Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

Các nhà thiết kế Việt Nam luôn coi trọng các yếu tố phong thủy, bởi những thay đổi nhỏ trong trang trí nhà có thể giúp đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, nhất là những ngày cuối năm.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

1. Bố trí, trang trí cửa ra vào

Muốn mọi điều trong căn nhà diễn ra suôn sẻ thì yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở đó chính là cửa ra vào.

Trong phong thủy, cửa ra vào không chỉ là nơi mỗi thành viên ra vào hay đón tiếp khách khứa mà còn là “điểm đón đầu” những luồng khí tốt, giàu có đến với gia chủ.

Tuy nhiên, nếu không bố trí và trang trí cửa một cách hợp lý, vô tình bạn đang “rước” những điều không may, hay luồng khí xấu vào nhà làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Hãy giữ thói quen mở cửa ít nhất một lần mỗi ngày, đây là cách “gọi mời” năng lượng tốt hữu hiệu nhất bạn có thể làm, giúp lưu thông khí trong nhà.

Khí lưu thông không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến tài lộc và vận may của mọi người.

Bên cạnh đó, việc trang trí cửa ra vào hợp với mệnh phong thủy của gia chủ, hay lắp những chiếc đèn có công suất lớn hơn, sáng hơn, sơn lại màu cửa, lau dọn cửa trước sạch sẽ hàng ngày,… cũng là những cách khiến căn nhà của bạn luôn tràn ngập năng lượng tốt, đặc biệt là dịp cuối năm.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

2. Lau chùi sạch sẽ bảng tên/số nhà

Bảng số/tên nhà cần được chăm chút kỹ lưỡng và để ở nơi dễ nhìn. Bảng số rõ ràng, độc đáo hoặc có đèn nhấp nháy sẽ giúp thu hút tài lộc, đưa Thần Tài gõ cửa đúng ngôi nhà bạn.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

3. Treo chuông gió ngoài cửa trước

Chuông gió không chỉ là vật trang trí thêm cho ngôi nhà của bạn thêm sinh động mà còn là vật phẩm phong thủy mang lại may mắn nên được treo ở cửa trước của ngôi nhà.

Khi treo chuông gió ở cửa trước, âm thanh chuông rung chính là nguồn năng lượng vô hình cực tốt cho căn nhà bạn.

Chuông gió rung sẽ thu hút sự chú ý, mời gọi những điều may mắn, an lành đến cho cuộc sống của bạn.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

4. Trồng cây xanh trong nhà hoặc trước nhà

Theo quan niệm về phong thủy, cây xanh mang lại khá nhiều lợi ích, đặc biệt những loại cây mọng nước là biểu tượng cho sự cát tường nên thường được mọi người ưa chuộng.

Tại sao bạn không lên ý tưởng trồng ngay một số loại cây xanh trong nhà hoặc trước cửa nhà đang trống, vừa làm cảnh, tạo không gian xanh mát, vừa đem lại thịnh vượng cho gia đình.

Cây xanh nên đặt ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà hay văn phòng, cây sẽ giúp nghề nghiệp của bạn thăng tiến, tăng tuổi thọ người trong nhà.

Một số loại cây được xem là cây tài lộc phong thủy như: ngọc bích có lá giống viên đá cẩm thạch, hoa cúc, mẫu đơn, hay các loại cây lọc khí như lưỡi hổ, thường xuân,…

Tuyệt đối tránh trồng các loại cây có gai nhọn trong nhà mà chỉ nên trồng bên ngoài như xương rồng, tạo nên dòng năng lượng độc hại có thể gây bệnh tật hay bất hạnh cho gia chủ.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

5. Sửa sang, dọn dẹp lại nhà cửa

Nếu ngôi nhà mà gia đình bạn đang ở hoặc những vật dụng, nội thất trong nhà đã được xem xét kỹ lưỡng và bố trí hợp lý về mặt phong thủy thì việc này không quá cần thiết, nếu chưa thì việc sửa sang lại nhà cửa ở những phương hướng và khu vực nhất định rất có khả năng tăng thêm nhiều tài lộc cho gia chủ.

Theo các chuyên gia, thông thường phương hướng tài lộc đều nằm ở hướng Đông Nam của căn nhà và nằm ở phía trên.

Nếu bạn sống ở trong một căn phòng thì nơi này nằm ở bên trái từ cửa nhìn vào, bạn nên dựa vào mẹo này để sắp xếp giường ngủ và nội thất hợp lý.

Ngoài ra, quan niệm từ xưa đã cho rằng một ngôi nhà sạch sẽ, gọn gàng không chỉ mang đến cảm giác thoải mái, thư giãn mà còn là yếu tố quan trọng trong việc giữ gìn năng lượng và sự thịnh vượng.

Vì vậy, hãy dọn dẹp những vật dụng không cần thiết trong nhà, cất dọn giày dép, quần áo, dụng cụ thể thao gọn gàng,… để căn nhà của bạn luôn tươm tất và tràn đầy năng lượng tốt.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

6. Tạo không gian dễ chịu, nguồn năng lượng dồi dào

Đặt trong căn phòng của bạn những loại tinh dầu tự nhiên, nến thơm hay những bình hoa tươi sẽ góp phần giữ nguồn năng lượng vui vẻ, sôi động cho không gian nhà của bạn.

Hơn thế, ánh sáng tự nhiên vào căn phòng vừa đủ, những bản nhạc không lời, những mùi hương dễ chịu vừa thu hút năng lượng phong thủy của sự thịnh vượng và giàu có, vừa có tác động tích cực đến hệ thần kinh, giúp tâm trạng thư giãn, thoải mái.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

7. Trưng bày vật phẩm chiêu lộc, phong thủy

Việc lựa chọn và trưng bày các vật phẩm có tính chất chiêu tài lộc hoặc có tính phong thủy hợp với gia chủ không chỉ vào dịp cuối năm mà mọi thời điểm trong năm đều khá cần thiết và có ý nghĩa.

Một số vật phẩm phong thủy phổ biến có ý nghĩa cầu tiền tài, may mắn mà bạn có thể lựa chọn như quả cầu phong thủy, đá phong thủy, tượng ngọc kim loại hay thủy tinh hình tì hưu, con rồng, con rùa, tượng Phúc - Lộc - Thọ,…

Mèo chiêu tài cũng là vật trang trí đáng yêu và rất có tác dụng trong việc tăng thêm may mắn về tiền bạc cho gia đình. Ý nghĩa và màu sắc tươi sáng của mèo chiêu tài cũng giúp đường tài lộc của chúng ta may mắn hơn.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

8. Đặt bể cá trong nhà

Những tháng cuối năm này, hãy thay đổi không gian căn nhà và “mời gọi” may mắn đến với gia đình bạn bằng cách đặt một bể cá vàng nhỏ trong nhà.

Cá vàng là vật may mắn tượng trưng cho sự dồi dào về tài chính, thủy (nước) tượng trưng cho tài lộc. Cá vàng với nước là sự kết hợp hoàn mĩ cho gia đình nhà bạn trong những dịp này, khiến "tiền vào như nước, tiền ra nhỏ giọt”.

Nếu diện tích nhà không cho phép bạn đầu tư một chiếc bể cá đủ lớn, thì một bể cá nhỏ để bàn hoặc trang trí hình ảnh, tranh cá, bể cá hoặc các vật phẩm tương tự cũng mang lại nguồn năng lượng thịnh vượng cho gia đình bạn.

Những mẹo phong thủy mà nhà giàu hay làm dịp cuối năm để hút tiền tài

3 tháng cuối năm là thời điểm khá quan trọng và đặc biệt, với nhiều người đây là giai đoạn tổng kết những điều đã đạt được trong năm cũ và chuẩn bị cho một năm mới may mắn và thịnh vượng hơn.

Một trong những yếu tố góp phần giúp năm cũ kết thúc thật hoàn mĩ và đón năm mới với nhiều tài lộc hơn chính là sắp xếp phong thủy nhà ở dịp cuối năm.

Theo Bestie

----------------------

Xem thêm:

12 con giáp nên trồng cây gì để thu hút tiền tài?

Người cầm tinh con hổ có thể đặt một chậu chân chim bảy lá tại phòng khách, để giúp bạn phát triển vững vàng, cũng có thể ổn định tài vận, giữ được tiền tài.

Mỗi con giáp sẽ phù hợp với một số loài cây nhất định, theo đó, nếu biết sử dụng những bảo bối về phong thủy này, bạn sẽ gặp nhiều may mắn về tài chính. Đọc xong hãy thử ngay nhé!

Tuổi Tý

Loại cây vượng tài: Cây kim tiền

Bạn quản lý tài sản không tốt lắm. Tuy rất chú trọng tích góp tiền của, nhưng bạn lại không biết đầu tư, cũng không nắm bắt được cơ hội kiếm tiền.

Người cầm tinh con chuột có thể đặt một chậu cây kim tiền trong nhà để làm tăng vận may, giúp bạn dám mạo hiểm hơn, dám đối mặt với thách thức để nắm lấy cơ hội phát tài.

Tuổi Sửu

Loại cây vượng tài: Cây dứa cảnh nến

Tên thường gọi: Cây dứa cảnh nến (cây dứa cảnh lệ, cây dứa cánh sen, cây ngôi sao đỏ, cây ngọn lửa đỏ, cây phong lộc hoa)

Bạn chịu được vất vả, làm việc theo hướng thực tế, là người trung thực nhưng tương đối bảo thủ, mỗi ngày làm việc chỉ kiếm được một ít tiền.

Những người tuổi này nên đặt chậu dứa cảnh nến ở bên trái bàn làm việc để trợ giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn, mà bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Tuổi Dần

Loại cây vượng tài: Cây ngũ gia bì (chân chim bảy lá, chân chim hoa trắng, sâm nam)

Bạn có can đảm, dám mạo hiểm, có bản lĩnh kiếm tiền, nhưng không quá coi trọng tiền bạc, chẳng qua là bạn thích hưởng thụ quá trình kiếm tiền, hơn nữa nhiều khi vì quá nôn nóng mà tiến vào con đường mạo hiểm khiến tiêu tan hết tiền tài.

Người cầm tinh con hổ có thể đặt một chậu chân chim bảy lá tại phòng khách, để giúp bạn phát triển vững vàng, ổn định tài vận, giữ được tiền tài.

Tuổi Mão

Loại cây vượng tài: Cây phát lộc

Người tuổi này không biết mẹo kiếm tiền, quan niệm về tiền tài cũng tương đối thận trọng, vì vậy họ tích lũy được của cải khá chậm, muốn phát tài cũng không dễ dàng.

Bạn có thể đặt vài cành phát lộc (phải là số lẻ mới có hiệu quả) trên tủ lạnh nhà mình, để giúp phát tài nhanh hơn, kiếm được nhiều tiền hơn.

Tuổi Thìn

Loại cây vượng tài: Cây xương rồng cảnh và cây vạn niên thanh

Người tuổi Thìn có tài vận rất tốt, rất thịnh vượng, làm việc gì cũng có có tiền, nhưng bên cạnh có tiểu nhân quấy phá, từ đó ảnh hưởng đến đường tài vận.

Bạn có thể đặt chậu xương rồng ở hướng Tây Bắc của phòng khách để hóa giải hung sát, đề phòng kẻ tiểu nhân, đồng thời đặt cây vạn niên thanh tại phía Đông Nam phòng khách để tăng tài vận.

Tuổi Tỵ

Loại cây vượng tài: Cỏ đồng tiền

Kỳ thực bạn có đường tài vận không tệ nhưng lại không biết nắm chắc cơ hội, vì do dự nên hay bỏ qua thời cơ kiếm tiền.

Người cầm tinh con rắn nên trồng một ít cỏ đồng tiền trước bệ cửa sổ để trợ giúp tài vận tăng tiến, đồng thời tăng năng lực phân tích cá nhân, giúp bạn mạnh mẽ hơn, hành động quyết đoán hơn.

Tuổi Ngọ

Loại cây vượng tài: Cây trầu bà

Người tuổi này có khuynh hướng tài vận rất tốt, cũng kiếm được nhiều tiền, nhưng lại tương đối tham lời, chính điều này khiến họ kinh doanh thua lỗ.

Bạn hãy đặt vài chậu trầu bà gần nhau để giúp ngưng tụ tài vận, nhưng chủ yếu vẫn phải dựa vào bản thân và không nên quá tham mà đầu tư vào các phi vụ rủi ro.

Tuổi Mùi

Loại cây vượng tài: Lan quân tử

Người cầm tinh con dê không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền nên họ ít khi cố gắng để làm việc, vì vậy đương nhiên không có khả năng phát tài.

Bạn có thể đặt một chậu lan quân tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Tuổi Thân

Loại cây vượng tài: Tùng bồng lai (tùng lá văn trúc, tùng lá thiên môn đông)

Người cầm tinh con khỉ có khả năng kiếm tiền, cũng biết nắm lấy cơ hội, nhưng họ kiếm được nhiều thì cũng xài tiền như nước, không biết tiết kiệm, cho nên hiếm khi tích góp được của ăn của để.

Bạn hãy đặt một chậu tùng bồng lai tại phòng đọc sách để tụ tài, giúp ví tiền ngày càng dày lên.

Tuổi Dậu

Loại cây vượng tài: Sen đá

Người cầm tinh con gà có tài vận rất thịnh vượng, nhưng lại không biết cách giữ tiền, nếu không phải đi mượn tiền thì cũng là đầu tư lỗ vốn, nguy cơ phá sản rất lớn.

Nếu bạn muốn giữ được tiền tài thì nên đặt sen đá trong phòng khách để ngăn hao tài tốn của.

Tuổi Tuất

Loại cây vượng tài: Cây kim ngân

Bạn có tài vận tương đối vững vàng, nhưng không quá biết quản lý tiền bạc, không biết nắm bắt thời cơ kiếm tiền, có cơ hội cũng không biết quý trọng, rất khó có thể phát tài.

Người tuổi Tuất nên đặt cây kim ngân trong phòng khách, để trợ giúp bạn tích lũy tiền tài, tài vận sẽ về với bạn như nước.

Tuổi Hợi

Loại cây vượng tài: Nhất mạt hương (tên tiếng Anh Plectranthus hadiensis var. tomentosus).

Người cầm tinh con lợn có cuộc sống đầy đủ sung túc, ăn ngon mặc đẹp, nhưng cũng vì cuộc sống xa xỉ này mà họ thường tiêu hết tiền, ít khi dư dả để tiết kiệm, tài sản dần dần ít đi.

Người tuổi Hợi nên đặt một chậu nhất mạt hương trên bàn máy tính trong văn phòng và ở nhà, để giúp bạn lý trí hơn mỗi khi tiêu tiền, hạn chế việc tiêu pha tùy tiện. Nhưng bạn phải nhớ thường xuyên chạm vào lá cây thì mới có hiệu quả!

Theo Nhã Thư (TGT)