Nhiều iPhone xách tay bỗng dưng trở thành ‘cục gạch’ vì lỗi khóa máy

Loạt iPhone xách tay gặp lỗi khóa máy, trở thành 'cục gạch' vì vô phương cứu chữa đang gây hoang mang cho người dùng cũng như những đại lý buôn bán máy xách tay.

Trong những ngày đầu tháng 4, giới kinh doanh điện thoại xách tay ở Việt Nam xôn xao vì lỗi "thiết bị không xác định", khiến những chiếc iPhone trở thành "cục chặn giấy", không thể sửa chữa.

Cụ thể, sau dòng báo lỗi "thiết bị không xác định", iPhone hiển thị thêm dòng chữ "Vui lòng truy cập Trung tâm Giải đáp Dịch vụ". Từ đó, máy hướng dẫn người dùng nên tham khảo dịch vụ, bảo hành, cũng như các quy trình ở quốc gia sở tại.

Nhiều iPhone xách tay bỗng dưng trở thành ‘cục gạch’ vì lỗi khóa máy

Lỗi Unauthorized Device - 'Lỗi không xác định' trên iPhone xách tay

Với những iPhone mua từ nhà mạng Mỹ bán sang tay, người bán chỉ cần báo mất với nhà mạng, Apple sẽ khoá máy từ xa. Không chỉ iPhone, iPad cũng có thể hiện lỗi tương tự.

Đây là phản ứng mạnh tay mới nhất của Apple, nhằm tuyên chiến với iPhone (đã qua sử dụng) bị đánh cắp hoặc buôn lậu. ư

Hiện tại,  lỗi này vẫn chưa có cách khắc phục. Khách hàng được thông báo không nên chọn "Erase all content and settings" để tránh việc iPhone bị khoá vĩnh viễn. Những máy bị báo mất, nhưng chưa active trở lại và còn nằm trong kho của cửa hàng cũng "chắc suất" đột tử khi mở lên.

Trước đó, cũng có nhiều trường hợp, nhiều mẫu iPhone quốc tế bỗng nhiên bị Apple khoá và trở thành máy lock, đa số từ nhà mạng Verizon, Mỹ. Nguyên nhân do người bán sử dụng code unlock dỏm, từ nguồn không đáng tin cậy để "phù phép" iPhone khoá mạng thành máy quốc tế.

Thêm một thông tin đáng chú ý có liên quan tới việc dùng iPhone xách tay khi mới nhất,  Apple sẽ từ chối bảo hành iPhone xách tay tại Việt Nam nếu như người dùng không xuất trình được hóa đơn mua bán hợp lệ.

Trước đây, những mẫu iPhone xách tay trong thời gian còn bảo hành vẫn được các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Việt Nam chấp nhận nhưng vài ngày trước, các quy định này đã bị thay đổi.

Theo GĐVN