Nhà mạng tung đợt khuyến mại 50% trả trước lần cuối trong ngày 28/2

Ba công ty viễn thông chính của Việt Nam sẽ thực hiện đợt khuyến mại 50% lần cuối đối với thuê bao trả trước trong ngày 28/2.

Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TT&TT quy định hạn mức khuyến mãi tối đa đối với với thuê bao di động trả trước là 20% kể từ ngày 1/3/2018. Thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%. .

Cả ba nhà mạng Viettel, Vinaphone và Mobifone đều tung ra đợt khuyến mãi 50% cuối cùng trong ngày 28/2 với những hướng dẫn chi tiết cho người sử dụng trên trang mạng của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên mức khuyến mãi tối đa cho thuê bao trả trước bị hạ xuống theo quy định. Nhiều năm trước, mức khuyến mãi của các nhà mạng có lúc lên đến 200%, tạo điều kiện cho sim rác và tin nhắn rác phát tán và khiến các thuê bao trả sau chịu nhiều thua thiệt do bị nhiều điều kiện ràng buộc. Mức khuyến mãi sau được hạ xuống thành 50% và từ ngày 1/3 này chỉ còn 20% theo Thông tư số 47.

S.H.

Theo Người tiêu dùng

------------------------

Xem thêm:

Từ 1/3, nhà mạng chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước

Theo quy định mới, từ ngày 1/3, mức khuyến mại tối đa mà các nhà mạng có thể đưa ra cho thuê bao trả trước là 20% và trả sau là 50%.

Cụ thể, theo Thông tư số 47 ngày 29/12/2017 của Bộ TT&TT về quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất, từ 1/3/2018, các thuê bao di động trả trước sẽ chỉ nhận mức khuyến mại tối đa 20%, thuê bao trả sau được áp dụng mức tối đa 50%. 

Thông tư 47 gồm 7 điều, quy định mức tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hoá dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hoá viễn thông chuyên dùng.

https://news.zing.vn/tu-13-nha-mang-chi-duoc-khuyen-mai-toi-da-20-cho-thue-bao-tra-truoc-post812875.html
Mức khuyến mại nạp tiền tối đa cho thuê bao trả trước chỉ còn 20% sau ngày 1/3. Ảnh: Ngô Minh.

Thông tư được ban hành trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, đảm bảo an toàn, an ninh xã hội cũng như để đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác.

Nhiều năm trở lại đây, loại hình thuê bao trả trước đã nhận được nhiều ưu đãi từ nhà mạng, dẫn tới phát sinh tình trạng SIM rác, tin nhắn rác và cuộc gọi rác, trong khi các thuê bao trả sau chịu nhiều thua thiệt dù điều kiện ràng buộc phức tạp hơn và sử dụng trong thời gian dài.

Trước đây, có thời điểm các nhà mạng đua nhau khuyến mại 100% cho thuê bao trả trước, sau đó bị "siết" về tối đa chỉ 50%.

Ngô Minh

Theo Zing