Nguy cơ bệnh nặng khi nước tiểu có bọt

 

Bạn đừng nghĩ nước tiểu có bọt là chuyện bình thường. Rất có thể nó là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp nguy hiểm không thể bỏ qua.

Các bệnh về thận

Nước tiểu có bọt có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm về thận: sỏi thận, viêm thận... Nguyên nhân là do protein bị rò rỉ thông qua đường nước tiểu bài tiết ra ngoài, khiến nước tiểu sẽ có nhiều bọt bong bóng hơn cả.

Vì vậy, nếu bạn liên tục có bọt nước tiểu, hay thậm chí bạn phải chịu những đau đớn từ một vấn đề về thận, hãy đến những cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Nguy cơ bệnh nặng khi nước tiểu có bọt

Nước tiểu có bọt là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang bị nguy hiểm.

Bệnh tiểu đường

Khi thận bị tổn thương do những biến chứng của bệnh tiểu đường, nước tiểu thường có bọt hoặc bong bóng. Khi đó, bạn cần được thăm khám kịp thời và có chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ.

Nhiễm trùng đường tiểu

Theo thống kê của tổ chức Y tế Thế giới, có đến 80% số bệnh nhân lớn tuổi bị nhiễm trùng đường tiểu là do một loại vi khuẩn có tên là Escherichia coli (E.coli) gây nên.

Vi khuẩn và nấm xâm nhập vào đường tiểu và gây cảm giác nóng bỏng, do đó dẫn đến nước bọt. Vì vậy, nếu bạn đang phải đối mặt với vấn đề này, hãy hỏi ý kiến bác sĩ vì nhiễm trùng đường tiểu cần được điều trị bằng kháng sinh.

Bệnh tim

Bạn đừng bao giờ nghĩ rằng, nước tiểu không có liên quan gì đến bệnh tim. Theo các chuyên gia y tế, bệnh tim có thể là một trong những lý do gây ra bọt nước tiểu.

Ngoài ra, đột quỵ, đau tim hoặc huyết áp cao có thể là lý cho sự xuất hiện của bọt nước tiểu.

Vì vậy, bạn đừng bỏ qua dấu hiệu này vì nó có thể đang cảnh báo những nguy cơ mà cơ thể đang gặp phải.

Stress

Áp lực công việc căng thẳng có thể là một trong những lý do khiến nước tiểu có bọt. Vì vậy, hãy cố gắng thư giãn, giữ tâm trạng thoải mái. Bạn có thể nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, tập yoga, xem những bộ phim hài hước... để tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan.

Mất nước

Nước tiểu có bọt là một trong những nguyên nhân cảnh báo cơ thể đang bị mất nước và đòi hỏi cần cung cấp nước ngay cho cơ thể để duy trì hoạt động đào thải chất độc hiệu quả.

Vì vậy, dù bận đến mấy, bạn cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể, vừa đẹp da, vừa khỏe mạnh.

Hiện tượng nước tiểu có bong bóng hoặc bọt thường xuyên xảy ra ở phụ nữ mang thai. Còn lại trong các trường hợp khác, nếu bạn gặp phải vấn đề này nên đi thăm khám bác sĩ để có biện pháp chữa trị kịp thời, nước tiểu có bọt cảnh báo sức khỏe bạn đang gặp vấn đề.

Theo Đất Việt 

--------------------

Xem thêm:

Nước tiểu có bọt, cảnh báo những bệnh nguy hiểm bạn phải biết

Nếu bạn đi tiểu mà thấy xuất hiện bọt, hãy chú ý hỏi ý kiến bác sĩ vì rất có thể bạn đang mắc những bệnh này.

1. Mất nước

Nước tiểu nổi bong bóng có thể là do mất nước. Khi bạn mất nước, nước tiểu có nguy cơ nhiều protein và một số chất độc trong cơ thể không được đào thải ra ngoài và hiện tượng nổi bong bóng trong nước tiểu là điều hiển nhiên. Hãy uống nhiều nước để bổ sung.

2. Mang thai

Hiện tượng nước tiểu có bong bóng là bình thường nếu bạn mang thai. Trong thời kì mang thai, thận phải làm việc nhiều và protein có thể rò rỉ gây ra hiện tượng này.

3. Căng thẳng và lo lắng

Khi bạn lo lắng hoặc căng thẳng quá mức, nước tiểu sẽ có bọt. Lý do là do albumin, một loại protein có trong nước tiểu xuất hiện. Vì căng thẳng tác động trực tiếp tới hiệu quả làm việc, gây ra tình trạng như trên.

Nước tiểu có bọt, cảnh báo những bệnh nguy hiểm bạn phải biết

Khi bạn lo lắng hoặc căng thẳng quá mức, nước tiểu sẽ có bọt. Lý do là do albumin, một loại protein có trong nước tiểu xuất hiện. (Ảnh minh họa)

4. Bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến thận và gây ra bọt trong nước tiểu. Hãy đi khám ngay nếu bạn thấy mình có dấu hiệu này. 

5. Nhiễm trùng đường tiểu

Khi vi khuẩn lây nhiễm qua đường tiểu, nó cũng gây ra bọt trong quá trình đi tiểu. Vậy nên, không loại trừ khả năng bạn bị bệnh này nếu có hiện tượng bọt trong nước tiểu.

Nước tiểu có bọt, cảnh báo những bệnh nguy hiểm bạn phải biết

Khi vi khuẩn lây nhiễm qua đường tiểu, nó cũng gây ra bọt trong quá trình đi tiểu.

6. Các vấn đề về tim

Đây cũng có thể là triệu chứng của các vấn đề về tim mạch. Mức độ protein cao đáng lo ngạit rong nước tiểu có thể dẫn tới nguy cơ đột quỵ, nên phải hết sức cẩn trọng.

Theo khampha