Nói không với hóa chất, cứ bảo quản rau củ quả như này còn lâu mới hư

Bạn không biết điều này khi bảo quản rau là bạn đã sống uổng phí.

Bạn không biết điều này khi bảo quản rau là bạn đã sống uổng phí.

 Mẹo bảo quản rau củ quả. Ảnh nguồn: Internet.

Mỗi loại rau, củ đều có đặc thù bảo quản riêng dành cho nó vì vậy không nên cho tất cả vào 1 bọc và cất vào tủ lạnh

Đối với các loại rau mau héo và bọng nước như: cải xanh, xà lách, rau thơm, ngò….cần phải bảo quản khi rau khô, ko bị dính nước, cho vào bọc có chọc thủng lỗ trước khi cho vào tủ lạnh.

Nếu bạn cảm thấy rau quá bẩn và phải rửa thì bạn để thật ráo hãy cho vào tủ lạnh bạn nhé.

Các loại củ như khoai lang, khoai tây cần để nơi thoáng mát, không để sát nền đất và tuyệt đối ko chọn loại đã nảy mầm vì sẽ gây ngộ độc

Đối với các loại rau như rau mầm, nấm tươi,…thì bạn nên để lên bên trên để tránh bị dập khi va chạm với các loại rau củ khác.

Những loại rau như: Bắp cải, cải thảo, xu hào, súp lơ,…bạn có thể cất trong tủ lạnh lên đến 10 ngày.

Đối với các loại mọng nước như rau diếp cá, cải thìa, xà lách, cải cúc... thường nhanh bị héo nên bạn cần bọc một chiếc túi bóng bên ngoài, chọc lỗ trên túi và cho một ít khăn giấy hoặc miếng bọt biển bên trong để nó thấm hết nước, giúp rau không bị hư úng.

Không cho một số loại trái cây/rau quả trong tủ lạnh

Bạn không biết điều này khi bảo quản rau là bạn đã sống uổng phí.

  Mẹo bảo quản rau củ quả. Ảnh nguồn: Internet.

Cà chua không nên để trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ làm chúng sẽ mất mùi và mất luôn chất dinh dưỡng rất nhanh. Tốt nhất không nên mua cà chua chín về để lâu. Còn nếu muốn cà chua xanh nhanh chín, bạn chỉ cần để gần chúng một quả chuối hoặc táo từ 1 đến 2 ngày.

Ngoài ra, ớt chuông, dưa chuột, chỉ cần để ở nhiệt độ phòng. Ớt sẽ có thể bị mềm nếu để tủ lạnh còn dưa chuột và cà chua có thể bị nhớt.

Cà rốt, khoai tây có vết bẩn ở rễ, vỏ sẽ lâu bị hư hơn so với những loại đã rửa sạch sẽ. Nếu bạn chưa kịp nấu thì cũng đừng rửa vội mà hãy để chúng nơi thoáng mát.

Loại bỏ những phần rau củ quả vàng úa hoặc sâu

Đối với các loại rau có các bẹ vàng úa chúng ta cần lặt bỏ đi, khi bảo quản chỉ giữ lại nhưng phần có thể dùng được để tránh lây lan cho các phần khác của rau.

Để bảo quản rau củ tươi lâu trong tủ lạnh, trước khi cho vào bạn hãy cắt bỏ những chỗ bị sâu, úa để tránh lây sang những chỗ khác. Với những phần rau còn tươi xanh, bạn không rửa nước mà hãy cuộn nhẹ vào 1, 2 lớp giấy hoặc vải sạch để ở ngăn mát tủ lạnh.

Theo phunutoday