Nhà giàu Việt vung tiền ăn ngon sang chảnh

Không ngại chi tiền, nhà giàu Việt cố gắng mở hầu bao để được thưởng thức những món ăn đắt và quý hiếm.

Cua Hoàng đế 5 triệu đồng/con

Cua Hoàng đế là loại hải sản quý hiếm và rất đắt tiền. Ở Việt Nam không đánh bắt được loại hải sản này nên nguồn cung cấp chủ yếu dựa vào nhập khẩu từ khu vực Đông Bắc Á về.

Các vùng thường có cua Hoàng đế sinh sống là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Alaska (Mỹ), Nga...

Nhà giàu Việt vung tiền ăn ngon sang chảnh

Giá bán loại cua này ở Việt Nam lên đến 5 triệu đồng/con. Trọng lượng mỗi con khoảng 2kg, gấp nhiều lần so với kích thước và trọng lượng của một con cua biển thông thường.

Tuy chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng không ít nhà giàu sẵn sàng chi tiền để được thưởng thức vị ngon, giá trị dinh dưỡng cao của loại cua đặc biệt này.

Cá mú đỏ đắt vẫn tranh mua

Cá mú từ lâu được đánh giá là loại cá có thịt thơm ngon, bổ dưỡng. Có hai loại cá mú gồm: cá mú đỏ và cá mú đen.

Thời gian qua, trên thị trường có rao bán cá mú đỏ với giá 350.000 đồng/kg với cá trên 1,5kg, còn với các con cá dưới 1,5kg có mức giá bán là 300.000 đồng/kg.

Theo lời một người bán, cá mú đỏ thuộc diện quý hiếm nên không phải lúc nào cũng có sẵn hàng để bán. Người bán hàng này cho hay, mỗi tháng cửa hàng chỉ nhập 2-3 đợt, có những tháng chỉ nhập được 1 đợt còn lại khách hàng phải chờ đợi.

Nhà giàu Việt vung tiền ăn ngon sang chảnh

Mức giá bán cá mú đỏ có thể lên đến 500.000 đồng/kg, có những con cá mú đỏ khoảng 2kg có giá gần 1 triệu đồng. Mức giá đắt đỏ như vậy nhưng các thực khách giàu có vẫn tranh nhau mua.

Trên thị trường, ngoài cá mú đỏ tươi sống còn có bán cá mú đông lạnh. Mức giá cá mú đỏ đông lạnh rẻ hơn chưa đến 300.000 đồng/kg.

Một người kinh doanh mặt hàng này ở Tp.HCM cho hay, giá đắt hay rẻ phù thuộc vào độ ngon và trọng lượng cá, nếu cá càng lớn thì thịt càng chắc và ngon.

Canh vẹm xanh hàng trăm ngàn

Xuất hiện trên thị trường chưa lâu nhưng món vẹm xanh dùng để nấu canh giải nhiệt đã được nhiều gia đình giàu có để ý.

Giá vẹm xanh tươi trong nước dao động từ 90.000 đồng - 100.000 đồng/kg. Tuy nhiên, giá vẹm xanh nhập về từ Newzealand và Pháp có giá đắt đỏ và dao động từ 260.000 đồng - 700.000 đồng/kg.

Vẹm xanh (green mussels) là loài trai có hai mảnh vỏ, thường được tìm thấy ở vùng biển châu Á - Thái Bình Dương và đã được nuôi nhiều tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Australia và New Zealand,...

Nhà giàu Việt vung tiền ăn ngon sang chảnh

Chị Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, gia đình chị rất thích ăn món vẹm xanh Pháp và Newzealand nấu canh. Mức giá lên đến 700.000 đồng/kg nhưng chất lượng ngon hơn hẳn vẹm tự nuôi.

Mức giá đắt là vậy nhưng chị Hải cho hay, một mớ vẹm đôi khi chỉ đủ nấu một bát canh cho cả nhà cùng ăn.

Thịt cá hô quý hiếm

Đáp ứng nhu cầu thưởng thức món ngon của khách, một nhà hàng ở Tp.HCM đã chi tiền mua cá hô khủng đê chế biến thành các món ăn hấp dẫn.

Con cá hô khủng nặng gần 130kg, dài hơn 1,5m. Nhà hàng cho hay, khi biết thông tin ngư dân Campuchia có bắt được con cá hô ở khu vực Biển Hồ nên đã lặn lội sang nước bạn đặt mua và vận chuyển về nước.

Nhà giàu Việt vung tiền ăn ngon sang chảnh

Chủ nhà hàng kín tiếng về mức giá mua cá nhưng theo tìm hiểu hiện nay giá cá hô bán ra trên thị trường lên đến 3 triệu đồng/kg.

Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, nhà hàng nói trên cũng từng mua được con cá hô khủng có trọng lượng hơn 130kg, chiều dài 1,5m của ngư dân ở An Giang. 

Con cá hô khủng được ngư dân bắt được trên sông Mê Kong, thuộc địa phận tỉnh An Giang.

Rau hữu cơ đắt đỏ

Trước nỗi lo về thực phẩm bản, rau xanh bị phun hóa chất kích phọt, không ít nhà giàu tìm đến với rau hữu cơ để đảm bảo an toàn thực phẩm cho bữa ăn.

Theo quy định, rau hữu cơ là rau không dùng phân hóa học, thuốc trừ sâu và nằm trong vùng sản xuất rau an toàn.

Nhà giàu Việt vung tiền ăn ngon sang chảnh

Mức giá bán rau hữu cơ không hề rẻ, rau muống 140.000 đồng/2kg, súp lơ xanh 130.000 đồng/kg, đậu cô ve 100.000 đồng/kg, cải chíp 200.000 đồng/2kg, dưa chuột 80.000 đồng/kg, xà lách mache 336.000 đồng/kg...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá bán thịt ba chỉ bò Mỹ hiện nay khoảng 245.000 đồng/kg, trong khi giá rau xà lách hữu cơ đã lên đến hơn 330.000 đồng/kg.

Hay giá thịt vai bò Mỹ ở mức 380.000 đồng/kg gần tương đương với rau xà lách hữu cơ. Nhiều người từ lâu vẫn có quan niệm rau rẻ hơn thịt nhiều lần nhưng với rau hữu cơ có vẻ như ngược lại.

Tuy nhiên, các gia đình giàu có vẫn chấp nhận mua để ăn nhằm đảm bảo an toàn với sức khỏe.

Chủ một cửa hàng bán rau hữu cơ cho hay, loại rau này rất "kén" khách vì khách hàng là những người giàu có.

Có những gia đình quen thường đặt từ 6-9 triệu tiền rau mỗi tháng, mức tiền này có thể đủ chi sinh hoạt phí trong 1 tháng cho những gia đình khác. 

Theo emdep