Mẹo dưỡng da vùng mắt - xóa "vết chân chim"



Da quanh vùng mắt là vùng da mỏng nhất của cơ thể, khá nhạy cảm và yếu ớt, là nơi để bộc lộ tình trạng sức khỏe, bề dày tuổi tác của mỗi người.

Mẹo dưỡng da vùng mắt - xóa

Mắt cũng là vùng không có tuyến nhờn và tuyến mồ hôi, nên không có sự bài tiết chất nhờn, độ đàn hồi và săn chắc rất kém nên da rất dễ bị khô và mau chóng lão hóa.

Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời cũng là một trong số những “thủ phạm” gây nên tình trạng lão hóa da nói chung và những vết chân chim ở vùng da mắt nói riêng. Trước tiên bạn nên tránh đối diện trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Bạn nên ăn thêm nhiều dưỡng chất cho cơ thể bằng cách ăn nhiều rau quả và cố gắng ngủ đủ hàng đêm. Sau đó, tùy từng tình trạng cụ thể sẽ có những cách khắc phục tương ứng bằng một số sản phẩm dưỡng da mắt sau:

1. Kem dưỡng da mắt

Khi dùng kem dưỡng mắt, bạn cũng cần sử dụng chúng thật đều đặn, đúng cách để đem lại hiệu quả tối đa. Một lộ trình bôi là khoảng 1-3 tháng.

- Kem dưỡng mắt dùng ban ngày: có chứa thành các thành phần như arnica, chamomile, dưa leo hay caffein. Loại kem dưỡng mắt này có tác dụng bổ sung và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho làn da, giúp giảm hiện tượng sưng phồng quanh mắt và hạn chế tình trạng các vùng thâm quầng.

- Kem dưỡng mắt ban đêm: loại kem dưỡng mắt này có chứa thành phần alpha hydroxy axit và retinol có tác dụng hạn chế đến mức tối đa những tác hại từ môi trường, từ những yếu tố bên ngoài đến vùng da mắt, phòng tránh lão hóa, tái tạo tế bào da và collagen.

Lưu ý: Một lọ kem dưỡng mắt thích hợp phải có chứa các loại dưỡng chất sau: vitamin K giúp giảm quầng thâm cho mắt, caffein giúp giảm hiện tượng mắt sưng phồng, silicone giúp giảm sự hình thành của các vết chân chim, vitamin C giúp tái tạo collagen và các tế bào mới.

Mặt nạ chăm sóc vùng da mắt

Bạn có thể đắp mặt nạ với các loại trái cây thiên nhiên như dưa hấu, dưa leo, bí đao hoặc bã trà xanh… cho mắt để cung cấp độ ẩm thư giãn cho vùng da quanh mắt, nên làm ít nhất 1-2 lần/1 tuần.

- Dưa leo (dưa chuột): Cắt hai lát dưa chuột tươi rồi đắp lên mắt. Không chỉ làm giúp sáng da, dưa chuột còn có tác dụng làm cho mắt được thư giãn.

- Túi trà: Chứa caffeine, một chất ngăn ngừa quầng thâm hữu hiệu. Hãy ướp lạnh túi trà đã qua sử dụng, đặt lên vùng da dưới mắt trong khoảng 10 phút.

- Khoai tây: Chứa catecholase, một loại enzyme giúp làm sáng da. Hãy cắt một lát khoai tây tươi, để lạnh rồi đắp lên mắt.

Gel mắt

Các loại gel cải thiện làn da, bổ sung nước và chất dinh dưỡng hạn chế tối đa sự lão hóa và sự hình thành viết nhăn xấu xí. Thoa gel 2 lần/1 tuần.

- Thoa đều gel lên vùng da mắt kết hợp với massage nhẹ nhàng, làm cho mọi vùng da đều hấp thụ được chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng lão hóa.

- Nên duy trì thói quen thoa kem dưỡng mắt hàng ngày, kết hợp dùng kem dưỡng da mặt và mắt để đạt hiệu quả tốt nhất.

- Cần kiên trì kết hợp dùng gel dưỡng cả ban đêm và ban ngày để có hiệu quả như mong muốn và xin tư vấn của chuyên gia trước khi sử dụng.

Lưu ý: 

- Lưu ý đeo kính chống nắng mỗi khi ra đường để bảo vệ mắt, hạn chế nheo mắt để nhìn, không nên để mắt tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu.

- Ngủ đủ giấc, tránh hiện tượng quầng thâm và khô.

- Không nên ngồi quá lâu và nhìn liên tục vào màn hình máy tính.

- Thường xuyên thư giãn mắt, tập thể dục cho đôi mắt linh động hơn.

- Cần ăn nhiều thức ăn giàu chất keo như lòng trắng trứng, thịt chân giò, cá, dầu gan cá.

Theo SKGĐ