Những lưu ý không nên bỏ qua khi chọn màu xe ô tô

Thường người mua vẫn lựa chọn màu xe theo sở thích, tuy vậy, bạn cũng nên chú ý tới các vấn đề sau:

Chọn màu xe ô tô theo phong thủy

Trong việc mua xe, nếu nắm bắt được chọn màu sắc sao cho phù hợp với bản mệnh sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái và an toàn; không chỉ tự tin thể hiện phong cách bản thân, màu sắc hài hòa sẽ giúp bạn may mắn và đạt hiệu quả cao trong công việc.

Những lưu ý không nên bỏ qua khi chọn màu xe ô tô

Chọn màu xe ô tô và những lưu ý cần chú trọng

Mệnh Kim (kim loại): nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim, ngoài ra kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng; tránh những màu sắc kiêng kỵ như màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Mộc (cây cỏ): màu hợp: màu xanh, màu lục kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc); nên tránh dùng những tông màu trắng và sắc ánh kim.

Thuỷ (nước): màu hợp màu xanh biển sẫm, màu đen; tránh dùng những màu sắc kiêng kỵ như màu vàng đất, màu nâu.

Hoả (lửa): màu hợp: màu đỏ, màu tím, màu hồng ngoài ra kết hợp với các màu xanh; tránh dùng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm.

Thổ (đất): nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu, ngoài ra có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím. Màu xanh là màu sắc kiêng kỵ mà gia chủ nên tránh dùng.

Chọn màu xe ô tô bền và có tính thời trang bền vững

Ngoài sở thích, các yếu tố phong thủy, bạn cũng nên chú ý tới việc lựa chọn màu xe sao cho bền, ít bị xước và hao mòn trong quá trình sử dụng. Thường các màu sắc bền vững và giữ được vẻ mới mẻ cho chiếc xe như: màu đen, màu xanh, màu đỏ… Màu trắng thường dễ lộ những vết xước và bị cũ nhanh theo thời gian.

Chọn màu xe được ưa chuộng

Theo kết quả khảo sát mới đây của PPG, nhà sản xuất sơn xe hàng đầu thế giới đặt trụ sở ở Mỹ, màu trắng là màu xe đang được “kết” nhất hiện nay. Trung bình cứ 4 khách hàng mua xe đời 2013 thì có 1 người chọn màu trắng. Đây là năm thứ ba liên tiếp màu trắng “lên ngôi”, phá vỡ một thập niên thống trị của màu bạc.

Sau màu trắng là màu bạc và màu đen, được yêu thích ngang nhau với tỷ lệ cùng 19%. Những màu ôtô tiếp theo “lọt mắt xanh” người tiêu dùng trên toàn cầu gồm màu xám, màu đỏ, màu nâu, màu xanh.

Theo GiaDinhVietNam