Mua hoa quả giá bằng cả chiếc ô tô: Nhà giàu Việt ‘hớ’ nặng

Mua hoa quả ngoại nhập giá cao bằng cả chiếc ô tô, nhà giàu Việt hớ nặng vì mua phải những quả độc, lạ giá cao gấp cả chục lần giá thực.

Theo Kiến Thức, Những loại trái cây ngoại nhập tuy đắt đỏ, có giá từ vài trăm đến hơn triệu đồng mỗi kg song vẫn được nhiều nhà giàu Việt săn lùng.

Một số loại hoa quả đắt đỏ có thể kể đến như giống dưa lưới quý hiếm Yubari của Nhật Bản, được liệt vào một trong những loại quả quý có giá "chát" nhất thế giới, đắt ngang cả chiếc xe hơi.

Hay như xoài Taiyo-no-Tamago,(hay còn gọi là những quả trứng của mặt trời). Loại quả này từng được bán với giá 3.000 USD (tương đương khoảng 60 triệu đồng)…

 mua-hoa-qua-gia-bang-ca-chiec-o-to-nha-giau-viet-ho-nang

 Biwa bán ở bên Nhật chỉ có 400.000 đồng/kg, còn ở Việt Nam giá lên tới gần 4 triệu đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Được biết, những loại hoa quả này khi về Việt Nam có giá bán từ 1 triệu đồng/kg hoặc 1 quả trở nên, nhưng vẫn hút một lượng lớn khách hàng là giới nhà giàu Việt.

Tuy nhiên, theo Vietnamnet, do ham đồ độc lạ nên không ít lần khách mua bị hớ nặng, ăn hoa quả đắt gấp cả chục lần giá thực vì bị dân buôn "làm xiếc".

Như hồi đầu năm, sau khi loại cà chua thân gỗ xuất hiện trên thị trường, ngay lập tức nó tạo nên cơn sốt chưa từng có. Ai cũng tò mò ,rằng cà chua thân gỗ là cà chua gì, có giống như các loại cà chua đã ăn? Thế rồi, để thỏa mãn sự hiếu kỳ, không ít người bỏ ra 1 triệu đồng mua 1kg cà chua thân gỗ được nhập từ Ecuador.

Sau cơn sốt cà chua thân gỗ, đến tháng 4 năm nay, người Việt lại tiếp tục lùng mua loại dưa chuột gai có hình dáng quái đản nhất thế giới khi vỏ bên ngoài của quả dưa chi chít gai nhọn hoắt. Bất ngờ hơn, giá của chúng không phải chỉ 10.000-30.000 đồng như các loại dưa chuột của Việt Nam mà lên đến 1,6 triệu đồng/kg.

Trong khi đó, dưa chuột này không giòn vì nhiều ruột và hạt, cùi mỏng, chỉ thích hợp làm salad hoặc trang trí món ăn, thế nhưng, vì hám quả lạ nên loại quả này liên tục cháy hàng vào thời điểm ấy. Khách muốn ăn phải đặt trước cả tuần, thậm chí nửa tháng.

Cũng vào tháng tư năm nay, trên thị trường còn xuất hiện loại quả lạ hoắc có tên biwa. Và cũng giống như các loại quả khác, ngay khi xuất hiện lập tức tạo nên cơn sốt, khiến mọi người xôn xao, bán đắt như tôm tươi bất chấp có giá 4 triệu đồng/kg.

Thế nhưng, ối người xót xa vì biết mình hớ nặng khi hay tin, biwa bán ở trong siêu thị Nhật chỉ có giá khoảng 400.000 đồng/kg, thậm chí nhiều nơi ở Nhật biwa chín thối rụng đầy gốc, người dân không thèm thu hái mà để cho chim ăn. Còn người Việt lại ngậm đắng mua với giá đắt gấp 10 lần giá thực.

Thường thì, nếu mua hàng đã bị hớ một lần, lần sau sẽ cảnh giác. Nhưng có lẽ, bệnh “hám của lạ, thích sang chảnh” đã thành bệnh mãn tính nên không ít người vẫn chẳng rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Bằng chứng, trước quả biwa, người Việt cũng bị hớ nặng khi mua nho chuỗi ngọc - loại quả dại ăn chua loét với giá 2 triệu đồng, trong khi ở “trời tây” chỉ 400.000 đồng/kg.

Hà Thúy (T/h)

Theo Vietq