Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh xuất hiện trong chiếc khăn trùm đầu, mặt cúi gằm, tránh ống kính của phóng viên

Trong ít phút xuất hiện, nghi phạm sát hại bé Nhật Linh được nhìn thấy mặc quần áo có mũ trùm kín người và luôn cúi gằm mặt, tránh ống kính máy ảnh của phóng viên.

Trưa nay (15/4), nghi phạm sát hại bé gái Việt Nam sống tại Nhật Lê Thị Nhật Linh, Yasumasa Shibuya, 46 tuổi được áp giải từ sở cảnh sát Akibo tới cơ quan công tố của thành phố. Trong ít phút xuất hiện, nghi phạm được nhìn thấy mặc quần áo tối màu có mũ trùm kín người và luôn cúi gằm mặt, tránh ống kinh máy ảnh của phóng viên. Hiện Yasumasa vẫn giữ im lặng trước các cáo buộc.

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh xuất hiện trong chiếc khăn trùm đầu, mặt cúi gằm, tránh ống kính của phóng viên

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh xuất hiện, đầu trùm kín, mặt cúi gằm.

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh xuất hiện trong chiếc khăn trùm đầu, mặt cúi gằm, tránh ống kính của phóng viên

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh xuất hiện trong chiếc khăn trùm đầu, mặt cúi gằm, tránh ống kính của phóng viên

Yasumasa bị bắt sáng 14/4 với cáo buộc ban đầu liên quan tới việc phi tang thi thể bé Nhật Linh, 9 tuổi. Hiện cảnh sát đang điều tra xem liệu tên này có liên quan đến việc bắt cóc và giết hại bé Linh hay không.

10h sáng nay, các nhà điều tra cũng mang các hộp carton tới khám xét căn hộ của Yasumasa.

Việc nghi phạm sát hại bé Nhật Linh bị bắt đã gây sốc cho dư luận, đặc biệt là hàng xóm của nạn nhân và nghi phạm bởi Yasumasa từng là Chủ tịch Hội giám sát học sinh, chịu trách nhiệm trông coi, giám sát học sinh đi học của Trường tiểu học Mutsumi số 2, nơi bé Linh theo học.

Yasumasa còn từng đứng ra tổ chức quyên góp, ủng hộ tiền để đưa thi thể Linh về Việt Nam an táng sau khi tìm được em.

Yasumasa được nhận xét là người hòa nhã, vui vẻ, thích chơi với trẻ em. Bản thân nghi phạm cũng có 2 con nhỏ đang học tiểu học.

Tờ Mainichi dẫn lời cảnh sát cho biết chiếc xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya đã xuất hiện trong một camera an ninh vào buổi tối 24/3 ở thành phố Abiko (tỉnh Chiba), gần nơi tìm thấy thi thể bé Lê Thị Nhật Linh. 24/3 cũng là ngày Linh mất tích.

Ngoài ra, chiếc xe này cũng xuất hiện trong một camera an ninh ở gần bờ sông Tone (thành phố Bando, tỉnh Ibaraki), nơi người ta tìm thấy cặp sách và quần áo Linh.

Cảnh sát nghi ngờ chiếc xe đã đi từ thành phố Matsudo (tỉnh Chiba), ngang qua Bando để đến Abiko. Người đàn ông có thể đã ném đi quần áo và cặp sách của bé vào ban ngày rồi mới vứt xác bé vào tối hôm đó.

Cảnh sát đang điều tra về 2 chiếc xe của ông Shibuya. Lời khai của ông Shibuya trước khi bị bắt mâu thuẫn với vị trí chiếc xe của ông.

NHK dẫn thông tin từ cảnh sát cho biết nghi phạm Yasumasa Shibuya có thể đã bắt giữ bé Lê Thị Nhật Linh và đưa đi đâu đó ngay sau khi bé ra khỏi nhà, vì dữ liệu ghi được từ các camera giám sát dọc con đường không có hình ảnh của bé và nghi phạm.

Theo điều tra của cảnh sát hôm nay, một người hàng xóm cho biết trong chiều 24/3, tức là ngày bé Linh mất tích, người ta không nhìn thấy một trong 2 xe ôtô của nghi phạm tại nơi giữ xe. 2 chiếc xe gồm một xe cắm trại và một xe loại nhỏ dùng để di chuyển hàng ngày.

Trong khi đó, Asahi cho hay cơ quan điều tra đang tập trung vào khả năng nghi phạm đã đưa nạn nhân đi trên chiếc xe cắm trại của y. Hình ảnh chiếc ôtô cắm trại cũng đã được camera an ninh ghi lại tại nhiều khu vực gần nơi phát hiện xác và cặp của nạn nhân.

Theo cảnh sát, nghi phạm ngay trong ngày mất tích có thể đã sát hại nạn nhân rồi chở đi giấu xác bằng xe này. Cảnh sát đã thu giữ 2 xe ôtô của nghi phạm để tìm hiểu cụ thể.

Trong ngày 15/4, cảnh sát đã lục soát nơi ở của ông Shibuya để tìm thêm chứng cứ phục vụ quá trình điều tra.

Theo phunutoday