trắng đục trong bụng.

Phải làm sạch cá bằng cách bỏ đi nội tạng, đánh vảy (trừ khi bạn muốn để vảy), bỏ vây, làm sạch màng trắng đục trong bụng. Các loài cá lóc, cá thu, cá chép... hai bên sườn cá có một sợi gân trắng tạo ra mùi tanh. Khi làm cá, nhớ cắt sát mang cá sẽ thấy đường gân đó lộ ra. Dùng tay lấy đường gân đó thì cá sẽ bớt mùi tanh khi chế biến.

Khi sơ chế các loại cá da trơn như basa, cá hú, cá trê, lươn... bạn có thể sử dụng tro bếp, chà xát lên mình cá sẽ giúp loại bỏ chất nhầy. Nếu không có sẵn tro bếp, có thể đun nước hơi nóng, rưới lên mình cá rồi dùng dao cạo sạch vừa giúp cá sạch chất nhầy vừa loại bỏ mùi tanh.

Mẹo khử mùi tanh của cá

Dùng rượu hoặc dấm

Mẹo đơn giản giúp cá không còn mùi tanh

Bạn có thể dùng rượu và dấm để giúp cá hết mùi tanh.

Bạn có thể pha rượu với nước hoặc dấm cùng với nước để được 1 hỗn hợp rồi cho cá vào trong để ngâm, tuy nhiên bạn chỉ được ngâm khoảng 5 phút rồi đem đi rửa sạch cùng với nước là được

Dùng muối ăn hoặc muối hột

Bạn lấy muối pha cùng nước (chỉ cần hơi mặn là được) rồi cũng cho cá đã cắt khúc vào ngâm 5- 10 phút hoặc có cách khác là bạn lấy muối xát trực tiếp lên phần thân cá rồi dùng dao giống như là đánh vẩy sẽ giúp cá bớt nhớt.

Dùng chanh

Bắt cắt quả chanh ra rồi vắt lấy nước cốt chanh pha với nước sau đó cho cá vào ngâm trong 5 phút rồi rửa lại thật sạch sẽ giúp tẩy đi những chất nhờn và mùi tanh của cá.

Sau khi sơ chế, chế biến xong

Sau khi đã sơ chế sạch cá, nếu trong nhà có sẵn nước trà, bạn chỉ việc rửa tay trong bát nước trà, mùi tanh sẽ tan biến rất nhanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể rửa tay kỹ bằng nước rửa tay hoặc xà phòng thơm rồi rửa thêm bằng kem đánh răng.

Nặn một chút kem đánh răng (khoảng bằng lượng kem 1 lần bạn đánh răng) vào lòng bàn tay, xoa đều kem đánh răng khắp 2 bàn tay. Sau đó, xả tay qua nước lạnh. Mùi tanh của cá sẽ không còn nữa.

Với dao thớt vừa làm cá, mùi tanh có thể lưu lâu hơn vì thế bạn có thể rửa bằng dấm chua hoặc rửa thớt trong nước vo gạo, sau đó tráng lại bằng nước nóng.

Với nồi, chảo kho, chiên cá, nếu mùi tanh vẫn không hết sau khi rửa bằng nước rửa chén, bạn có thể ngâm chúng vào nước trà khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Theo Phunutoday