Những "tuyệt chiêu" trị vết ố vàng khiến bạn luôn tự tin diện áo trắng

Những vệt bẩn, ố vàng ở vùng nách hay cổ chiếc áo trắng yêu thích luôn khiến chị em mất tự tin và đau đầu không biết làm sao để loại bỏ chúng. Tuy nhiên, biết được những cách này thì cứ yên tâm đi nhé!

Những vết ố vàng trên cổ, nách áo do mồ hôi, do lăn khử mùi luôn là một vấn đề khó tránh khỏi, đặc biệt là với những chiếc áo sáng màu. Ở một số người, vết ố thậm chí rất sẫm, cứng, có mùi khó chịu và giặt hoài không sạch. Máy giặt không thể đánh đến từng ngóc ngách, vùng bẩn cứng đầu này không được ưu tiên gì hơn so với những vùng vải khác, dẫn đến hậu quả tích tụ kéo dài, khiến cho các chị em càng kém tự tin.

Giải pháp nhiều người nghĩ rằng hiệu quả nhất, nhanh nhất, tiện nhất cho tình huống này là dùng thuốc tẩy. Tuy nhiên, thuốc tẩy mạnh dễ gây biến màu và sờn vải, và thực tế có khi cũng chẳng nhanh và tiện bằng việc bạn dùng ngay những nguyên liệu an toàn sẵn có trong nhà mình.

Những

Muối: Đây có thể coi là vũ khí bí mật giúp tẩy bỏ vết ố do mồ hôi, bạn áp dụng bằng cách hòa 4 muỗng canh muối trong 1 lít nước nóng, ngâm áo vào cho đến khi vết ố biến mất.

Kem đánh răng: Cho một ít kem lên vết ố, dùng bàn chải chà đi chà lại lên đó nhiều lần trước khi đem giặt, các vết ố cứng đầu sẽ từ từ biến mất.

Chanh: Chỉ cần xát lát chanh lên nách áo, hoặc cẩn thận hơn thì pha nước cốt chanh với nước theo tỉ lệ bằng nhau, ngâm phần vải ố vào và vò kĩ.

Gừng: Lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua, rồi tiếp tục giặt lại bằng xà phòng như bình thường sẽ sạch ngay.

Những

Nước rửa chén: Hòa nước rửa chén với nước oxy già theo tỉ lệ 1:2, chà lên vết ố rồi để yên khoảng 1 tiếng trước khi giặt lại bình thường.

Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng có khả năng quét sạch vệt ố ưu việt với chất liệu dệt kim. Cách dùng đơn giản là đánh tan lòng đỏ trứng hòa với một chút cồn rồi thoa nhiều lần lên hai mặt ố ở nách áo cho đến khi khô, vết ố sẽ bám vào lòng đỏ và bị đánh bật khi bạn cạo lớp màng khô này đi.

Bột làm mềm thịt: Trước khi bạn giặt chiếc áo đã đẫm mồ hôi, hãy làm ướt hai bên nách áo, sau đó rắc bột làm mềm thịt lên, sau đó giặt sạch lại như bình thường.

Baking soda: Tạo hỗn hợp sệt từ 4 muỗng canh baking soda với ¼ cốc nước ấm, chà lên vết ố vàng do mồ hôi. Nếu vết ố của bạn thật sự cứng đầu thì hãy để yên cho hỗn hợp khô, khoảng 2 tiếng rồi hãy giặt.

Những

Amoniac: Không chỉ là giải pháp để loại bỏ vết mồ hôi, dung dịch có chứa amoniac còn có thể đánh bay những chấm bẩn do máu hoặc nước tiểu dính trên quần áo. Bạn có thể chấm nhẹ một chút dung dịch amoniac lên khu vực bị bẩn trước khi giặt.

Giấm: Để loại bỏ những vết bẩn và khử mùi mồ hôi, bạn chỉ cần đổ một chút dấm trực tiếp lên vết bẩn hoặc ngâm trong hỗn hợp 2 phần giấm trắng với 1 phần nước, sau đó chà xát chúng trước khi ngâm với bột giặt.

Aspirin: Trước khi bạn từ bỏ mọi hi vọng về chiếc áo yêu thích đã bị ố vàng vì mồ hôi nách, bạn hãy nghiền 2 viên aspirin rồi hòa chung với nửa cốc nước ấm, đổ đẫm hai bên nách áo, để yên khoảng 2-3 tiếng rồi giặt lại bình thường.

Những

Cách tẩy vết ố vàng sau khi giặt

Ngoài những bí kíp giặt sao cho hết vết ố trên nách áo, bạn cũng có thể tham khảo thêm phần “hậu kì” để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất:

- Phơi áo ngoài ánh sáng mạnh: Ánh sáng mặt trời cũng góp phần lớn làm mất màu ố vàng trên áo.

- Khi ủi: Sau khi phơi khô, bạn có thể rắc thêm phấn rôm lên vùng áo bị ố trước đó rồi ủi áo. Làm như vậy vài lần sẽ giúp các hạt phấn nhỏ li ti bám đều lên áo trắng, cũng sẽ giúp giảm màu và ngăn ngừa ố vàng hiệu quả.

Theo Thegioitre