Nhiều người bệnh thần kinh khi sử dụng mạng xã hội quá nhiều

Những nghiên cứu mới đây cho thấy, những người lạm dụng mạng xã hội sẽ gây ra bệnh hoang tưởng hoặc các bệnh liên quan đến thần kinh.

Nhiều người bệnh thần kinh khi sử dụng mạng xã hội quá nhiều
Nguy cơ ảnh hưởng thần kinh khi sử dụng mạng xã hội quá nhiều.

Theo các chuyên gia y tế trong nước cho biết, thời gian gần đây đã xuất hiện một vài bệnh liên quan đến thần kinh do sử dụng mạng xã hội. Một số bệnh nhân được đưa đến bệnh viện trong trạng thái trầm cảm, tâm thần phân liệt,… Một số bệnh nhân rơi vào tình trạng sống ảo lầm tưởng ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp, sống thiếu thực tế… Trong đó, đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất là trẻ em.

Giáo sư Philippa Garety, trường Đại học Hoàng gia London, cho biết một loại bệnh liên quan đến thần kinh là bệnh hoang tưởng đang có chiều hướng tăng lên do sử dụng mạng xã hội quá nhiều. Cũng liên quan đến bệnh hoang tưởng, Tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần Mind cho rằng bệnh này sẽ có chiều hướng tăng từ nhẹ tới nặng và thậm chí sẽ xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ phóng đại.

Để hạn chế việc gia tăng các bệnh thần kinh liên do sử dụng mạng xã hội quá nhiều, các chuyên gia tâm lý, y tế khuyến nghị các các tổ chức, nhà trường cần tăng cường các chương trình ngoại khóa, các diễn đàn dành cho giới trẻ, tổ chức các hoạt động trải nghiệm thực tế, tham quan, dã ngoại nhằm tránh xa các phương tiện mạng xã hội càng xa càng tốt.

Thuận Phong

Theo nguoitieudung