Nguy cơ mất cả trăm tỷ đặt mua Iphone: Đánh trúng tâm lý ham rẻ

Như trước đó Dân Việt đã phản ánh trong bài Chiêu trò gom tiền ngoạn mục của chủ lô Iphone trăm tỷ đồng, người đàn bà tên là Đoàn Mai Thanh đã khá cao tay khi dùng chiêu mua điện thoại xịn và giao cho khách với giá rẻ hơn thị trường để tạo niềm tin, sau cùng cất một mẻ lưới lớn theo kiểu thả con săn sắt bắt con cá rô.

Nguy cơ mất cả trăm tỷ đặt mua Iphone: Đánh trúng tâm lý ham rẻ

Các nạn nhân bị "sập bẫy' đa phần đều là những bạn trẻ với thủ đoạn chiếm được niềm tin trước sau đó đối tược mới ra tay "cất lưới" (ảnh: PL)

Đánh trúng tâm lý “ham của rẻ”

Chị P.T.H ở quận Đống Đa cho biết, ban đầu, rất nhiều người thấy Đoàn Mai Thanh giao bán điện thoại Iphone trên Facebook với Iphone 7 plus giá rẻ hơn thị trường khoảng 2 triệu đồng.

“Lúc đầu tôi và mọi người cũng chỉ đặt mua về để dùng và thấy đúng là điện thoại Iphone chính hãng. Từ đó, nhiều người đã tin tưởng vào Đoàn Mai Thanh có khả năng lấy được các lô Iphone giá rẻ thật”.

Việc tạo ra niềm tin từ những chiếc điện thoại Iphone giá rẻ tiếp tục được Đoàn Mai Thanh đánh vào tâm lý của nhiều người khi Thanh đưa ra giá cả tiếp tục rẻ hơn từ 5- 7 triệu đồng/chiếc điện thoại so với giá thị trường.

Chúng tôi đặt câu hỏi tại sao mọi người không thấy vô lý khi giá điện thoại Iphone chính hãng có niêm yết bán ở nước ngoài rất cao nhưng khi về Việt Nam lại có thể rẻ hơn 5- 7 triệu thậm chí là 10 triệu đồng thì được nghe câu trả lời khá "ngây thơ" của một số khách hàng. 

“Khi đó tôi chỉ nghĩ có thể Đoàn Mai Thanh có mối nhập hàng giá rẻ thật, hay đôi khi đọc tin thấy hải quan cũng có bắt giữ những lô hàng Iphone, biết đâu Thanh có mối quen mua được hàng bán phát mại từ đó…”, chị H một người đặt cọc tới hơn 2 tỷ đồng cho Đoàn Mai Thanh nói.

Ngoài việc đưa ra các điện thoại Iphone chính hãng giá rẻ hơn thị trường bán cho nhiều người, thi thoảng Đoàn Mai Thanh còn “đánh bóng” bản thân bằng việc là chủ của tiệm spa và thường xuyên hô hào làm từ thiện.

“Hàng loạt các nhà hảo tâm cũng đã chuyển quà và tiền cho Đoàn Mai Thanh để thực hiện các chuyến từ thiện tặng chăn, màn, quần áo ấm… cho trẻ em vùng cao. Qua những hình ảnh ấy ai cũng tin tưởng và nghĩ rằng Thanh là một người kiếm được nhiều tiền những cũng luôn biết quan tâm chia sẻ với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn”, chị N.T.M là người đặt cọc 50 triệu cho Đoàn Mai Thanh mua Iphone cho biết.

Như vậy, với việc tung ra các đơn hàng Iphone có số lượng lớn với giá rẻ hơn nhiều giá thị trường cùng với hình ảnh được “đánh bóng” là một bà chủ tiệm spa thành đạt và thường xuyên quan tâm, giúp đỡ tới người nghèo, Đoàn Mai Thanh đã dễ dàng “qua mặt” hàng loạt các bà mẹ bỉm sữa, thậm chí nhiều “đấng mày râu” lão luyện trong kinh doanh buôn bán cũng đã trở thành nạn nhân của Đoàn Mai Thanh.

Nguy cơ mất cả trăm tỷ đặt mua Iphone: Đánh trúng tâm lý ham rẻ

Các nạn nhân cho biết, Đoàn Mai Thanh còn "đánh bóng" tên tuổi và hình ảnh bản thân bằng việc thực hiện nhiều chương trình từ thiện. (Ảnh: NK)

Iphone giá rẻ có từ đâu?

Hàng loạt những nạn nhân đã đem tiền tỷ ra đặt cọc nhờ Thanh mua Iphone đã tập hợp nhau lại để cùng nhau tìm ra giải pháp với hi vọng vớt vát lại được số vốn đã bỏ ra.

“Nhiều bạn trẻ nhưng đã có vài tỷ đặt cọc thực chất không phải toàn bộ tiền của các bạn ấy mà là do các bạn ấy đi huy động”, nạn nhân L.T.H.D cho biết.

Trong số những nạn nhân đã đem tiền tỷ đặt cọc nhờ Đoàn Mai Thanh mua hộ Iphone thì chúng tôi lại may mắn gặp được chị M, một chủ cửa hàng bán điện thoại di động tại khu vực Cầu Giấy (Hà Nội).

Chị M cho biết, khác với các nạn nhân khác là nhờ Đoàn Mai Thanh đặt mua hộ điện thoại giá rẻ thì chị lại là người mà Đoàn Mai Thanh tìm đến chị để đặt mua điện thoại.

“Khoảng 4 tháng trở lại đây, nhờ quen biết trên Facebook, Thanh đã nhiều lần đặt mua điện thoại Iphone 7 plus, Iphone X… Thanh cũng đặt mua từ cửa hàng của tôi. Thời gian đầu khi đặt mua điện thoại Thanh đều trả tiền rất đầy đủ nhưng sau đó khi đã làm ăn có sự tin tưởng, cửa hàng cho Thanh trả tiền sau vì thường xuyên mua hàng với số lượng lớn. Tuy nhiên, hiện tại Đoàn Mai Thanh vẫn còn nợ cửa hàng 1,3 tỷ đồng tiền mua Iphone”, chị M xót xa nói.

Nguy cơ mất cả trăm tỷ đặt mua Iphone: Đánh trúng tâm lý ham rẻ

Các nạn nhân phản ánh, Đoàn Mai Thanh rất ít khi chụp ảnh hay  xuất hiện trên trang Facebook cá nhân, thông tin quyết định để Thanh "cất mẻ lưới to" cũng chỉ là thông báo rất ngắn gọn như thế này. (Ảnh: NK)

Chị M phân tích, có thể Thanh mua gom điện thoại Iphone từ một số cửa hàng lớn sau đó, chấp nhận giao bán lỗ lúc đầu là 1 – 2 triệu, sau tăng lên 5- 7 triệu và thậm chí là 10 triệu đồng/điện thoại để chiếm được lòng tin của nhiều người.

Khi mọi người đã tin tưởng, Thanh nhiều lần còn chịu tiền và thậm chí nhờ vay hộ tiền, tiếp đó giới thiệu cho mọi người về những lô hàng Iphone lớn hơn với giá cực rẻ để mọi người chuyển tiền cho Thanh.

“Nguyên tắc của Thanh ngay từ những lần giao dịch đầu là nếu muốn mua điện thoại Iphone giá rẻ thì phải chuyển đủ 100% số tiền từ trước 1- 2 tuần và có lần thì 1 tháng để khi có hàng Thanh sẽ đặt mua hộ. Những lần đầu thấy Thanh đúng hẹn và điện thoại là hàng xịn nên mọi người tin tưởng, huy động thêm bạn bè, người thân chuyển tiền cho Thanh để mong có được lô Iphone giá tốt nhất. Ai ngờ lại bị một cú lừa đau đến thế chứ”, chị N.T.H ở quận Cầu Giấy ngậm ngùi chia sẻ.

Chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ việc trong những bản tin tiếp theo.

(Còn nữa)

Theo DanViet