Phát triển được loại sơn thần kỳ biến mọi đồ vật thành bề mặt cảm ứng



Các chuyên gia ở Đại học Carnegie Mellon (Mỹ) đã phát triển được một loại sơn có thể tạo ra lớp phủ cảm ứng trên bề mặt bất kỳ đồ vật nào được quét lên. Theo Engadget, có thể sử dụng loại sơn này để biến vô lăng xe hơi thành thiết bị quản lý bảng điều khiển.

Phát triển được loại sơn thần kỳ biến mọi đồ vật thành bề mặt cảm ứng

Nhóm nghiên cứu Future Interfaces Group ở đại học trên đã trình làng công nghệ có tên  Electrick.

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh tác dụng của loại sơn thần kỳ này trên chiếc đàn ghita điện: họ xịt lên bề mặt cùa đàn loại sơn carbon dẫn điện, các mép đàn được gắn các điện cực  và sau đó họ gắn các nút điều khiển trên bề mặt cảm ứng thu được.

Loại sơn này cũng có thể được áp dụng cho một điện thoại thông minh, cho phép tải các ứng dụng nhất định, tùy thuộc vào cách người sử dụng cầm thiết bị và sử dụng ngón tay nào.

 Như đã nói ở ví dụ trên, sơn có thể được xịt lên tay lái xe, gắn các điện cực và thế là tay lái sẽ biến thành thiết bị kiểm soát bảng điều khiển. Người ta cũng có thể sử dụng một bình xịt sơn để biến những bề mặt lớn như bảng và tường thành thiết bị cảm ứng. Sự hỗ trợ cảm ứng có thể bao gồm cả cảm ứng đa điểm (Multitouch).

Trước đó công ty Sony cũng đạt được một thành tựu tương tự là Xperia Touch. Máy chiếu Xperia Touch  có thể biến bất kỳ bề mặt nào thành màn hình cảm ứng. Người ta dự đoán rằng loại máy chiếu này sẽ xuất hiện trong các cửa hàng vào mùa hè này.

Theo Motthegioi