Phía sau vụ cãi vã giữa Vin Diesel và The Rock

Hồi đầu tháng, Hollywood rúng động khi The Rock đăng tải thông điệp chỉ trích bạn diễn nam trong “Fast 8” và sau đó người ta phát hiện ra nhân vật được nhắc tới là Vin Diesel.

Ngày 8/8, Dwayne “The Rock” Johnson chuẩn bị quay một trong những cảnh cuối cùng của mình ở bom tấn Fast 8 với Vin Diesel. Đó là phần tiếp theo của thương hiệu phim hành động tốc độ do hãng Universal thực hiện có doanh thu đến nay lên tới hơn 4 tỷ USD.

Dưới cái nắng gắt của Atlanta, lần lượt Johnson, đạo diễn F. Gary Gray và đoàn làm phim kiên nhẫn chờ đợi Vin Diesel bước ra từ xe tải riêng của anh. Đó không phải là điều gì lạ lẫm trong gần 100 ngày quay trước đó. Tất cả không cảm thấy có vấn đề gì, ngoại trừ The Rock.

Như một thành viên của đoàn làm phim tiết lộ, chuyện Vin Diesel xuất hiện muộn trên trường quay đã diễn ra từ nhiều phim trước. Nhưng căng thẳng rốt cuộc đã xảy ra giữa hai ngôi sao hàng đầu. The Rock sử dụng Facebook và Instagram trong sự ngỡ ngàng của tất cả, ám chỉ sự thiếu chuyên nghiệp của một vài bạn diễn nam trên trường quay Fast 8.

“Đoàn làm phim rất chăm chỉ. Universal là một đối tác tuyệt vời. Tôi yêu các bạn diễn nữ. Các bạn diễn nam lại là câu chuyện khác. Một số rất nghiêm túc và chuyên nghiệp, còn một số lại không như vậy. Có những kẻ quá sợ hãi trong công việc. Họ là đám hèn nhát”, anh viết.

Phía sau vụ cãi vã giữa Vin Diesel và The Rock
Theo tạp chí Hollywood Reporter, hai ngôi sao đã có cuộc nói chuyện phải trái sau khi The Rock đăng tải thông điệp chỉ trích bạn diễn nam trong Fast 8. Ảnh: Universal

Tuy không chỉ ra một cái tên cụ thể, nhưng chỉ ngay ngày hôm sau, Vin Diesel đã đòi gặp bạn diễn để có một cuộc nói chuyện cho ra nhẽ trong chiếc xe tải riêng của The Rock. Chỉ vài giờ sau đó, giới truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin Vin Diesel chính là người bị ám chỉ trong thông điệp của The Rock, và người khó xử nhất lúc này là hãng Universal.

Dĩ nhiên, cả người phát ngôn của Vin Diesel, The Rock và hãng Universal không đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào về sự vụ.

Chủ tịch Universal là Donna Langley đã tính đến chuyện ghé thăm trường quay, nhưng khi nghe tin mọi chuyện được hòa giải nhanh chóng nhờ chuyên viên Mark Sourian, bà từ bỏ kế hoạch đó. Cùng lúc ấy, nhà sản xuất Neal Moritz của Fast 8 lại có mặt tại Rio để chuẩn bị tham dự Olympics.

Một nguồn tin giấu tên tiết lộ: “Những chuyện đó đã là quá khứ, và mọi người hy vọng nó không để lại hậu quả lâu dài. Đến thời điểm chúng tôi quảng bá Fast 8, hy vọng tất cả sẽ rơi vào quên lãng”.

Nhưng đại diện của một diễn viên trong Fast 8 thì cho biết: “Tất cả đều rất sốc trước hành động của The Rock. Đó là một hành vi không thể chấp nhận được”.

Phía sau vụ cãi vã giữa Vin Diesel và The Rock
Universal hy vọng bất hòa giữa hai ngôi sao sẽ sớm rơi vào quên lãng khi Fast 8 tung ra trailer đầu tiên vào tháng 12. Ảnh: AP

Tại Hollywood, từ trước đến nay luôn có một nguyên tắc bất thành văn rằng “những chuyện xảy ra trên trường quay thì hãy bỏ lại trường quay”. Nhưng trong thời đại Internet và mạng xã hội lên ngôi, chỉ bằng một vài cú click là cả thế giới đều có thể biết được chuyện gì đang xảy ra.

Có tin đồn cho rằng đội ngũ sản xuất tại Universal đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp kín với The Rock, yêu cầu anh không đăng tải thêm bất cứ nội dung nào về Fast 8 trong thời điểm hiện tại. Nguồn tin còn tiết lộ anh đã mất đi lòng tin của những người đồng nghiệp ở dự án.

Khi sự vụ xảy ra, Universal rõ ràng đứng trước tình thế nan giải, bởi Vin Diesel là trụ cột của thương hiệu Fast & Furious kể từ phần bốn tới nay, còn Dwayne “The Rock” Johnson là một trong những ngôi sao hành động được yêu thích nhất, đặc biệt là trên các mạng xã hội.

Trong quá khứ, khi Internet chưa lên ngôi, những vụ lùm xùm hậu trường kiểu này hiếm khi bị phanh phui. Một số sự vụ nổi tiếng có thể kể đến như chuyện đạo diễn David O. Russell “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với George Clooney khi hai người ghi hình Three Kings; rồi chính nhà làm phim này nhiếc móc Lily Tomlin ở I Heart Huckabees; hay vụ Christian Bale chửi mắng quay phim khi ghi hình Terminator: Salvation…

Một nhiệm vụ dành cho các nhà sản xuất là giữ kín những câu chuyện kiểu như thế này. Nhưng giờ thì bất cứ thành viên nào trong đoàn làm phim cũng có thể dùng smartphone để đăng tải câu chuyện hậu trường, và sự kiểm soát trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trên thực tế, cả Vin Diesel và Dwayne “The Rock” Johnson đều là những “thế lực” trên mạng xã hội, với lần lượt 100 triệu và 56,7 triệu lượt người theo dõi trên Facebook. Họ thường xuyên chia sẻ chuyện hậu trường, nhưng sự vụ mới nhất có thể khiến cả hai phải cẩn trọng hơn khi đăng tải nội dung mới.

Một nhà sản xuất nhận xét: “Nếu ngôi sao cư xử không hay, gương mặt thực sự của họ sẽ bị phanh phui rất nhanh. Thật khó để chúng tôi có thể kiểm soát mọi chuyện như cũ bởi sự thèm khát thông tin của công chúng là vô tận”.

Theo Tuấn Lương (Zing)