Mối nguy hiểm chết người từ thịt lợn đã được nghiên cứu chỉ ra

Mối nguy hiểm chết người từ thịt lợn đã được nghiên cứu chỉ ra - ai cũng cần dành thời gian để đọc vì ít người ngờ tới.

Mối nguy hiểm chết người từ thịt lợn đã được nghiên cứu chỉ ra

Thịt lợn có thể là nguyên nhân gây viêm gan loại E

Hầu hết chúng ta đều nghe nói về bệnh viêm gan A và B, đó là các bệnh do virus gây ra do tiếp xúc tình dục hoặc các cơn tấn công của virus. Viêm gan E cũng thuộc cùng một họ bệnh và có thể gây ra các triệu chứng như viêm đau tim, chứng cơ bắp thịt, rối loạn máu và đau khớp.

Bệnh này đặc biệt có hại cho phụ nữ mang thai. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thịt lợn và gan heo có thể chứa một lượng lớn vi rút viêm gan E, vì vậy nó cần phải được tránh.

Thịt lợn có thể là nguyên nhân gây bệnh đa xơ cứng

Các nhà nghiên cứu rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng căn bệnh chết người này có liên quan đến thịt lợn. Bệnh đa xơ cứng là một bệnh tự miễn dịch nghiêm trọng có ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây ra các triệu chứng như mất động lực, mất thị lực, cứng cơ, mất cảm giác, nói dối và nhiều hơn nữa. Nghiên cứu cho biết thịt heo có thể chứa các mầm bệnh ảnh hưởng đến hệ thần kinh và do đó gây ra chứng đa xơ cứng.

Ngoài bệnh viêm gan E và bệnh đa xơ cứng, thịt heo cũng được cho là làm cho chúng ta dễ mắc các bệnh ung thư gan, vì thịt heo có chứa một lượng chất béo không tan. Vì vậy, chúng ta phải luôn luôn thận trọng trước khi thưởng thức thịt heo.

Mối nguy hiểm chết người từ thịt lợn đã được nghiên cứu chỉ ra

Loại thực phẩm không nên kết hợp với thịt lợn:

Thịt bò

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thịt lợn và thịt bò kị nhau, làm giảm các chất dinh dưỡng có trong nhau vì bản chất thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn. Vậy nên các bà nội trợ nên hạn chế dùng 2 loại thịt này trong 1 món ăn để đảm bảo chất dinh dưỡng có trong chúng.

Gan dê

Gan dê là bộ phận có mùi hôi nhất trong cơ thể dê, nếu ta dùng gan dê để xào với thịt lợn sẽ khiến cho mùi vị của món ăn trở nên rất đáng sợ. Thậm chí có người còn không ăn được khi ngửi thấy mùi vị này. Vì thế, hãy nói không với việc kết hợp chúng với nhau để đảm bảo cho gia đình bạn có một sức khỏe tốt.

Theo phunutoday