Người đàn ông 55 tuổi được ra viện với chẩn đoán... sẩy thai tự nhiên

Một người đàn ông 55 tuổi ở Ninh Bình được ra viện với chẩn đoán “sẩy thai tự nhiên”, sự việc gây chú ý của dư luận.

Người đàn ông 55 tuổi được ra viện với chẩn đoán… sẩy thai tự nhiên

Theo đó, vào chiều ngày 28/12, trên các trang mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp lại một tờ giấy ra viện của Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn (Ninh Bình) xuất cho một người đàn ông 55 tuổi, trú tại xã Lưu Phương.

Bệnh nhân trong giấy ra viện này có tên là Nguyễn Văn Nguyện, 55 tuổi. Tuy nhiên điều khiến nhiều người “ngã ngửa” là trong giấy ra viện này, bệnh nhân Nguyện được bác sĩ chẩn đoán “sẩy thai tự nhiên” (không hoàn toàn, không có biến chứng). Người nhà bệnh nhân sau khi nhận giấy ra viện đã cảm thấy hoang mang.

Còn dân mạng sau khi xem giấy ra viện “ngược đời” này đều tỏ ra bức xúc trước cách làm việc bất cẩn của cán bộ y tế, y bác sĩ của bệnh viện.

Người đàn ông 55 tuổi được ra viện với chẩn đoán... sẩy thai tự nhiên

Giấy ra viện của người đàn ông được chẩn đoán "sẩy thai tự nhiên"

Theo hình ảnh được chụp lại, giấy ra viện này do bác sĩ Lê Anh Tài – khoa Ngoại tổng hợp ký, người ký đóng dấu chứng nhận giấy ra viện đặc biệt này là bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn.

Không chỉ được chuẩn đoán “sẩy thai tự nhiên”, bệnh nhân Nguyễn Văn Nguyện còn được bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị: Kháng sinh, giảm đau, giảm nề, sinh tố.

Theo thông tin trên Dân trí, sáng ngày 29/12, bác sĩ Trần Văn Phú – Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Kim Sơn đã thừa nhận có sự việc trên xảy ra. Bác sĩ Phú cho biết, lỗi sai sót này là do nhân viên hành chính của khoa Ngoại nhập nhầm thông tin dữ liệu.

Các bác sĩ sau đó cũng không để ý nên ý đã ký nhận vào giấy ra viện nên mới xảy ra sự việc trên.

Bác sĩ Trần Văn Phú cho biết thêm, hiện bệnh viện đã chỉ đạo khoa làm lại giấy ra viện đúng với hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, để xuất lại cho người bệnh giấy ra viện đúng với hồ sơ đang lưu.

Được biết, ông Nguyện nhập viện chính xác vào ngày 22/12 do bị chấn thương vùng bụng. Sau một tuần điều trị, sức khỏe ông Nguyện ổn định nên đến chiều hôm qua (28/12) ông được xuất viện.

Theo GiaDinhVietNam