Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ

  Nếu đặt một chậu cây nhỏ có tác dụng thanh lọc không khí trong phòng ngủ rất tốt cho giấc ngủ của bạn.

Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ - Một Thế Giới

Hoa nhài
 
 Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ
 
Đây là loại hoa có mùi hương rất thơm và dễ chịu. Nghiên cứu mới đây cho thấy rằng, hương thơm của hoa nhài có tác dụng làm giảm căng thẳng và lo âu, nhờ đó bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bên cạnh đó, mùi hương của loài hoa này còn giúp bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn khi mới ngủ dậy. Do đó, đừng lăn tăn nếu bạn định trồng một chậu hoa nhài nhỏ trong phòng ngủ nhé! 
 
Hoa dạ hương
 
 Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ
 
Trường Đại học Wheeling Jesuit đã tiến hành một nghiên cứu để chứng minh hiệu quả của hoa dạ hương đến giấc ngủ tự nhiên. Kết quả cho thấy, loài hoa này giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm lo lắng và tạo cảm giác thư thái khi thức dậy.
 
Cây lô hội
 
 Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ
 
Chúng ta biết rằng lô hội có rất nhiều công dụng trong cuộc sống. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, lô hội còn được chứng minh là có khả năng cải thiện không khí, nhả ra khí oxy vào ban đêm, nhờ đó giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon. Đặc biệt, khi hàm lượng chất độc hại trong phòng tăng cao, trên thân của lô hội sẽ xuất hiện những đốm nâu. Nhờ vào dấu hiệu này mà bạn sẽ nhận biết được tình trạng báo động của không khí để tìm cách cải thiện.

Cây trầu bà

 Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ

 

Cây trầu bà hay còn có tên gọi khác là thiết mộc lan, rất dễ chăm sóc vì không cần nhiều ánh sáng nên phù hợp với những người bận rộn. Cây trầu bà cũng có công dụng làm sạch không khí, tạo cảm giác thư thái, dễ chịu giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

Cây dành dành
 
 Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ
 
Loại cây này có lá xanh bóng và hoa màu trắng rất đẹp mắt. Hoa dành dành còn có hương thơm dễ chịu giúp thư giãn, giảm đau đầu. Vì thế nhiều người thích trồng một chậu cây dành dành trong không gian phòng ngủ để có giấc ngủ ngon hơn. Cây dành dành là loại cây ưa sáng, vì thế nếu trồng trong phòng ngủ bạn nên đặt chúng gần cửa sổ nhé!
 
Cây lan ý
 
 Những loại cây để trong phòng giúp phái đẹp dễ ngủ
 
Cây lan ý cũng là loại cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà. Lan ý có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến là formaldehyde, benzene và trichloroethylene. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ lên 5%, giúp bạn có được giấc ngủ ngon hơn. Lan ý cũng rất dễ trồng và không đòi hỏi nhiều sự chăm sóc. Vì thế loại cây này rất lý tưởng để trồng trong phòng ngủ, vừa để trang trí, vừa giúp làm sạch không khí trong phòng.
 
Hoa cúc đồng tiền
 
Đây là loại hoa rất đẹp mắt, dù không có nhiều hương thơm nhưng chúng có khả năng loại bỏ chất trichloroethylene và giải phóng khí oxy vào ban đêm để làm sạch không khí trong phòng. Nếu trồng hoa cúc đồng tiền trong phòng ngủ thì bạn nên trồng ở gần cửa sổ, bởi loài hoa này rất ưa sáng nhé.
 
Sam Sam (t/h)

Theo Motthegioi