Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải "tan chảy" nếu bạn thường xuyên dùng những loại lá này

Thường xuyên sử dụng những loại lá này kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày, bạn cũng có thể giúp mình giảm cân một cách rất hiệu quả.

Ngoài việc có thể pha chế như trà uống hàng ngày để giúp thanh lọc cơ thể, giải nhiệt, các loại lá cây quen thuộc này còn là nguyên liệu bình dân được dùng kết hợp với các món ăn hoặc thức uống khác để giúp hỗ trợ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Dưới đây là danh sách những loại lá cây dễ mua, dễ chế biến nhưng tác dụng giảm cân từ chúng mang lại thì rất tuyệt vời, mời các bạn cùng tham khảo:

Lá bạc hà

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Bạc hà là một trong những loại rau gia vị được sử dụng rộng rãi không chỉ trong ẩm thực mà còn trong việc giúp giảm cân rất hiệu quả. Do có chứa ít calo và giàu chất xơ, bạc hà làm giảm lượng cholesterol và nguy cơ béo phì.

Để giảm cân hiệu quả với bạc hà, bạn có thể dùng lá bạc hà làm nước ép để uống hay cũng có thể dùng lá bạc hà khô hoặc tươi hãm trà uống thay nước hàng ngày.

Với cách làm nước ép, bạn chỉ cần dùng một nắm lá bạc hà và một nắm lá rau mùi rồi cho vào máy xay cùng với một cốc nước, một chút muối và ít hạt tiêu đen.

Sau khi xay xong hỗn hợp, bạn vắt thếm ½  quả chanh vào rồi uống vào lúc sáng sớm sẽ có tác dụng giúp giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng lá bạc hà khô hoặc tươi cho vào nước, đun sôi một lúc rồi lọc lấy nước uống như trà.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn nên uống 2 - 3 tách trà bạc hà mỗi ngày để có kết quả giảm cân tốt nhất.

Lá dâu tằm

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Ngoài chứa nhiều loại hợp chất có tác dụng nuôi dưỡng và ngăn chặn quá trình lão hóa da, lá dâu tằm còn có tác dụng giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. Bạn chỉ cần sử dụng 20 - 30 g lá dâu tằm khô rồi hãm với nước sôi và uống thay trà hàng ngày, uống liên tục trong thời gian 1 tháng sẽ giảm cân rõ rệt.

Lá vối

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Ngoài công dụng làm nước trà giúp thanh lọc cơ thể, lá vôi còn là nguyên liệu được dùng để hỗ trợ việc giảm cân vô cùng hiệu quả. Để giảm cân, “đánh tan” mỡ bụng với lá với, bạn hãy áp dụng ngay cách dưới đây và trải nghiệm kết quả mà chúng mang lại chỉ sau 7 ngày.

Rửa sạch, chà nhẹ lá với để loại bỏ lớp bẩn bám trên bề mặt, sau đó cho lá vào nồi, đổ ngập nước và đun sôi. Để nước lá vối nguội thì lọc lấy nước cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh rồi dùng để uống thay nước hàng ngày.

Lá sen

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Từ xưa đến nay, lá sen luôn được nhiều người sử dụng như bài thuốc dân gian mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có rất nhiều công dụng cho những người thừa cân, béo phì.

Những thành phần có trong lá sen có tác dụng làm giảm cholesterol nhanh chóng, giúp đánh bay những ngấn mỡ thừa “cứng đầu” nhất. Bên cạnh đó, dịch chiết lá sen còn có thể điều trị hội chứng rối loạn lipid máu.

Cách sử dụng rất đơn giản, mỗi ngày chỉ cần hãm uống 9g lá sen rồi dùng để uống thay trà liên tục trong 3 tháng là có kết quả ngay.

Lá ngải cứu

 

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Không chỉ được y học cổ truyền tin dùng như bài thuốc dân gian quý hiếm, ngải cứu còn được biết đến với tác dụng làm đẹp, góp phần giảm béo hiệu quả cho những người thừa cân.

Trong lá ngải cứu có chứa những chất giúp phân giải chất béo rất tốt, đẩy nhanh những cholesterol xấu ra khỏi cơ thể. Chất thujone có nhiều trong lá ngải cứu còn giúp tinh thần tỉnh táo, giảm stress nhanh.

Tuy ngải cứu có vị hơi đắng nhưng bạn cũng có thể đun sôi (lá tươi hoặc khô đều được) và để dành uống hàng ngày. Lưu ý à bạn không nên uống quá nhiều trà ngải cứu, chỉ nên uống một lượng nhỏ mỗi ngày là đủ.

Lá tầm ma

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Tuy là cây mọc dại nhưng lá tầm ma lại có nhiều dinh dưỡng và giàu các vitamin chống oxy hóa như vitamin C và A, hỗ trợ thanh lọc máu và tiêu mỡ. Vì vậy, lá tầm ma cũng là một trong những loại “thần dược” giúp giảm mỡ rất tốt.

Lá cỏ ngọt

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Từ lâu cỏ ngọt đã được biết đến như một loại thuốc có tác dụng điều vị, điều hòa đường huyết, giúp lợi tiểu, đặc biệt là có thể phòng chống béo phì và giúp giảm cân.

Trong cỏ ngọt có chứa chất steviol ngọt (gấp 300 lần đường saccarozo) nhưng lại rất ít năng lượng, không lên men, không bị phân hủy lại có hương vị thơm ngon nên có thể dùng để thay thế đường trong chế độ ăn kiêng hàng ngày.

Lá giang

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Theo Tây y, lá giang có nhiều chất xơ, sterol, saponin, flavonoid, coumarin, tannin, chất béo bão hòa, axit hữu cơ và 12 nguyên tố vi lượng.

Vị chua, tính mát của lá giang sẽ giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả và loại bỏ lượng mỡ thừa một cách nhanh chóng. Vì vậy, loại lá này cũng là nguyên liệu quý trong việc giúp giảm cân hiệu quả.

Lá cà phê

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Theo kinh nghiệm dân gian thì lá cà phê cũng có tác dụng kích thích tiêu hóa, tiêu nước, tiêu phù nếu bạn bị thừa cân kèm theo các triệu chứng khó tiêu, đầy bụng, người phù nề...

Lá muồng muồng

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Ngoài khả năng trị chứng mất ngủ thì lá muồng muồng còn được xem là “thần dược” giúp “đánh bay” mỡ bụng nhanh chóng. Cách sử dụng rất đơn giản, chỉ cần đun sôi lá muồng muồng, để nguội rồi lấy nước uống thay cho nước lọc mỗi ngày.

Lá trà xanh

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Thành phần caffeine trong lá trà xanh sẽ giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa nhanh hơn, tăng cường năng lực phân giải mỡ thừa. Trà xanh còn chứa nhiều loại vitamin A, B1, B2 và đặc biệt là chứa lượng vitamin C cao gấp 3 - 4 lần cam, chanh.

Hỗn hợp vitamin này cũng góp phần giúp giảm béo hiệu quả hơn.

Thế nên, kết hợp chế độ tập luyện khoa học với những khẩu phần ăn hợp lý kèm với việc uống trà xanh mỗi ngày sẽ giúp những người thừa cân nhanh chóng lấy lại được vóng dáng như ý.

Lá ổi

Mỡ cứng đầu đến mấy cũng phải

Không chỉ tốt cho da, những chất như polyphenol, carotenoid, flavonoid và tannin có nhiều trong lá ổi còn giúp giảm cholesterol, hỗ trợ điều trị tiểu đường hay bệnh tiêu hóa…

Bằng cách ngăn chặn các tinh bột phức tạp chuyển đổi thành các loại đường, lá ổi được xem là phương pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hãy phơi khô lá ổi và dùng để pha trà uống thay nước hàng ngày.

Mỗi lần pha bạn chỉ nên dùng từ 2 đến 3 lá phơi khô là đủ. Để đạt được hiệu quả mong muốn, bạn nên sử dụng lá ổi với lượng vừa phải, vì nếu dùng nhiều có thể gây tình trạng táo bón.

Hi vọng những cách giảm cân bằng “cây nhà lá vườn” như trên sẽ giúp bạn “đánh bay” mỡ thừa và lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh nhất cho mình!

Theo thethaovanhoa/ bestie