Mua xe cũ tại tỉnh có thể đổi biển số xe TP.HCM

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM), người dân mua xe cũ ở tỉnh khác, mang biển số tỉnh khác vẫn có thể đăng ký được biển số mới ở TP.HCM nếu thực hiện đầy đủ các yêu cầu như quy định.

Mua xe cũ tại tỉnh có thể đổi biển số xe TP.HCM

Theo Công an TP.HCM, khi người dân mua xe cũ ở tỉnh khác nhưng muốn đăng ký lại biển số mới ở TP.HCM thì phải xuất trình và nộp những giấy tờ liên quan gồm CMND, hộ khẩu và một số loại giấy tớ cần thiết khác như giấy khai đăng ký xe, phí trước bạ, giấy khai sang tên.

Trung tá Nguyễn Minh Quang - Phó đội trưởng Đội đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (PC67) cho biết: “Trường hợp đổi biển số sang TP.HCM rất là dễ, chủ xe khi muốn làm thủ tục sang tên từ tỉnh về thành phố thì chủ xe phải làm theo 2 bước.

Bước thứ nhất là liên hệ với người bán ở dưới tỉnh làm hồ sơ sang tên. Khi có hồ sơ đầy đủ thì cơ quan chức năng tại TP.HCM sẽ tiếp nhận. Thủ tục để làm hồ sơ gồm có giấy khai đăng ký, chứng từ trước bạ và bộ hồ sơ gốc.

Bộ hồ sơ gốc gồm phiếu sang tên di chuyển, chủ xe nộp các hồ sơ đó tại nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của mình rồi cơ quan chức năng sẽ tiếp nhận và giải quyết”.

Trường hợp người dân bị mất chứng nhận đăng ký xe hoặc biển số xe thì nộp hồ sơ cấp lại chứng nhận đăng ký xe, biển số xe bị mất, giấy khai đăng ký xe, hộ khẩu thường trú...

Trong trường hợp xe đã đăng ký, cấp biển số nhưng chủ xe đã làm thủ tục sang tên, di chuyển đi địa phương khác, nay chủ xe đề nghị đăng ký lại nguyên chủ thì giải quyết đăng ký lại và giữ nguyên biển số cũ.

Theo Motthegioi