Ngôi làng kỳ lạ nơi bé gái dậy thì thành… đàn ông

Chuyện khó tin đã xảy ra tại một ngôi làng ở vùng Caribbean, khi vào tuổi dậy thì, các cô bé đột nhiên xuất hiện bộ phận sinh dục nam và các yếu tố nam tính khác.

Hiện tượng bé gái dậy thì thành… đàn ông ước tính xảy ra trên khoảng 1/90 các em bé được sinh ra ở làng Salinas, Cộng hòa Dominica. Nó phổ biến ở đây đến mức người dân không coi là bất thường, mà gọi họ là các "guevedoces", theo tiếng địa phương có nghĩa là "có dương vật lúc 12 tuổi".

Ngôi làng kỳ lạ nơi bé gái dậy thì thành… đàn ông

Hai anh em họ Catherine và Carla, hai trong số những đứa "bé gái" đang dậy thì thành nam giới - ảnh DAILY MAIL

Johnny, một người đàn ông 24 tuổi cho biết anh từng là một cô bé tên Felicitia. "Tôi đã từng đi học và mặc váy. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thích những chiếc váy và chỉ thích được chơi với bọn con trai" – Johnny kể lại. Lúc anh 7 tuổi, quá trình thay đổi bắt đầu diễn ra và cho đến nay, anh trông như một chàng trai hoàn toàn.

Ngôi làng kỳ lạ nơi bé gái dậy thì thành… đàn ông

Johnny nay đã là một người đàn ông hoàn toàn - ảnh: DAILY MAIL

Các nhà khoa học lý giải hiện tượng kỳ lạ này là do một khiếm khuyết về di truyền, trong đó sự "mất tích" của một enzyme mang tên 5-α-reductase đã ngăn cản sự sản xuất các hormone giới tính nam trong bào thai – dihydro-testosterone.

Ngôi làng kỳ lạ nơi bé gái dậy thì thành… đàn ông

Ngôi làng Salinas kỳ lạ - ảnh: DAILY MAIL

Trong bào thai, tất cả các em bé đều có tuyến sinh dục với một núm nhỏ giữa hai chân. Khoảng 8 tuần tuổi, các em bé mang nhiễm sắc thể Y bắt đầu tạo ra dihydro-testosterone số lượng lớn, khiến núm này trở thành dương vật. Với bé gái, nó trở thành âm vật.

Những em bé có enzyme mất tích thực ra chính là bé trai, nhưng sự thiếu hụt này đã khiến dương vật không phát triển, trẻ sinh ra không có tinh hoàn và có bộ phận sinh dục giống như nữ.

Tuy nhiên khi dậy thì, một lượng lớn testosterone kích hoạt các cơ quan sinh dục nam phát triển như mọi bé trai khác, khiến các em bé này cũng dần có sự biến chuyển thành nam giới, vỡ tiếng và xuất hiện dương vật. Vì vậy, các "bé gái" này khi lớn lên đã hóa thành một người có giới tính nam!

A.Thư (Theo Daily Mail)

Theo NLD