Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc sữa đậu nành thì sau 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể?

Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc sữa đậu nành thì sau 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể hãy tìm hiểu ngay hôm nay.

Một điều đáng báo động là tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở nước ta đang tăng lên một cách nhanh chóng. Theo thống kê, cứ 4 người trên 25 tuổi thì có 1 người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nhưng thực ra là không quá khó để nằm ngoài nhóm nguy cơ mắc bệnh timmạch, nếu như bạn có một lối sống lành mạnh và đặc biệt là duy trì một chế độ ăn uống khoa học với những loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe timmạch ngay khi còn trẻ. Và sẽ thật thiếu sót nếu bữa ăn của bạn không có đậu nành – thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nếu mỗi ngày bạn uống 1 cốc sữa đậu nành thì sau 1 tuần điều gì sẽ đến với cơ thể?

Cải thiện thành phần lipid

Vai trò quan trọng nhất của sữa đậu nành là khả năng cải thiện thành phần lipid máu. Khác với sữa bò có chứahàm lượng cholesterol và chất béo bão hòa cao, sữa đậu nành thường chứa lượng chất béo khá thấp với chủ yếu là các axit béo không no và không có cholesterol.

Các axit béo không bão hòa có khả năng điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo, ngăn chặn việc hình thành các cholesterol “xấu” (LDLC) và triglyceride. Hơn nữa, đạm trong sữa đậu nành cũng trực tiếp làm giảm thành phần cholesterol và trigyceride trong máu.

Các nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên uống sữa đậu nành có lượng triglyceride và cholesterol “xấu” trong máu thấp hơn, đồng thời lượng cholesterol “tốt” (HDLC) cao hơn những người khác. Nhờ những tác dụngnày, sữa đậu nành trở thành thức uống tốt, hỗ trợ cho người có lượng cholesterol trong máu cao hoặc người có tiền sử gia đình mắc bệnh timmạch vành.

Bảo vệ các mạch máu

Axit béo Omega 3, Omega 6và những chất chống oxy hoá trong đậu nành giúp bảo vệ các mạch máu khỏi bị vỡ và tổn thương. Những chất này giúp bao bọc mạch máu, bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của các gốc tự do và mảng bám cholesterol. Ngoài ra, các dưỡng chất này còn giúp cải thiện độ linh hoạt và tình trạng lỏng của mạch máu, giúp chúng đàn hồi hơn mỗi khi huyết áp thay đổi.

An Nhiên

Theo Khoevadep