Người Hà Nội đang đổ tiền mua đất nghỉ dưỡng khắp miền Trung, miền Nam

Từ Đà Nẵng, Nha Trang, đến Phú Quốc, có tới 80 – 85% người mua biệt thự, nhà, đất là các đại gia đến từ Hà Nội.

Đầu tư vào bất động sản chưa bao giờ lỗi thời, kể cả khi thị trường đã trải qua một quãng thời gian dài khủng hoảng và đóng băng cách đây chưa lâu.

Vài năm trở lại đây, khi thị trường bất động sản ấm dần lên, làn sóng các đại gia Hà Nội rót tiền vào các căn hộ nghỉ dưỡng tại các vùng ven biển các tỉnh miền Trung và miền Nam cũng tăng dần.

Tại Đà Nẵng, theo ghi nhận của CBRE, tính tới cuối tháng 5/2016, tốc độ bán hàng tại những dự án được chào bán từ đầu năm đạt tỷ lệ bán trung bình 63%. Trong đó, khách mua từ Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc chiếm khoảng 75 - 85% trong số các giao dịch thành công và phần lớn yêu cầu tham gia chương trình cam kết cho thuê lại.

Bãi biển đẹp, môi trường trong lành, con người thân thiện, lại chỉ cách Hà Nội và TP.HCM một giờ bay, nên những dự án biệt thự triệu đô đẳng cấp quốc tế ở Đà Nẵng luôn có sức hút lớn.

Hạ tầng cùng các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp đã giúp Đà Nẵng trở thành địa điểm đăng cai nhiều sự kiện quốc tế, mang đến nguồn cung khách VIP tương đối ổn định.

Người Hà Nội đang đổ tiền mua đất nghỉ dưỡng khắp miền Trung, miền Nam

Môi trường trong lành, con người thân thiện, chỉ cách Hà Nội 1 giờ bay, Đà Nẵng trở thành điểm đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng khá hấp dẫn.

Tại Phú Quốc, theo báo cáo của Savills Việt Nam, từ “lính mới” trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, thị trường Phú Quốc đã bắt đầu trở nên sôi động nhờ hạ tầng cơ sở được cải thiện mạnh mẽ.

Tính đến Q1/2016, phân khúc biệt thự đã bán được 65% và phân khúc căn hộ đã bán được 35%. Các dự án này có tình hình hoạt động tốt nhờ có chiến lược tiếp thị, uy tín của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng tốt và những bãi biển hoang sơ. Tất cả các dự án đều nằm trong khu nghỉ dưỡng với đầy đủ các tiện ích và tiện nghi.

“Hầu hết người mua là từ Hà Nội, chiếm khoảng 80%, tiếp theo là người mua từ Hồ Chí Minh với khoảng 15%. Những người mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc chủ yếu là mua để đầu tư hoặc nghỉ dưỡng”, ông Troy Griffiths – Phó Tổng Giám đốc Công ty Savills Việt Nam cho biết.

Sau khi sân bay hoàn thành vào năm 2012, khách du lịch đến đây tăng mạnh 55%/năm trong ba năm qua. Bốn tháng đầu năm 2016, huyện đảo đón 523.000 khách quốc tế, tăng 37% theo năm.

Chính bởi tình hình du lịch phát tiển và nhiều chính sách hỗ trợ, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở phú Quốc đã thu hút nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là các khách hàng đến từ Hà Nội.

Câu chuyện khách mua bất động sản nghỉ dưỡng là người Hà Nội chiếm áp đảo tiếp tục diễn ra tại thị trường Nha Trang.

Tại thành phố này, khoảng 70% người mua bất động sản là khách hàng đến từ Hà Nội, tiếp theo là khách hàng đến từ Hồ Chí Minh, và các tỉnh khác chiếm số lượng rất ít.

Theo ttvn