Mỗi ngày 1 thìa hạt đu đủ, giải độc gan thận, phòng chống ung thư và cải thiện sức khỏe toàn diện

Bộ phận thường bị vứt đi này của quả đu đủ được chứng minh có chứa nhiều dược tính rất tốt cho sức khỏe.

Đu đủ là một loại trái cây tuyệt vời với thành phần chống viêm và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe như ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm lượng đường trong máu, cải thiện sức khoẻ tiêu hóa, chữa lành vết thương và thậm chí là phòng chống ung thư.

Mỗi ngày 1 thìa hạt đu đủ, giải độc gan thận, phòng chống ung thư và cải thiện sức khỏe toàn diện

Ảnh: Internet

Chúng ta thường ăn đu đủ nhưng lại không để biết rằng những bộ phận khác của nó như lá và hạt cũng chứa nhiều dược tính, từ lâu đã được y học cổ truyền sử dụng để chữa bệnh. Đặc biệt là hạt đu đủ thường là bộ phận luôn bị vứt đi nhiều nhất nhưng lại mang vô số lợi ích sức khỏe cho mọi người.

Những hạt nhỏ màu đen của quả đu đủ nhai vào rất giòn, có mùi vị hơi hăng như tiêu nhưng không cay và cũng khá dễ ăn, dễ chế biến.

Phòng ngừa ung thư

Các nhà khoa học tìm thấy thành phần isothiocyanate trong hạt đu đủ làm ngừng sự tăng trưởng của tế bào ung thư và các khối u cơ thể, giúp chống lại ung thư ruột kết, ung thư vú, ung thư máu, phổi và tuyến tiền liệt.

Tăng cường sức khỏe hệ đường ruột

Trong hạt đu đủ chứa các đặc tính kháng khuẩn và chống ký sinh mạnh mẽ, do đó nó có thể giúp loại bỏ các vi sinh vật gây hại trong đường ruột, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, khỏe mạnh hơn. Các loại vi khuẩn như tụ cầu khuẩn, E. coli, thậm chí cả vi khuẩn Salmonella gây hại đều có thể bị khắc chế bởi hạt đu đủ.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hạt đu đủ chứa một loại enzyme gọi là papain, giúp hỗ trợ trong việc tiêu hóa. Thường xuyên ăn hạt đu đủ sẽ làm cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giúp tiêu hóa protein tốt hơn.

Chống các bệnh do nhiễm virus

Hạt đu đủ cũng hoạt động như một tác nhân chống virus và chữa lành bệnh nhiễm virus nhẹ. Người ta dùng hạt đu đủ như một phương thuốc chữa thương hàn, sốt xuất huyết và các bệnh nhiễm virus khác. Do vậy, thêm hạt đu đủ trong chế độ ăn uống là cách tốt nhất giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây nhiễm trùng bên trong cơ thể

Mỗi ngày 1 thìa hạt đu đủ, giải độc gan thận, phòng chống ung thư và cải thiện sức khỏe toàn diện

Ảnh: Internet

Thải độc gan

Y học cổ truyền Trung Quốc trong nhiều thế kỷ qua đã sử dụng hạt đu đủ để cải thiện các chức năng quan trọng của gan. Ăn một thìa cà phê hạt đu đủ mỗi ngày sẽ giúp cho gan thải độc hiệu quả, đặc biệt có lợi đối với những người bị gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, uống đều đặn 1 ly nước hạt đu đủ nghiền với chanh tây trong vòng 2 tháng sẽ giúp cho người bị xơ gan có nhiều cải thiện rõ rệt. Tất nhiên, phương pháp này cũng cần kết hợp với một lối sống lành mạnh hơn, ăn uống đúng mực, hạn chế rượu bia thì mới có được kết quả tốt nhất.

Thải độc thận

Tính kháng khuẩn và chống viêm của hạt đu đủ giúp bảo vệ thận khỏi viêm nhiễm do những chất độc gây ra.

Giảm viêm, đau khớp

Hạt đu đủ có tính chống viêm mạnh mẽ, có công dụng làm giảm sưng, đỏ và viêm gây đau từ các chứng bệnh như viêm khớp, đau khớp, bệnh gout... Hai enzyme rất quan trọng trong hạt đu đủ là papain và chymopapain là chìa khóa giúp hạn chế các tình trạng viêm nhiễm liên quan đến các chứng bệnh nói trên.

Điều trị cao huyết áp

Những thí nghiệm trên chuột cho thấy tiêu thụ hạt đu đủ giúp cải thiện hệ tim mạch. Carpaine - một hợp chất được tìm thấy cả quả, lá và hạt đu đủ  - có khả năng giảm huyết áp tâm thu, tâm trương và duy trì huyết áp ổn định một cách hiệu quả.

Thuốc ngừa thai tự nhiên

Người Ấn Độ từ nhiều thế kỷ đã dùng hạt đu đủ như một cách tránh thai tự nhiên có thể sử dụng được ở cả nam giới lẫn nữ giới và không gây ra những tác dụng phụ.

Mỗi ngày 1 thìa hạt đu đủ, giải độc gan thận, phòng chống ung thư và cải thiện sức khỏe toàn diện

Ảnh: Internet

Lưu ý về liều lượng sử dụng

Cũng giống như tất cả các loại thuốc phòng chữa bệnh khác, hạt đu đủ chỉ tốt nếu chúng ta biết cách sử dụng điều độ. Nếu lạm dụng quá đà, hạt đu đủ có thể sẽ phản tác dụng, trở thành chất độc gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, liều lượng sử dụng hạt đu đủ cho phép ở một người bình thường không được quá một thìa cà phê mỗi ngày. Phụ nữ đang mang thai, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không được dùng hạt đu đủ.

Hạt đu đủ bạn có thể ăn sống hoặc nghiền nhuyễn pha với sữa, nước, sinh tố hoặc thêm vào trong các món salad trộn, dùng như một loại gia vị cho món ăn. Một muỗng cà phê hạt đu đủ có thể chia thành 2-3 lần sử dụng trong ngày.

Theo afamily