Nghệ An đấu giá ô tô doanh nghiệp tặng, khởi điểm từ 2,4 tỉ chưa ai mua

UBND tỉnh Nghệ An đang bán đấu giá công khai 2 chiếc xe ô tô hiệu Toyota Land Cruiser VX do doanh nghiệp tặng mang biển số 80A - 16768 và 80A - 01788, giá khởi điểm là 2,5 tỉ đồng và 2,4 tỉ đồng.

nghe-an-dau-gia-o-to-doanh-nghiep-tang-khoi-diem-tu-2-4-ti-chua-ai-mua

Hai chiếc ô tô này do Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Tuấn Lộc có trụ sở tại TP.HCM và Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 có trụ sở tại Hà Nội tặng lần lượt vào tháng 3.2014 và tháng 1.2015, cùng trị giá khi đó khoảng 2,7 tỉ đồng.

Cả 2 công ty này đều tham gia rất nhiều dự án trọng điểm tại địa bàn tỉnh Nghệ An thời gian qua và khi những "món quà" này được bên nhận lưu thông trên đường đã khiến dư luận bất ngờ, bàn tán xôn xao.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 2.2017, Chính phủ đã thống nhất yêu cầu chấm dứt ngay việc các địa phương, cơ quan nhà nước nhận xe biếu, tặng của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có các hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh...

Bên cạnh đó, căn cứ giá trên thực tế thì 2 chiếc ô tô Toyota Land Cruiser VX này có giá trị lớn hơn so với quy định của Nhà nước là: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ được phép sử dụng ô tô có giá tối đa 920 triệu đồng, bí thư tỉnh sử dụng xe tối đa 1,1 tỉ đồng...

Phía Nghệ An cho biết số tiền thu về sau khi bán đấu giá 2 chiếc ô tô doanh nghiệp tặng sẽ được đưa vào ngân sách tỉnh, hoặc có thể dùng để mua xe mới với giá trị phù hợp theo quy định của Nhà nước.

Tuy nhiên đến nay chưa có khách hàng nào trả tới giá khởi điểm. Trong thời gian tới nếu vẫn không bán được, Sở Tài chính Nghệ An sẽ trình lên UBND tỉnh đề xuất giảm giá khởi điểm.

Một địa phương khác là Đắk Nông cũng từng thông báo bán đấu giá 2 chiếc ô tô doanh nghiệp tặng hồi đầu tháng 1.2018. Phương thức bán đấu giá là công khai và số tiền thu về sau khi trừ các chi phí liên quan được cho biết sẽ vào nộp vào ngân sách nhà nước.

Một sự trùng hợp là 2 chiếc ô tô được Đắk Nông rao bán đấu giá cũng thuộc dòng Toyota Land Cruiser, giá thị trường khi Công ty cổ phần tập đoàn Phúc Lộc và Ngân hàng NN-PT-NT tặng (năm 2016) là khoảng 2,8 tỉ đồng và 3,72 tỉ đồng.

nghe-an-dau-gia-o-to-doanh-nghiep-tang-khoi-diem-tu-2-4-ti-chua-ai-mua

Một trong hai chiếc ô tô được Đắk Nông đem ra đấu giá

A.Thư​

Theo Motthegioi