Nhà giàu Việt ăn đồ độc lạ: Chi tiền triệu mua da cá mập khô làm gỏi



Da cá mập khô tốt chỉ sau vi cá mập nên đang được khá nhiều nhà giàu Việt ưa chuộng, chi tiền triệu mua về ăn dần.

Trao đổi với PV, chị Hải Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Đợt hè vừa rồi tôi có đi Phan Thiết, phát hiện ra một món ăn rất lạ và ngon, đó là da cá mập khô. Nghe lời người bán giới thiệu, tôi thích quá mua liền một lúc 4 kg về vừa ăn vừa biếu bố mẹ 2 bên ăn thử. Quả thật món ăn này rất ngon miệng, đặc biệt là món gỏi và món chiên giòn”.

Nhà giàu Việt ăn đồ độc lạ: Chi tiền triệu mua da cá mập khô làm gỏi

 Sản phẩm da cá mập khô được nhiều người ưa chuộng.

Về món gỏi, theo chị Hải Anh, sau khi mua về, chị ngâm da cá mập với nước ấm cho da nở ra, sau đó thái sợi mỏng như cọng bún rồi trộn cùng rau thơm, hoặc thêm chút thịt ba chỉ cùng gia vị chua ngọt.

“Cả nhà tôi tấm tắc khen ngon, ăn vừa ngậy ngậy béo béo vừa thanh mát”, chị Hải Anh chia sẻ.

Theo khảo sát của PV, hiện trên thị trường có 2 loại sản phẩm da cá mập khô. Một loại là da cá mập trắng, có giá khoảng 400 nghìn đồng/kg. Loại thứ 2 là da cá mập đên, được bán với giá từ 500-600 nghìn đồng.  

Nhà giàu Việt ăn đồ độc lạ: Chi tiền triệu mua da cá mập khô làm gỏi

 Món gỏi da cá mập khô.

Chia sẻ với PV, chị Hà (chủ một cơ sở sản xuất da cá mực khô tại Phan Thiết) cho hay: “Da cá mập khô được làm từ loại cá mập nhỏ, còn gọi là cá mập sữa, hay cá Nhám – là loại cá sụn cỡ vừa và lớn. Thịt cá mập sữa rất săn chắc, trắng tinh, rất thơm và nhiều nạc, ít xương. Còn da loại cá này thì vô cùng tốt cho sức khỏe, chỉ đứng sau vi cá mập”.

Theo chị Hà, sản phẩm da cá mập khô được nhiều người đặc biệt tìm mua bởi những tác dụng đối với sức khỏe của nó. Thịt cá nhám chứa hàm lượng cao chất protid, 1,9% lipid trong đó có 0,5% acid béo omega-3, có vị mặn, ngọt, tính bình, không độc, có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng lực.

“Trước đây chúng tôi thường chỉ xuất sản phâm da cá mập khô sang Trung Quốc. Nhưng bây giờ người dân mình rất thích ăn món gỏi và súp da cá mập, do đó tôi bỏ mối sỉ lẻ cho các cơ sở hải sản số lượng khá nhiều”, chị Hà cho biết thêm.

Được biết, 1 con cá mập nhỏ chiều dài khoảng 1 mét, sau khi được lóc da sẽ cho ra lớp da trọng lượng khoảng 300 gram. Sau đó, lớp da cá được loại bỏ lớp nhám bên ngoài, loại bỏ hết phần thịt còn dính, làm sạch phần da rồi đem ra nắng phơi khô lại.

Người dùng khi mua về, chỉ việc cắt lát mỏng (lớn hay nhỏ tùy ý) rồi chế biến món ăn mình thích. Các món ăn ngon từ da cá mập khô là gỏi, chiên giòn, súp...

Theo vietq