Nhụy hoa nghệ tây 36 triệu đồng/lạng: Bà nội trợ Việt ùn ùn đặt mua

Chỉ trong một thời gian ngắn có tin rao bán nhụy hoa nghệ Tây xách tay từ Iran giá 36 triệu đồng/lạng, bà nội trợ Việt đã ngay lập tức ùn ùn đặt mua.

Mới đây, chủ nhân một trang Facebook bán hàng xách tay có hơn 1000 thành viên đã rao bán nhụy hoa nghệ Tây xách tay từ Iran. Đây là món gia vị vốn được người Việt Nam biết tới là món gia vị đắt nhất thế giới, với mức giá lên đến hơn 300 triệu đồng/kg.Chỉ trong một thời gian ngắn rao bán, người bán đã nhận được hàng trăm đơn hàng.

Chỉ trong một thời gian ngắn có tin rao bán nhụy hoa nghệ Tây xách tay từ Iran giá 36 triệu đồng/lạng, bà nội trợ Việt đã ngay lập tức ùn ùn đặt mua.

 Sản phẩm nhụy hoa nghệ tây xách tay Iran đang hút khách. Ảnh: Facebook

Theo chị V.T.T (hiện đang sinh sống tại Anh) – chủ nhân trang Facebook – thì chị biết đến sản phẩm nhụy hoa nghệ Tây qua người bạn hàng xóm người Iran.

Chị T cho biết: “Chị hàng xóm người Iran giới thiệu đây là sản phẩm nổi tiếng trồng chủ yếu tại Iran. Mỗi cây nghệ tây chỉ cho ra 3 – 4 hoa, mỗi hoa chỉ có 3 nhuỵ, nên 1 cây nghệ tây chỉ thu được 9 - 12 sợi nhuỵ. Hoa nghệ tây là thực vật vô tính đơn hình về mặt di truyền, không thể tự sinh sản nên từ khâu chọn giống và gieo trồng phải làm hoàn toàn thủ công bằng tay. Đó là lý do vì sao nhụy hoa nghệ tây có giá đắt đỏ như vậy”.

Cũng theo T, nhụy hoa nghệ tây được thu hoạch từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11, tách lấy nhụy và phơi khô. Sau khi khô, nhụy hoa co lại còn khoảng 1/3 so với hoa tươi. Để có 1kg nhụy hoa khô, gọi là saffron, người ta cần đến 200.000 bông hoa.

“Đợt vừa rồi chị ấy về nước, mình có nhờ chị mua giúp 100gr. Vì là dân thổ địa bản xứ kiểu nên chị ấy đã tìm mua cho mình gần 100 gr loại 1 (loại tốt nhất, xịn nhất) và có kèm tặng mấy gr loại 2 để mình biết đường so sánh. Mình thấy sản phẩm này độc đáo nên giới thiệu cho mọi người ở quê nhà”, chị Thủy cho hay.

Chỉ trong một thời gian ngắn có tin rao bán nhụy hoa nghệ Tây xách tay từ Iran giá 36 triệu đồng/lạng, bà nội trợ Việt đã ngay lập tức ùn ùn đặt mua.

 Nhụy hoa nghệ tây loại 1 có màu vàng óng. Ảnh: Facebook V.T.T

Lần đầu bán thử nghiệm, giá chị T đưa ra là 360 nghìn đồng/1gr. Tính ra, 1 lạng nhụy hoa nghệ tây có giá 36 triệu đồng, và 1 kg là 360 triệu đồng. Chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ rao bán, đơn đặt hàng đổ về ấm ầm, lên đến hơn 100 gr, khiến chính bản thân chị T cũng ngỡ ngàng.

Chia sẻ với PV, chị T.D (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tôi biết đến nhụy hoa nghệ tây lâu rồi và rất ấn tượng với sản phẩm này. Nay may có chỗ uy tín nhập hàng về nên tôi ngay lập tức mua luôn 10gr. Theo những gì tôi được biết thì sản phẩm này rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng với nhiều loại bệnh”.

Cũng như chị T.D, chị H.T (Từ Liêm, Hà Nội) cũng ngay lập tức đặt mua 2 gr khi đọc được thông tin rao bán. “Tôi lùng sản phẩm này từ lâu lắm rồi nhưng chưa tìm được chỗ bán. Tôi biết đến nhụy hoa nghệ tây từ truyền thông được một thời gian khá lâu. Với cộng nữa thấy giá cao quá nên chắc nhiều lợi ích nên tôi quyết mua dùng thử”, chị H.T nói.

Hiện nay, do số lượng có hạn không đủ cung cấp nên chị V.T.T đã phải nhờ người bạn hàng xóm đặt mua thêm 100gr từ. “Tuy nhiên, do mỗi người Iran có hộ chiếu chỉ được xách tay 100 gr nên muốn có hàng, bắt buộc mọi người phải chờ đợi. Song vì mọi người tôi vẫn cố gom hàng để mọi người nhận được sản phẩm sớm”, chị T nói.

Nhụy nghệ tây hay saffron, là thứ gia vị được sản xuất từ nhụy hoa của cây nghệ tây. Nó được mệnh danh là "vàng đỏ" hay "Hoàng đế" của các loại gia vị khi xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.

Theo VietQ