Muốn bé thông minh mẹ cứ chạm vào hai bộ phận này, càng nhiều càng tốt

Bé sinh ra ngoài yếu tố thông minh được từ di truyền từ bố mẹ còn có thể được tác động thông qua các tác nhân khác như động chạm vào các bộ phận nhạy cảm tạo kích thích tới não bộ,...

1. Bàn tay

Muốn bé thông minh mẹ cứ chạm vào hai bộ phận này, càng nhiều càng tốt

Bàn tay là một trong những cơ quan xúc giác quan trọng nhất của bé sơ sinh. Thông qua bộ phận này, bố mẹ có thể giúp bé cảm nhận được thế giới bên ngoài lạ lẫm. Việc để bé cầm nắm, chạm nhiều vào các đồ vật khác nhau sẽ giúp liên kết với nhiều tế bào thần kinh ở vỏ não, từ đó thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não.

Mẹ bé cũng nên chú ý phát triển và rèn luyện các hoạt động trên ngón tay bé. Ở đầu ngón tay có nhiều dây thần kinh cảm giác nên thỉnh thoảng mẹ có thể lấy tay mình ấn nhẹ và xoa xoa các đầu ngón tay để kích dây thần kinh xúc giác, từ đó tăng hoạt động ở hai bán cầu não của bé.

Vì thế, những lúc không cần thiết thì hãy "giải thoát" tay bé khỏi bao tay để bé có thể khám phá thế giới bên ngoài nhiều hơn nhé!

2. Bàn chân

Muốn bé thông minh mẹ cứ chạm vào hai bộ phận này, càng nhiều càng tốt

Bàn chân được bao phủ bởi rất nhiều dây thần kinh có liên quan đến các bộ phận khác nhau trên cơ thể người. Theo các chuyên gia sức khỏe, thường xuyên kích thích những điểm này có thể thúc đẩy sự phát triển, điều chỉnh và kích hoạt chức năng dẫn truyền thần kinh, thúc đẩy sự phát triển của trẻ.

Đối với bé còn nhỏ, mẹ nên thường xuyên mát-xa chân cho bé. Những tác động này sẽ kích thích não bộ phát triển, nghiên cứu còn cho thấy mát-xa giúp bé thư giãn tinh thần, bớt quấy khóc và phát triển tốt hơn.

Hãy bắt đầu mát-xa từ bàn chân, rồi đến lòng bàn chân và ngón chân, hãy xoa nắn thật nhẹ nhàng và chú ý đến biểu cảm của bé để điều chỉnh động tác.

Khi bé bắt đầu chập chững những bước đi đầu tiên, dĩ nhiên bàn chân càng được chú ý kĩ hơn. Nhưng cũng đừng vì vậy mà "giam" chân bé suốt ngày trong những đôi giày nhé.

Ba mẹ thường xuyên cho bé vận động với chân trần sẽ giúp cơ thể bé phát triển hoàn thiện, điều tiết các chức năng trong cơ thể một cách tốt nhất, đặc biệt là não bộ. 

Đi chân trần cũng sẽ giúp cơ thể trẻ tuần hoàn máu tốt, tăng lượng máu dồi dào cho não và thúc đẩy trí thông minh ở trẻ. Bên cạnh, đi chân trần còn có tác dụng giống như massage chân hoặc bấm huyệt, tăng cường sức khỏe cho bé, giảm các bệnh về đái dầm, tiêu chảy, táo bón... thường gặp ở trẻ nhỏ.

Ngoài ra, các mẹ sẽ không còn lo lắng tới giấc ngủ của bé khi thường xuyên cho bé tiếp xúc với đất, bởi việc đi chân trần sẽ giúp huyệt đạo ở lòng bàn chân bé tiếp xúc với đất, đá, sỏi… chúng có tác dụng kích thích nội tạng, giúp bé ngủ ngon hơn rất nhiều.

Hãy thực hành ngày những bài học nhỏ này để bé được phát triển một cách toàn diện nhất nhé!

Theo bestie