Ngân Anh không bị tước vương miện, BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt... 4 triệu đồng

Sáng 24.11, Bộ VH-TT-DL đã thông báo quyết định xử phạt Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng vì đã cho phép thí sinh Lê Âu Ngân Anh từng phẫu thuật thẩm mỹ dự thi và đoạt ngôi Hoa hậu.

Ngân Anh không bị tước vương miện, BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt... 4 triệu đồng

Chia sẻ về thông tin phạt Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Đại dương do đã vi phạm quy định cho phép thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ tham dự cuộc thi và thậm chí đoạt giải cao nhất khiến dư luận dậy sóng, ông Phạm Cao Thái - Phó chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL đã khẳng định thanh tra đã gửi văn bản lên Bộ trưởng để báo cáo sự việc và phạt BTC cuộc thi 4 triệu đồng.

Khi được hỏi về danh hiệu Hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh có bị thu hồi không, ông Phạm Cao Thái nói: "Trong Nghị định 158 của Chính phủ không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu từ phía Bộ VH-TT-DL hay từ Cục Nghệ thuật biểu diễn. Việc thu hồi danh hiệu thuộc trách nhiệm của đơn vị tổ chức và chỉ có đơn vị tổ chức mới có quyền thu hồi danh hiệu của thí sinh khi thí sinh vi phạm quy định mà BTC đề ra".

Ngân Anh không bị tước vương miện, BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt... 4 triệu đồng

Nhan sắc của Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh thời điểm đăng quang và trước đó

Về cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, Thanh tra Bộ cho biết Trưởng BTC - nhà thiết kế Võ Việt Chung - thừa nhận vi phạm Nghị định 158 về việc cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Ngoài trường hợp Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh, thí sinh Nguyễn Thị Kim Ngọc (sinh năm 1999) và Nguyễn Thị Huỳnh Như (sinh năm 1994) bị phát hiện có bằng tốt nghiệp không minh bạch (không có xác nhận của cơ quan chức năng); thí sinh Trần Thị Tuyết Nhi (sinh năm 1995) chưa có bằng tốt nghiệp THPT, chỉ nộp "Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời". Các thí sinh này đều được dự thi chung kết. Trong báo cáo, ông Võ Việt Chung tự nguyện nộp phạt hành chính và xin rút kinh nghiệm ở cuộc thi tiếp theo.

Trước đó, trả lời báo giới, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Vương Duy Biên lại cho rằng lỗi ở đây là do BTC đã cân nhắc Lê Âu Ngân Anh lên ngôi vị Hoa hậu Đại dương chứ không phải do người đẹp này. Bản thân cô Ngân Anh trước đó cũng đã thông báo việc từng phẫu thuật thẩm mỹ lẫn tháo đoạn sụn nâng mũi ra để tham gia cuộc thi chứ không giấu diếm.

Ngân Anh không bị tước vương miện, BTC Hoa hậu Đại dương bị phạt... 4 triệu đồng

Lê Âu Ngân Anh

Nhà báo Dương Kỳ Anh - người nhiều năm làm công tác tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chia sẻ: "Tước vương miện là người đó phải vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghiêm trọng… Ở Việt Nam quyền tước vương miện thuộc về BTC, tất nhiên có báo cáo lên Bộ, Cục là cơ quan quản lý và cấp phép. Việc của Lê Âu Ngân Anh là cô ấy có khai chuyện thẩm mỹ từ khi bắt đầu tham gia cuộc thi nên mọi việc xử phạt BTC phải chịu trách nhiệm".

Trao đổi với báo chí, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh cũng khẳng định cô không làm gì sai nên không việc gì phải trả vương miện. "Tôi chưa từng nghĩ sẽ trả lại vương miện vì tôi nghĩ mình xứng đáng", tân Hoa hậu Đại dương nói.

Theo kết quả này, BTC phải xem xét lại kết quả cuộc thi khi thu hồi danh hiệu của thí sinh từng phẫu thuật thẩm mỹ, tuy nhiên hiện BTC vẫn chưa có động thái gì về việc này. Có thể thấy trường hợp Lê Âu Ngân Anh tương tự trường hợp của Nguyễn Thị Thành trong cuộc thi Hoa khôi Du lịch vừa qua. Theo đó, hồi tháng 3, BTC cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam thu hồi danh hiệu và giải thưởng Á khôi 1 đối với Nguyễn Thị Thành vì cô thay răng sứ, trái với quy định người dự thi cuộc thi sắc đẹp phải “có vẻ đẹp tự nhiên”.

Theo Motthegioi