Những thực phẩm không nên kết hợp với trứng gà

Không phải thực phẩm nào cũng có thể kết hợp với trứng gà, thông thường, trứng không thể ăn cùng với đường trắng, thịt thỏ, óc heo... Nếu ăn cùng sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng hoặc khiến cho cơ thể cảm thấy khó chịu.

Những thực phẩm không nên kết hợp với trứng gà

Tỏi

Theo lương y Nguyễn Anh Đào (nguyên bác sĩ Viện Y học cổ truyền Quân đội) cho biết: "Tỏi ăn với trứng sẽ gây khó tiêu, đầy bụng. Trong trường hợp bệnh nhân đói bụng ăn vào sẽ sinh buồn nôn, choáng váng. Bên cạnh đó, tỏi được chiên quá cháy sém sẽ tạo ra một chất rất độc, vì vậy chúng ta không nên ăn trứng cùng với tỏi".

Sữa đậu nành

Những thực phẩm không nên kết hợp với trứng gà

Nhiều người ăn sáng với trứng và sữa đậu nành nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất… nhưng protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, còn có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Không ăn trứng gà luộc, nướng để qua đêm

Vì lúc này chất dinh dưỡng và protein bị phá hủy sẽ biến chất, mất dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe.

Không ăn với óc heo

Những thực phẩm không nên kết hợp với trứng gà

Dùng hai thứ này với nhau sẽ gây tăng cholesterol trong máu, làm người ăn tăng huyết áp động mạch, có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đường

Nhiều bà nội trợ có thói quen dùng nước đường để tạo màu khi chế biến món thịt kho trứng. Kỳ thực, việc làm này sẽ khiến cho protein fructose acid amin trong trứng kết hợp với lysine và tạo thành một chất rất khó hấp thu vào cơ thể, thậm chí còn gây ra nhiều phản ứng bất lợi đối với sức khỏe.

Nước trà

Những thực phẩm không nên kết hợp với trứng gà

Sau khi ăn trứng không nên uống nước chè đặc. Tuy hết tanh miệng, hỗ trợ tiêu hóa, nhưng nước chè đặc nhiều axit tannic, kết hợp với protein sẽ tạo thành protein axit tannic, làm chậm hoạt động của nhu động ruột, phân sẽ bị lưu trữ lâu trong ruột gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể và gây ra chất ung thư.

Không nên ăn trứng gà cùng với thịt thỏ

Hai loại thức ăn này ăn cùng nhau sẽ sinh ra phản ứng, kích thích dạ dày, dẫn đến tiêu chảy.

Không nên ăn trứng quá nhiều

Tuy giàu dinh dưỡng nhưng ăn quá nhiều sẽ gây dư thừa chất, khiến cơ thể khó đào thải hết cholesterol, dẫn tới bị đầy bụng, khó tiêu, béo phì, tăng gánh nặng cho gan và thận.

Những thực phẩm không nên kết hợp với trứng gà

Không nên uống thuốc giảm đau sau khi ăn trứng

Khi bị viêm, cần lưu ý không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy thì càng không nên ăn trứng. Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng đến sự hấp thu và tiêu hóa.

Bên cạnh đó các bà nội trợ cũng hết sức lưu ý để tránh mua nhầm trứng gà giả có xuất xứ Trung Quốc, vì nếu ăn vào sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Trứng gà giả được làm như thế nào, mời bạn cùng xem video clip dưới đây:

Trứng gà là loại thực phẩm bổ dưỡng, dễ ăn và được nhiều người ưa chuộng. Tuy vậy, không có nghĩa là ăn trứng gà lúc nào cũng an toàn. Nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, thậm chí nguy hiểm, bắt nguồn từ việc ăn trứng gà sai cách. Vì vậy, các bà nội trợ cần hết sức lưu ý trong việc kết hợp thực phẩm để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả gia đình nhé.

Theo Bestie