Nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung đã tự bắn vào chân mình

Một báo cáo mới đây được đưa ra cho biết, sự chủ quan về khâu thiết kế chính là thủ phạm khiến Galaxy Note 7 phát nổ.

Theo đó, chính thiết kế của Samsung là thủ phạm gây ra các vụ cháy nổ đối với Galaxy Note 7. Những viên pin dùng trên Note 7 được Samsung thiết kế bằng cách dùng một lớp vỏ nhựa hay còn gọi là cao phân tử ngâm trong chất điện giải để phân tách một lớp cực dương được làm bằng lithium cobalt oxide và một lớp cực âm được tạo nên từ than chì. Khi hai lớp này tiếp xúc với nhau, các chất điện giải sẽ nóng lên và gây ra một vụ nổ.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng, việc nén chặt kích cỡ pin để máy trở nên mỏng và gọn hơn chính là nguyên nhân khiến cực âm và cực dương ở quá gần nhau. Điều này dẫn đến nguy cơ xảy ra cháy nổ là rất lớn. Bên cạnh đó, các tác động từ môi trường bên ngoài như việc đặt máy vào túi sau rồi ngồi lên ghế vô tình tạo ra những áp lực lớn lên phần pin của máy. Điều này cũng là một trong những nguyên nhân góp phần châm ngòi cho vụ nổ xảy ra.

Nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung đã tự bắn vào chân mình

Sự chủ quan về khâu thiết kế chính là thủ phạm khiến Galaxy Note 7 phát nổ. Ảnh: phonearena

Samsung đã quá chủ quan trong việc bảo đảm an toàn khâu thiết kế của Galaxy Note 7. Chính tham vọng muốn làm ra những chiếc điện thoại mỏng hơn đã hại Samsung. Theo các chuyên gia, Samsung đã tự bắn vào chân mình. Sự chủ quan của hãng này khiến công ty mất đến 5 tỷ USD các chi phí liên quan đến việc thu hồi Galaxy Note 7. Bên cạnh đó, thương hiệu và danh tiếng của công ty cũng phải chịu thiệt hại nặng nề.

Theo Vietq