Ô tô giá rẻ của Toyota về Việt Nam, giá 'sốc' rẻ hơn cả Kia Morning

Mẫu ô tô tham gia phân khúc xe giá rẻ ở Việt Nam của Toyota đã có mặt tại đại lý, với giá bán đề xuất chỉ 300 triệu đồng.

Một tin khá bất ngờ với những người quan tâm đến thị trường ô tô Việt, đó là sự xuất hiện của Toyota Wigo tại đại lý. Theo một số nguồn tin, thì Toyota Wigo đã xuất hiện tại đại lý để chuẩn bị được đưa ra trưng bày tại thị trường và chuẩn bị bán vào năm sau. Một vài đại lý đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu xe mới này với mức giá tạm tính từ 300 triệu đồng.

Cụ thể hơn, sẽ có 4 phiên bản được bán vào đầu tháng 1/2018, với mức giá từ 310 triệu đồng đến 410 triệu đồng. Các mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Ô tô giá rẻ của Toyota về Việt Nam, giá 'sốc' rẻ hơn cả Kia Morning

 Toyota Wiko sẽ có mặt tại Việt Nam đầu năm 2018

Nếu mức giá dự kiến từ các đại lý Toyota là như trên thì mẫu xe giá rẻ Toyota Wigo sẽ rẻ hơn cả hai đối thủ trực tiếp trong cùng phân khúc là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

Hiện Kia Morning được bán ở mức giá 310 triệu đồng cho phiên bản giá rẻ nhất và 397 triệu đồng cho bản cao nhất. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 có giá bán từ 340 triệu đồng cho bản thấp nhất và cao nhất là 435 triệu đồng.

Ô tô giá rẻ của Toyota về Việt Nam, giá 'sốc' rẻ hơn cả Kia Morning

 Toyota Wiko sẽ có giá rẻ tương đương Kia Morning và rẻ hơn 1 số phiên bản của Kia Moring

Toyota Wigo 2017 chính thức được giới thiệu đến người dùng Việt trong khuôn khổ Vietnam Motor Show 2017 (1/8-5/8 tại TP HCM).

Xe mang thiết kế nhỏ gọn đúng chất dòng city car. Xe dài 3.660 mm, rộng 1.600 mm, cao 1.520 mm. Đèn pha có thêm dải định vị LED, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Nội thất khá đơn giản với ghế nỉ, màn hình LCD cỡ nhỏ, đầu đĩa 2-DIN kết nối Bluetooth. Vô-lăng ba chấu tích hợp một số phím điều khiển chức năng. Điều hòa chỉnh cơ.

Phiên bản xuất hiện tại Việt Nam sử dụng động cơ 1KR-FE 3 xi-lanh dung tích một lít, công suất 65 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp.

Trang bị an toàn của Wigo có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, túi khí trước người lái và hành khách, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế.

Theo vietq