Người đàn ông giàu nhất thế giới chuyên rửa bát bữa tối thay vợ

Ông chủ Amazon, người vừa soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gate, hôm nào cũng ăn sáng cùng vợ và rửa bát sau bữa tối.

Jeff Bezos vừa trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới cuối tuần qua. Theo The New York Times, nhà sáng lập và CEO của Amazon đã sở hữu tài sản 90,6 triệu USD.

Ngoài việc lập công ty bán lẻ trên mạng Amazon, Bezos còn sở hữu tờ The Washington Post và công ty hàng không vũ trụ Blue Origin. 

Người đàn ông giàu nhất thế giới chuyên rửa bát bữa tối thay vợ

Vợ chồng tỷ phú Jeff Bezos

Bezos luôn ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm và thức dậy mỗi sáng mà không cần chuông báo thức. Ông luôn bắt đầu một ngày mới bằng việc cùng ăn bữa sáng ngon lành với vợ, tiểu thuyết gia MacKenzie Bezos.

Để dành thời gian chất lượng cho vợ và 4 con, ông không bao giờ đặt lịch họp vào sáng sớm.

Sau bữa tối ở nhà, Bezos luôn đảm nhận nhiệm vụ rửa bát. "Tôi đã được thuyết phục rằng đó là việc quyến rũ nhất tôi từng làm", ông chia sẻ với tờ Blodget.

Khi ở trường trung học, Bezos luôn đạt điểm A và là học sinh tiêu biểu trong lớp rồi được nhận vào Đại học Princeton. Sau khi tốt nghiệp, qua vài năm làm việc trong ngành tài chính tại thành phố New York, ông nảy ra ý tưởng thành lập Amazon - ban đầu chỉ là bán sách qua mạng.

Thời điểm đó, năm 2010, Bezoz mới 30 tuổi và vừa lấy vợ được một năm. "Tôi kể với vợ rằng tôi muốn bỏ việc và bắt đầu thực hiện việc điên rồ này, rằng nó có thể không thành công và tôi không dám chắc điều gì sẽ xảy ra sau đó. Vợ tôi nói, anh cứ làm đi", ông kể lại.

Trả lời phỏng vấn báo chí, vợ ông, bà MacKenzie Bezos nói: "Jeff là độc giả trung thành nhất của tôi". Ông có thể gác công việc sang một bên để ngồi đọc bản thảo của vợ và góp ý với bà từng chi tiết.

"Gia đình rất quan trọng với Bezos và anh ấy thực sự tin tưởng vợ đã tạo ra tổ ấm vững chãi. Họ là một gia đình bình thường như bao nhà khác, rất gắn bó, yêu thương nhau", Danny Hillis, chuyên gia nghiên cứu ung thư, một người bạn lâu năm của vợ chồng tỷ phú chia sẻ với Vogue.

Nhà sáng lập Microsoft có thể là người giàu nhất thế giới, nhưng không có nghĩa ông không làm việc nhà. Gates tối nào cũng rửa bát đĩa bẩn cho cả gia đình. Năm 2014, ông từng cho biết trên Reddit rằng mình thích làm việc này.

Khi được hỏi: "Hãy kể một việc ông thấy thích làm nhất mà chẳng ai ngờ đến", Gates đã trả lời: "Tôi rửa bát mỗi tối. Những người khác tình nguyện làm việc đó. Nhưng tôi thích làm theo cách của mình".

CNBC cho rằng việc này không chỉ là sở thích bình thường. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rửa bát có thể làm giảm stress và tăng tính sáng tạo.

Một nghiên cứu của Đại học Florida cho thấy sinh viên có sự chú tâm khi rửa bát, (như tập trung vào hít thở, các tiếp xúc, ngửi và cảm giác) có mức stress thấp hơn và sự sáng tạo cao hơn. Cảm giác tiếp xúc với nước ấm và mùi nước rửa bát cũng kích thích não bộ.

Theo VietQ