Năm 2018, du lịch Việt Nam đuổi kịp Indonesia

Theo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nguyễn Ngọc Thiện, ngành du lịch Việt Nam có thể đuổi kịp Indonesia năm 2018 và sau đó khoảng 2 năm đuổi kịp Singapore và chỉ còn 2 nước Malaisia và Thái Lan, chúng ta sẽ đuổi kịp khoảng từ 10 đến 15 năm nữa.

Trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội về phát triển du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, đến năm 2016 khách du lịch quốc tế đến Việt Nam khoảng 10 triệu và Thái Lan là 32 triệu, Malaysia khoảng hơn 26 triệu, Singapore khoảng 16 triệu và Indonesia khoảng 12 triệu, Philipines khoảng dưới 6 triệu, Campuchia 5 triệu, Lào 4 triệu.v.v..

"Như vậy, khoảng cách khách du lịch quốc tế đến nước ta và Thái Lan, Malaysia thì còn khá xa. Chúng ta mới bằng khoảng 1/3 của Thái Lan. Tuy nhiên, năm 2016 - 2017, chúng ta có một tín hiệu rất mừng là tốc độ tăng trưởng ngành du lịch của chúng ta tăng khoảng gần 30%. Năm 2016 là 27% và năm 2017 là 30%", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Năm 2018, du lịch Việt Nam đuổi kịp Indonesia
Ảnh minh họa từ internet.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08 về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, Luật Du lịch đang chờ Quốc hội thông qua nên khả năng, tốc độ tăng trưởng ngành du lịch trong những năm tới sẽ tăng khá cao.

"Trong tốc độ cạnh tranh, chúng ta so sánh giữa Việt Nam và Thái Lan thì về di sản văn hóa, di sản thiên nhiên Việt Nam với Thái Lan gần như tương đương. Thái Lan chỉ hơn nước ta về hạ tầng dịch vụ du lịch. Chúng ta đứng thứ 113/135 còn Thái Lan đứng thứ 16.

Về mức độ ưu tiên trong ngành du lịch, Thái Lan là 34, Việt Nam xếp thứ 101, còn an ninh Việt Nam đứng thứ 57, Thái Lan 118, tức là có những cái chúng ta mạnh hơn... Nói chung ta với Thái Lan xét về một cách toàn diện là tương đương trong khả năng để tăng trưởng du lịch", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho rằng, theo quan điểm của chúng tôi, chúng ta phải phát triển rất nhanh ngành du lịch với tốc độ cao. Nếu năm nay Thủ tướng yêu cầu ngành du lịch phải tăng từ 30 đến 50%, giả sử ngành du lịch Việt Nam trong những năm tới tăng khoảng 20 đến 25 %, ngành du lịch Thái Lan tăng khoảng 7% như hiện nay thì sau 15 năm nữa du lịch VIệt Nam sẽ đuổi kịp Thái Lan.

"Chúng ta sẽ phải cố gắng phát huy, làm hết sức mình để tốc độ tăng trưởng của khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phải tăng cao hơn. Để thực hiện được Nghị quyết của Bộ Chính trị, còn đối với Indonesia chúng ta có thể đuổi kịp sang năm và sau đó thì khoảng 2 năm nữa đuổi kịp Singapore chỉ còn 2 nước Malaisia và Thái Lan, chúng ta khoảng từ 10 đến 15 năm nữa", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Theo vnmedia