Những dịch vụ hốt bạc nhờ chiến thắng của U23 Việt Nam

Sau chiến thắng lẫy lừng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước U23 Qatar ngày 23/1 vừa qua, hàng loạt các dịch vụ như bán cờ, băng rôn, đặt vé máy bay, xin visa đi Trung Quốc... nhộn nhịp khách. Nhiều người hâm mộ sẵn sàng trả chi phí cao hơn để được chứng kiến U23 Việt Nam tỏa sáng tại trận chung kết U23 châu Á 2018.

 Rất nhiều người hâm mộ đã đến các công ty lữ hành đặt tour đi Trung Quốc để cổ vũ U23 Việt Nam. Ảnh: K.Oanh

Rất nhiều người hâm mộ đã đến các công ty lữ hành đặt tour đi Trung Quốc để cổ vũ U23 Việt Nam. Ảnh: K.Oanh

Sau chiến thắng lẫy lừng của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam trước U23 Qatar ngày 23/1 vừa qua, hàng loạt các dịch vụ như bán cờ, băng rôn, đặt vé máy bay, xin visa đi Trung Quốc... nhộn nhịp khách. Nhiều người hâm mộ sẵn sàng trả chi phí cao hơn để được chứng kiến U23 Việt Nam tỏa sáng tại trận chung kết U23 châu Á 2018.

Làm visa khẩn giá cao vẫn hút khách

Ngay sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Qatar ở vòng bán kết giải U23 châu Á và giành tấm vé đầu tiên bước vào trận chung kết, rất nhiều người hâm mộ trong nước sẵn sàng nghỉ làm để sang Trung Quốc cổ vũ cho đội nhà. Đây cũng là dịp các công ty lữ hành, các đơn vị nhận làm visa đi Trung Quốc được dịp nhộn nhịp khách.

“Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam được đá chung kết giải U23 châu Á. Tôi rất muốn được chứng kiến giây phút U23 Việt Nam tỏa sáng tại sân Thường Châu, Trung Quốc. Tôi và bạn bè đã lên kế hoạch sang Trung Quốc để cổ vũ cho đội nhà, tiếp thêm sức mạnh cho các em chiến đấu. Dù chi phí đi lại có cao hơn ngày thường nhưng cơ hội ngàn năm có một nên tôi và 5 người bạn vẫn quyết tâm đi”, cổ động viên Nguyễn Trung Kiên (ở quận Ba Đình, Hà Nội) cho hay.

Anh Lê Bá Nhật - Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Hoa Kiều cho biết: “Ngay sau khi trận đấu U23 Việt Nam và U23 Quatar kết thúc, điện thoại của tôi luôn trong tình trạng cháy máy vì khách hàng hỏi làm visa đi Trung Quốc. Đa số khách hàng đều xin visa khẩn với mục đích sang cổ vũ U23 Việt Nam đá chung kết giải U23 châu Á”.

Anh Nhật cũng cho biết thêm, làm visa khẩn trong vòng 2 ngày thì khách hàng sẽ có kết quả. Đây là loại visa du lịch có thời hạn lưu trú 15 ngày với mức phí 350 USD. Loại visa du lịch có thời hạn trên 15 ngày cho tới 1 tháng, hoặc hơn 1 tháng sẽ có một vài công đoạn phức tạp hơn và chi phí cũng sẽ cao hơn. Trong khi đó, chi phí làm visa thường đi Trung Quốc chỉ vào khoảng 60 USD (hoàn thành trong 4 ngày) và 80 USD (hoàn thành trong 3 ngày) đối với trường hợp khách hàng tự túc làm. Tại các công ty lữ hành, giá dịch vụ này cũng chỉ giao động ở mức 100 - 200 USD.

“Dù phải chịu mức phí cao hơn nhưng nhiều khách hàng vẫn chấp nhận chi trả để đi cổ vũ U23 Việt Nam đá trận chung kết. Trong 2 ngày 23 - 24/1, tôi đã nhận được vài chục đơn khách hàng đặt làm visa đi Trung Quốc”, anh Nhật cho biết.

 Những người bán cờ, băng rôn cũng có một ngày vui khi thu về lãi “khủng”.

Những người bán cờ, băng rôn cũng có một ngày vui khi thu về lãi “khủng”.

Một số doanh nghiệp lữ hành cũng đưa ra các tour mới phục vụ du khách sang Trung Quốc cổ động cho U23 Việt Nam. Công ty du lịch HanoiRedtours phối hợp cùng Vietnam Airlines xây dựng tour đặc biệt đưa cổ động viên sang Trung Quốc cổ vũ trận chung kết ngày 27/1 với hành trình: Thượng Hải - Thường Châu - trận chung kết giải AFC (3 ngày/2 đêm), khởi hành ngày 26/1 với giá trọn gói 18.900.000 đồng.

Công ty du lịch Vietravel cũng lập tức tung ra 4 gói tour du lịch Trung Quốc khởi hành vào ngày 26 - 27/1 theo lịch trình Thượng Hải - Thường Châu - Thượng Hải, với thời gian khác nhau, giá từ 19.990.000 - 24.990.000 đồng. Giá tour đã bao gồm vé xem trận chung kết U23 châu Á.

Trong khi đó, để phục vụ cổ động viên Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ cho U23 Việt Nam, Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27/1 từ Hà Nội và TPHCM đến/đi từ TP Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không.

Bán cờ, băng rôn kiếm chục triệu chỉ trong một đêm

Hòa trong không khí chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam, những người bán cờ, băng rôn còn nhận niềm vui nhân đôi khi họ được dịp đông khách, thu lãi “khủng” trong hai ngày 20 - 23/1.

“Sau khi U23 Việt Nam chiến thắng U23 Iraq, tôi đã mạnh dạn nhập 100 lá cờ Tổ quốc, 200 chiếc băng rôn cùng nhiều hình dán cờ Tổ quốc để bán. Lúc đầu, tôi cũng hơi run vì lỡ U23 Việt Nam mà thua thì không biết phải bán cho ai. Nhưng ơn trời, mọi chuyện đã thuận buồm xuôi gió. U23 Việt Nam đã chiến thắng quá ngoạn mục và tôi cũng có một món tiền kha khá”, bạn Lê Hồng Loan - sinh viên Trường ĐH Thương mại cho biết.

Theo ghi nhận của PV, trong ngày 23/1, dù giá các loại cờ Tổ quốc, băng rôn, áo in hình quốc kì được bán với mức giá cao hơn từ 3 - 4 lần so với ngày thường nhưng nhiều người vẫn không đủ số lượng để bán. Theo đó, cờ Tổ quốc có mức giá từ 100.000 - 300.000 đồng/chiếc, băng rôn có giá từ 50.000 - 100.000 đồng/chiếc và mỗi miếng dán hình lá cờ Tổ quốc có giá 20.000 - 50.000 đồng.

 Lá cờ Tổ quốc rợp trời Hà Nội trong ngày U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Lá cờ Tổ quốc rợp trời Hà Nội trong ngày U23 Việt Nam giành chiến thắng.

“Với khoảng 50 lá cờ, 50 băng rôn cùng các hình dán, chỉ trong tối 23/1, tôi cũng đã thu về được khoảng chục triệu đồng. Tôi cũng không ngờ là lại bán nhanh được đến thế. Bao lâu rồi mới thấy Hà Nội đông vui như thế này”, anh Nguyễn Hải Long - một người bán cờ trên phố Nguyễn Thái Học cho biết.

Tại các quán ăn, các quán nhậu cũng được dịp đông khách. Nhiều người hâm mộ đã tụ họp gia đình, bạn bè để ăn mừng chiến thắng cùng các cầu thủ U23 Việt Nam. “Đã bao lâu rồi, bóng đá Việt Nam mới có những niềm vui đến như vậy. Tại sao lại không đáng ăn mừng cơ chứ? Chúc cho đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tạo ra một cơn lốc, “càn quét” nốt đội tuyển U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 tới”, anh Nguyễn Hoàng Nam - một cổ động viên ở Hà Nội chia sẻ.

Vượt qua vòng bảng, đánh bại U23 Iraq tại tứ kết qua loạt đá luân lưu 11m và cũng trên chấm đá phạt 11m, U23 Việt Nam đã xuất sắc hạ gục U23 Qatar - chủ nhà Vòng chung kết World Cup 2020. U23 Việt Nam đã xuất sắc vào trận chung kết U23 châu Á, sẽ gặp U23 Uzbekistan vào ngày 27/1 tại sân vận động Thường Châu, Trung Quốc.

Kim Oanh

Theo GiaDinh