Người phụ nữ tung tin đồn "máy bay rơi ở Nội Bài" để câu like bán mỹ phẩm

Tại cơ quan điều tra, người phụ nữ khai mục đích tung tin đồn "máy bay rơi ở Nội Bài" để câu like và tăng lượt người theo dõi, nhằm phục vụ hoạt động bán hàng trên mạng.

Ngày 23/7, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an TP Hà Nội) cho biết sau khi mạng xã hội xôn xao vụ việc tin đồn máy bay rơi tại sân bay Nội Bài, đơn vị đã mời chủ nhân của trang facebook có tên P. T. M. đến làm việc để làm rõ hành vi tung tin đồn thất thiệt.  

Tại cơ quan Công an người phụ nữ này thừa nhận ngày 20/7 đã sử dụng một số hình ảnh máy bay rơi ở trên mạng và đăng tải lên trang facebook cá nhân của mình kèm theo lời bình ngụ ý rằng có vụ máy bay rơi tại sân bay Nội Bài. 

Người phụ nữ tung tin đồn

Người phụ nữ tung tin rơi máy bay ở Nội Bài lên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình 

Theo người phụ nữ này khai nhận, mục đích của việc đăng tải thông tin máy bay rơi để câu like và tăng lượt người theo dõi nhằm phục vụ hoạt động bán hàng trên mạng.

Cán bộ Phòng PC50 tiết lộ thêm, người tung lên mạng xã hội thông tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài là một phụ nữ bán mỹ phẩm online. 

Trước đó, ngày 20/7, trên trang facebook cá nhân P. T. M. đã đăng 5 ảnh chụp tại một cuộc diễn tập khẩn nguy hàng không với status "Mưa to quá máy bay rơi luôn... Thật là kinh khủng... Nội Bài này".  

Theo đó, hình ảnh chiếc máy bay mô hình nằm ngang qua mương nước cùng với xe chữa cháy và hoạt động cứu nạn. Đoạn chia sẻ trên sau khi được đăng tải đã khiến nhiều người hoang mang.  

Theo emdep