Những kiểu làm đẹp vô tình làm cho bạn tệ hơn

Có những kiểu làm đẹp nghe tưởng chừng "điên rồ" nhất, vậy mà lại có hiệu quả không ngờ.

ảnh minh họa

Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để biết xem 7 cái "điên" nhưng "đạt" ấy là gì nhé!

1. Búi tóc và buộc đuôi ngựa quá chật sẽ dẫn đến rụng tóc và hói đầu

Thật vậy, bởi chúng đều là những kiểu tóc làm kéo căng da đầu mạnh nhất từ gốc, dẫn đến tình trạng rụng tóc nhiều và thậm chí có nguy cơ sẽ không mọc trở lại, gây nên hói. Tốt nhất là hãy giữ chúng gọn gàng về phía sau đầu với kiểu buộc hay bện lỏng phù hợp.

2. Dụi mắt gây ra nếp nhăn

Dụi mắt không trực tiếp gây ra nếp nhăn theo nghĩa đen, mà những chuyển động làm kéo dãn làn da mỏng và nhạy cảm quanh mắt khi bạn dụi mới là tác nhân dẫn đến sự xuất hiện của tình trạng lão hóa sớm. Bằng chứng là sẽ có vô số những nếp nhăn dưới bầu mắt, đuôi mắt, khóe mắt và cả vùng da mặt. Cách khắc phục là hãy hạn chế hành động này nhiều nhất có thể, và cố gắng tránh chúng trở thành một thói quen.

3. Gội đầu với bia giúp tóc dày và khỏe hơn

Lúa mạch và hoa bia được sử dụng trong bia cực kỳ giàu vitamin và protein, giúp tóc dày, khỏe và sáng hơn. Trong khi đó, rượu lại đóng vai trò như là một chất tẩy rửa cho tóc. Tận dụng những ưu thế ấy, bạn hãy chịu khó chăm sóc mái tóc mình với "sản phẩm" rẻ tiền nhất, cũng như thiên nhiên nhất này, để tóc phát triển tự nhiên khỏe mạnh, thay vì với những hóa chất không tốt có trong dầu gội hay dầu xả thông thường.

4. Một số thực phẩm gây nên mụn trứng cá và tệ hơn nữa

Một chế độ ăn uống nhiều dầu mỡ và đồ ngọt vừa có hại cho sức khỏe, vừa là nguyên nhân hình thành mụn. Thực tế, không có một danh sách nhất định nào về những thực phẩm gây nên mụn trứng cá mà ta nên tránh cả, vì cơ thể mỗi người có những phản ứng khác nhau với các thành phần của thực phẩm. Tuy nhiên, việc tốt nhất bây giờ là bạn có thể tự theo dõi chế độ ăn của mình một cách nghiêm túc, và lưu ý tới những gì ăn sẽ gây mụn, những gì ăn sẽ bị dị ứng, từ đó có cơ sở để hình thành chế độ ăn tốt hơn cho riêng mình.

5. Nước hoa được bảo quản tốt nhất là trong tủ lạnh

Nước hoa có thể "sống" được trong nhiều năm nếu được lưu giữ một cách chính xác. Nếu bạn sống ở nơi có khí hậu nóng, hãy bảo quản nước hoa trong tủ lạnh để mùi hương và các tạp chất có thể được lưu giữ, không thể bay đi hay mất đi. Còn với những môi trường mát lạnh và tối, cộng với một nền nhiệt độ quy định lý tưởng, vậy thì bạn hãy thoải mái để nước hoa ở bất cứ đâu cũng được mà không phải lo lắng về chất lượng. Nước hoa chỉ có thể "chết sớm" khi bị tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá thường xuyên và trực tiếp mà thôi.

6. Son dưỡng môi có thể gây nghiện

"Nghiện" ở đây không phải theo nghĩa đen, rằng bạn nghiện sử dụng son môi, mà theo nghĩa bóng: khi một số thành phần nhất định có trong son khiến cho da môi của bạn bị phụ thuộc vào chúng quá nhiều. Long não, tinh dầu bạc hà, hay axit salicylic là một trong số những thành phần thực hiện chức năng gây khô môi, khiến bạn phải thoa son nhiều hơn. Và đó là lúc vì sao môi lại "nghiện" son dưỡng đến như vậy!

7. Dầu xả có thể làm sạch tóc

Dầu xả, giống như dầu gội, có chứa các hợp chất và các bề mặt động mà sẽ hình thành lên bọt. Nhưng vấn đề là dầu xả có chứa thành phần tạo bọt ít hơn hẳn dầu gội, do vậy mà các đặc tính làm sạch sẽ hiệu quả hơn. Nếu bạn có mái tóc khô và hư tổn, thì thói quen xả dầu xả sẽ khiến cho mái tóc khỏe mạnh và chắc sợi. Còn trong trường hợp tóc bạn có xu hướng tiết nhiều dầu, thì việc sử dụng dầu xả như là một bước cuối giúp làm sạch tóc mỗi ngày sẽ không phải là một sự lựa chọn tốt.

Theo Quỳnh Anh ( MTG )