Nhà hàng tặng bào ngư Nam Phi cho bữa ăn xa xỉ ngày 2/9

Một nhà hàng trên phố Láng Hạ (Đống Đa, Hà Nội) đưa ra chương trình khuyến mại tặng rượu vang hoặc món bào ngư Nam Phi cho khách hàng gọi món cua hoàng đế trong dịp Quốc khánh.

Theo đó, giá cua Alaska (cua hoàng đế) tại nhà hàng trên đường Láng Hạ trong ngày 2/9 là 4,3 triệu đồng một kg. Với mỗi con cua trọng lượng gần 3 kg, khách hàng phải trả cả chục triệu đồng cho một bữa ăn tại đây. 

"Khách thường mua cả con, sau đó chế biến thành nhiều món ăn. Mỗi bữa ăn như vậy có giá khoảng 12-13 triệu đồng", nhân viên nhà hàng này cho hay. Tuy vậy, đến thời điểm hiện tại, nhân viên cho biết cua hoàng đế đã hết hàng.

Trong dịp lễ 2/9, khách hàng đến ăn tại đây cũng được tặng thêm một chai rượu vang và một món ăn khác, như salat, hay bào ngư Nam Phi. Trên thị trường hiện tại, bào ngư Nam Phi có giá tương đối cao, lên tới 2-2,5 triệu đồng cho 100 gram hàng khô. Chương trình áp dụng trong suốt tuần lễ Quốc khánh, nhưng lại không được quảng cáo rầm rộ mà chỉ thông báo khi có khách hỏi.

Nhà hàng tặng bào ngư Nam Phi cho bữa ăn xa xỉ ngày 2/9
Những con cua Alaska cân nặng khoảng 3 kg với giá 12 triệu đồng tại một nhà hàng ở quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: NVCC.

Dù là món ăn nổi tiếng đắt đỏ nhưng cua Alaska không phải là món đắt đỏ nhất ở nhà hàng nói trên. Tôm hùm Nha Trang tại đây được niêm yết giá lên tới 4,35 đồng/kg, cao hơn cả giá tôm hùm Canada từng được phục vụ tại Tràng Tiền Plaza. So với các nơi khác tại Hà Nội cũng phục vụ món tôm hùm Nha Trang, nhà hàng này niêm yết giá cao hơn 1-1,8 triệu/kg tùy loại.

Một đơn vị khác chuyên cung cấp món tôm hùm tại quận Cầu Giấy, Hà Nội niêm yết giá 2,65 triệu đồng/kg tôm với trọng lượng dưới 1,2 kg. Loại tôm 1,2-1,5 kg có giá 3,05 triệu đồng/kg, trong khi những con lớn hơn có giá 3,35 triệu đồng/kg. Khách có thể được phục vụ món tôm ngay sau khi đặt bàn, nhưng nếu muốn ăn cua hoàng đế, sẽ phải gọi trước một ngày.

Nhà hàng tặng bào ngư Nam Phi cho bữa ăn xa xỉ ngày 2/9
Một bữa ăn có phục vụ tôm hùm dành cho 4 người với giá gần 10 triệu đồng. Ảnh: NVCC.

Nhà hàng này cũng áp dụng chương trình tặng rượu vang Chile, thẻ tích điểm VIP hoặc suất sashimi cho khách hàng đến dùng bữa vào dịp 2/9. Theo nhân viên, từ 1/9, nhà bếp đã phục vụ vài chục suất ăn tôm hùm cho khách hàng.

"Tuy không phải là địa điểm lý tưởng để ngắm pháo hoa trong đêm Quốc khánh nhưng chúng tôi vẫn hy vọng lượng khách đến vào chiều tối nay sẽ đột biến hơn các ngày khác, nhất là khách đi theo đoàn. Trước đó, đợt 30/4, chúng tôi phục vụ lượng khách đông hơn ngày thường tới 20%", nhân viên nhà hàng này cho hay.

Theo Zing