Nissan 'dính phốt' do lỗi bắt lửa động cơ phải triệu hồi hàng loạt

Theo gót chân của hãng xe ô tô lớn thứ 3 thế giới GM, vừa qua hãng ô tô Nissan cũng đã triệu hồi hàng loạt xe vì lỗi bắt lửa động cơ.

Nissan ‘dính phốt’ do lỗi bắt lửa động cơ phải triệu hồi hàng loạt

Oictnews cho biết, có khoảng 134.000 xe của Nissan nằm trong diện triệu hồi thuộc các dòng Maxima 2016-2017, Murano 2015-2017, và Murano Hybrid 2015-2016. Xe chỉ thuộc diện triệu hồi nếu chúng được tích hợp công nghệ Intelligent Cruise Control của nhà sản xuất này.

Lỗi được xác định xuất phát từ bộ phận bơm hệ thống ABS vốn là một phần của tính năng lái xe bán tự động. Bơm này có thể làm rò rỉ dầu phanh lên 1 bảng mạch bên dưới mui xe và có thể gây cháy trong khoang động cơ. Nissan nói rằng, đã có các báo cáo về "thiệt hại về nhiệt" - một cách nói giảm "hết cỡ" khi nói về việc cháy động cơ xe.

Nhà sản xuất dự tính sửa lỗi bằng cách thay thế bộ phận truyền động ABS. Chiến dịch triệu hồi hiện vẫn chưa được bắt đầu, tuy nhiên, chủ xe sẽ nhận được thông báo về việc này qua email. Trong thời gian chờ được sửa chữa, lái xe có thể nhận biết xe mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách quan sát đèn báo ABS. Nếu đèn sáng quá 10 giây sau khi xe được khởi động, lái xe được khuyên đỗ xe nơi an toàn và tránh các vật dễ bắt lửa.

Liên quan tới việc triệu hồi xe ô tô, theo Tuổi Trẻ, cách đây vài tháng, Nissan cũng đã công bố triệu hồi 3,53 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi túi khí. Trong tổng số 3,53 triệu xe bị triệu hồi, có gần 3,2 triệu chiếc ở Mỹ, số còn lại ở các nước khác.

Những dòng xe trong diện triệu hồi lần này có Nissan Altima, LEAF, Maxima, Murano, Pathfinder, Sentra, Rogue, NV200/Chevrolet City Express/Taxi, Infiniti JX35/QX60 và Q50 đời 2013-2017.

Theo Nissan, lý do họ quyết định triệu hồi xe sau khi có thông tin 3 người bị thương do túi khí của xe không bung ra khi gặp tai nạn.

Thêm một cuộc triệu hồi xe do lỗi túi khí nữa cũng khiến cho hãng xe này điêu đứng đó là vào năm  2015, Nissan đã thông báo triệu hồi gần 1,6 chiếc xe tại thị trường Bắc Mỹ và Nhật Bản, gồm các dòng Sentra, Caravan và X-Trail sản xuất trong các năm 2004 đến 2007.

Nguyên nhân dẫn đến việc triệu hồi là do túi khí của Takata gặp lỗi có thể bị nổ khi đang được bơm lên, làm bắn các mảnh kim loại, gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe.

Theo An Dương (Vietq)