Những thực phẩm gây ung thư có đầy trong tủ lạnh nhà bạn

Nhiều gia đình sử dụng những loại thực phẩm gây ung thư mà không hề hay biết, đặc biệt chúng còn trở thành loại đồ ăn ưa thích của cả gia đình.

Soda có thể gây ung thư

Một ly soda mát lạnh trong ngày hè quả là điều lý tưởng. Tuy nhiên, loại thức uống khoái khẩu này lại đẩy bạn tới chỗ nguy hiểm. Bởi theo Trường Đại học Sức khỏe cộng đồng John Hopkins Bloomberg, việc uống hơn 1 ly soda mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ và sản sinh ra nhiều 4-methylimidazole, một chất có khả năng gây ung thư.

Khoai tây chiên dạng lát

Bất ngờ khoai tây chiên là một trong những loại thực phẩm làm tăng tỷ lệ tử vong lên gấp đôi khi ăn khoai tây chiên 2 lần/tuần. Bởi chúng luôn được chiên ngập dầu và chứa lượng chất béo cực cao, đó là chưa kể các chất tạo hương vị nhân tạo và chất bảo quản nữa. Theo Hiệp hội Ung thư Mỹ, khi được chiên ở nhiệt độ cao, một hoạt chất có tên acrylamide sẽ được sản sinh, đây là chất gây ung thư thường được tìm thấy ở thuốc lá.

Những thực phẩm gây ung thư có đầy trong tủ lạnh nhà bạn

Đồ hộp là một trong những loại thực phẩm dễ gây ung thư. Ảnh minh họa

Thực phẩm đóng hộp

Đa số các loại sản phẩm đóng hộp đều có hàm lượng các chất hóa học độc hại BPA vượt mức cho phép. Chất BPA trong thực phẩm đóng hộp là nguyên nhân chính gây nhiều bệnh cho cơ thể con người như bệnh tiểu đường, béo phì, hen suyễn, biến đổi giới tính nhưng khủng khiếp nhất là các bệnh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt, thậm chí là vô sinh nữa.

Thực phẩm đóng hộp thường chứa một lượng lớn chất bảo quản và chúng được chế biến với hàm lượng muối cao cũng nhằm mục đích bảo quản. 

Các loại chất này sẽ tích tụ trong cơ thể và dồn nén lại, theo thời gian chúng sẽ gây ra các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh tim mạch, huyết áp và theo nghiên cứu của các nhà khoa học, chúng cũng sẽ gây ra các bệnh nguy hiểm như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Những thực phẩm gây ung thư có đầy trong tủ lạnh nhà bạn

Thực phẩm chế biến sẵn cũng được nhiều gia đình sử dụng nhưng lại rất nguy hiểm vì chứa nhiều muối. Ảnh minh họa

Thịt đã qua chế biến

Có rất nhiều món ăn được làm từ thịt chế biến như sandwich, xúc xích, thịt hun khói... Những loại thực phẩm này rất nhiều muối và chứa nhiều chất bảo quản cũng như các hóa chất có hại cho cơ thể.  Nếu như bạn mua thịt xông khói, mọi chuyện còn tệ hơn vì chúng luôn bị nhiễm khói hydrocarbons carcinogenic polycyclic, gần giống như khi bạn hút thuốc lá vậy.

Dầu ăn chưa bão hòa

Về cơ bản thì dầu chưa bão hòa là dầu thực vật, được chiết xuất từ các loại cây/thực vật thông qua một quy trình hóa học phức tạp. Trong dầu chưa bão hòa có chứa một lượng lớn acid béo Omega 6. Chất béo chuyển hóa này có thể gây tăng nguy cơ đau tim hoặc một số dạng ung thư như ung thư da, ung thư tuyến tụy, trực tràng...

Theo vietq