Nghịch lý: Ô tô giảm giá, xe máy tăng vù vù, Honda SH chênh tới 17 triệu đồng

Thị trường xe máy cuối năm thường là cuộc cạnh tranh giảm giá giữa các hãng xe máy và các đại lý với nhau để giành lại thị trường trước Tết Nguyên Đán, song, tại thời điểm hiện tại, giá xe máy đang có xu hướng tăng mạnh.

Vào cuối năm, các hãng xe máy thường có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá hoặc tặng kèm một số quà tặng để kích cầu thị trường và giành lại thị phần ở giai đoạn nước rút.

Chưa dừng lại tại đó, ở mỗi đại lý xe máy khác nhau lại có một mức giá riêng và không thống nhất. Chính vì vậy, rất nhiều người tiêu dùng trong nước đang chờ đợi thời điểm thích hợp để mua sắm những sản phẩm ưng ý.

Nghịch lý: Ô tô giảm giá, xe máy tăng vù vù, Honda SH chênh tới 17 triệu đồng

Thị trường xe máy cuối năm đang rục rịch tăng giá, Honda SH chênh giá tới 17 triệu đồng 

Tính tới thời điểm hiện tại, chỉ còn khoảng hơn 1 tháng nữa là kết thúc năm 2017 và còn 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán 2018, thị trường mua sắm bắt đầu sôi động trở lại. Tuy nhiên, giá xe máy có xu hướng tăng trong thời gian gần đây.

Cụ thể, giá xe máy Honda tại các HEAD đang tăng nhẹ từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng. Trong đó, các mẫu như Honda SH, SH Mode, Vision, Lead được điều chỉnh tăng mạnh nhất.

Theo khảo sát của PV báo điện tử VTC News, giá xe Honda SH vẫn đang ở ngưỡng rất cao, giá trị chênh lệch giữa giá đề xuất và giá bán thực tế lên tới 17 triệu đồng. Cụ thể, tại một số đại lý xe máy Honda ủy quyền, giá xe SH phiên bản 150 ABS đang dao động trong khoảng 104,8 - 107,1 triệu đồng (chênh khoảng 15 - 16 triệu đồng, so với giá đề xuất).

Trong khi đó, 3 phiên bản còn lại có mức chênh thấp hơn, dao động 9 - 12 triệu đồng. Trong đó, Honda SH 125 CBS có giá phổ biến 80 - 81 triệu đồng (chênh khoảng 12 triệu đồng so với giá đề xuất), một đại lý Honda tại khu vực Hà Đông báo giá dưới 80 triệu đồng.

Hai phiên bản 125 ABS có giá tại đại lý là 84 - 86,5 triệu đồng (chênh khoảng 8 - 10 triệu đồng) và 150 CBS có giá thực tế là 94 - 96 triệu đồng (chênh khoảng 13 triệu đồng).

Trong khi đó, phiên bản nữ Honda SH mode cũng đang biến động mạnh về giá bán. Phiên bản SH mode cá tính đang cao hơn giá đề xuất 10 triệu đồng, phổ biến tại các đại lý ở ngưỡng 63 - 64,7 triệu đồng. Phiên bản SH mode thời trang có mức chênh nhẹ hơn, khoảng 5 triệu đồng, giá bán phổ biến tại các đại lý là 57 triệu đồng.

3 mẫu xe tay ga khác của Honda là Vision, Lead và Air Blade cũng tăng nhẹ dịp cuối năm, tuy nhiên, mức tăng không cao chỉ vài trăm nghìn đồng. Cụ thể, Honda Vision tăng khoảng 300.000 đồng so với đầu tháng 11 và kéo mức giá chênh lệch lên khoảng 2 - 3 triệu đồng, tùy từng phiên bản và đại lý. Theo đó, giá bán Honda Vision tại các đại lý phổ biến ở mức: 31 - 34,2 triệu đồng.

Honda Lead có giá bán phổ biến tại các đại lý 38 - 39,1 triệu đồng (bản tiêu chuẩn) và 42 - 42,5 (bản cao cấp) chênh khoảng 1 - 3 triệu đồng so với giá đề xuất.

Nghịch lý: Ô tô giảm giá, xe máy tăng vù vù, Honda SH chênh tới 17 triệu đồng

Honda Lead có giá bán phổ biến tại các đại lý 38 - 39,1 triệu đồng (bản tiêu chuẩn) và 42 - 42,5 (bản cao cấp) chênh khoảng 1 - 3 triệu đồng so với giá đề xuất. 

Cuối cùng là Air Blade có mức chênh nhẹ khoảng 200.000 đồng - 6 triệu đồng. Phiên bản có mức chênh cao nhất là phiên bản Air Blade đen mờ với mức chênh 6 triệu đồng, giá bán đao động trong khoảng 46 - 46,9 triệu đồng. Trong khi phiên bản Air Blade từ tính chỉ chênh khoảng 200.000 đồng.

Giải thích cho hiện tượng này, một HEAD tại Đống Đa cho biết, phiên bản Air Blade đen mờ có lượng bán giá vượt trội so với các phiên bản còn lại và có doanh số cao nhất tại cửa hàng. Trong khi đó, phiên bản từ tính mặc dù có giá rẻ hơn vài triệu đồng nhưng ít được quan tâm hơn.

Ở chiều ngược lại, các dòng xe số của Honda lại có xu hướng giảm nhẹ. Các mẫu xe số như: Wave Alpha, Blade, Wave RSX, Future và mẫu xe tay côn Honda Winner có giá bán thấp hơn giá đề xuất.

Đặc biệt, giá Winner vẫn đang duy trì ở mức rất thấp. Cụ thể, Honda Winner (không phân biệt phiên bản thể thao và cao cấp) đang có giá bán phổ biến tại đại lý là 38,5 - 39 triệu đồng, thấp hơn giá đề xuất khoảng 7 triệu đồng. 

Các đại lý Honda tại Hà Nội nhìn nhận, giá bán xe máy vẫn sẽ có nhiều biến động từ giờ cho đến cuối năm. Tuy nhiên, phải xét theo tình hình thực tế mới rõ nắm bắt được giá bán cụ thể của từng dòng xe.

Một đại lý Honda thừa nhận, các dòng xe tay ga đang được ưa chuộng hơn dòng xe số, khác hẳn xu hướng thị trường cách đây 10 năm. Đặc biệt, các mẫu xe như Lead hay Vision có lượng tiêu thụ rất mạnh và dường như áp đảo tại đại lý này.

Theo vtc