Những thực phẩm kết hợp cùng trứng gây hại cho trẻ nhỏ

Đường, quả hồng, thịt ngỗng…. là những thực phẩm khi ăn cùng trứng sẽ gây hại rất lớn đến trẻ nhỏ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong trứng gà có một lượng lớn vitamin A, D, E, B1, B6, B12,… Ngoài ra, còn phải kể đến canxi, mangiê, sắt và kẽm... Nguồn protein trong trứng rất dồi dào và các loại axit rất cần thiết cho hệ miễn dịch. Riêng lòng trắng trứng có tác dụng chống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai cho cơ bắp.

Chất lecithin trong trứng có tác dụng trong quá trình tiêu hóa, hỗ trợ hoạt động của gan, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch do cholesterol gây ra.

Hơn thế nữa, trứng vốn là thực phẩm giàu dinh dưỡng, thích hợp cho trẻ nhỏ, tuy nhiên nếu vô tình kết hợp với những thực phẩm khác có thể gây hại rất lớn đến sức khỏe của trẻ. Dưới đây là những thực phẩm tuyệt đối cha mẹ không nên cho trẻ ăn cùng với trứng:

Đường

Sau khi được nấu chín, axit amin trong trứng và đường sẽ kết hợp với nhau hình thành chất glycosyl lysine phá vỡ các thành phần axit amin trong trứng. Hợp chất này khó hấp thụ chất dinh dưỡng khác, có tính độc gây nguy hại cho cơ thể.

Nếu kết hợp trứng với một số thực phẩm chúng có thể gây hại cho trẻ. Ảnh minh họa 

Nếu kết hợp trứng với một số thực phẩm chúng có thể gây hại cho trẻ. Ảnh minh họa

Trái hồng dễ gây ngộ độc

Ăn trứng sau khi ăn hồng rất dễ bị ngộ độc, thậm chí có thể dẫn đến viêm dạ dày cấp tính với các dấu hiệu chủ yếu như buồn nôn, tiêu chảy, đau bụng.

Thịt ngỗng, thịt thỏ có thể gây tiêu chảy

Trứng không nên ăn cùng thịt thỏ, thịt ngỗng. Bởi cả hai loại thịt này có vị ngọt tính lạnh, mà protein trong trứng cũng tính lạnh, hai chất này kết hợp với nhau sẽ kích thích hệ tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Thuốc tiêu viêm

Những bé mắc bệnh về đường ruột, tiêu chảy, đặc biệt không được uống thuốc ngay sau khi ăn trứng. Bởi trứng có hàm lượng protein cao, nó sẽ làm gia tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến công hiệu của thuốc.

Sữa đậu nành

​Protein trong trứng sẽ kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành cản trở quá trình phân hủy và hấp thụ protein trong cơ thể.

Óc lợn có thể dẫn tới tử vong

Dùng trứng chung với óc lợn sẽ làm tăng cholesterol trong máu, dễ làm người ăn bị chứng cao huyết áp đột ngột, dẫn đến tử vong.

Sữa

Trứng và sữa không nên ăn cùng với nhau. Trong sữa có chứa một hàm lượng chất lactose. Lactose là một thể trong hai loai đường galactose và glucose dimmer. Trong trứng lại có chứa rất nhiều chất protein, giúp phân giải các acid amin.

Nếu ăn hai loại thực phẩm này cùng với nhau thì cơ thể chúng ta rất khó hấp thụ chất lactose. Hơn nữa, các chất dinh dưỡng khác lại khó được tiêu hóa. Chính vì thế mà bạn nên hạn chế ăn hai loại thực phẩm này với nhau.

Ngọc Nga

Theo VietQ