Phụ nữ thông minh thì ủi quần áo chỉ là chuyện con kiến, 1 phút 30 giây là xong cả "núi"

Chỉ cần bỏ túi vài mẹo vặt dưới đây, chúng ta sẽ không còn phải lo sợ công việc ủi quần áo nữa.

Ủi quần áo được xem là công việc thường nhật của chị em phụ nữ không chỉ phục vụ cho bản thân mà cả gia đình chồng con.

Ai lại chẳng muốn xuất hiện trong một bộ quần áo tinh tươm được là ủi cẩn thận. Điều này phần nào cũng giúp nâng cao hình ảnh của bạn trong mắt mọi người xung quanh.

Phụ nữ hiện đại cũng bận rộn tối mặt với công việc riêng của mình và hoàn toàn không muốn tốn quá nhiều thời gian cũng như công sức cho việc ủi quần áo hằng ngày.

Thế nhưng, các bạn không phải lo lắng quá nhiều bởi có rất nhiều mẹo vặt giúp việc ủi đồ trở nên dễ dàng và nhanh gọn.

Tăng gấp đôi nhiệt độ

Phụ nữ thông minh thì ủi quần áo chỉ là chuyện con kiến, 1 phút 30 giây là xong cả

(Ảnh: Internet)

Đừng hiểu theo nghĩa đen mà đi tăng nhiệt độ bàn ủi nhé. Ở đây, chúng ta sử dụng giấy bạc trải lên mặt bàn ủi đồ trước khi sắp quần áo lên ủi.

Lớp nhôm trên giấy bạc làm tăng sức nóng của bàn ủi, nhanh chóng làm mịn và phẳng hai mặt quần áo, giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Nước sạch

Đây chính là một trong những lí do giúp bàn ủi hơi nước ngày càng trở nên phổ biến hơn trong đời sống sinh hoạt của chúng ta. Luồng hơi nước mạnh giúp xóa đi các nếp nhăn trên mặt vải nhanh chóng hơn.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, chúng ta chỉ nên dùng nước máy, nước đun sôi hay nước lọc, tuyệt đối không sử dụng nước có hóa chất như nước xả, nước hoa để tránh gây tắc nghẽn trong bàn ủi.

Ủi từ trong ra ngoài

Một mẹo nhỏ cần phải đặc biệt ghi nhớ là ủi cổ tay áo, đường viền, cổ áo và lưng quần trước tiên. Sau đó, ủi từ trong ra ngoài để tránh quần áo bị nhăn nhúm, mất nếp hay hỏng dáng.

Lưu ý rằng việc ủi quần áo mỏng trước như vải tơ tằm, lụa rồi đến chất liệu dày sẽ giúp tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn.

Ủi theo đường thẳng

Phụ nữ thông minh thì ủi quần áo chỉ là chuyện con kiến, 1 phút 30 giây là xong cả

(Ảnh: Internet)

Trong quá trình ủi, bạn nên di chuyển bàn ủi theo đường thẳng và dứt khoát bởi việc đưa bàn ủi theo vòng tròn sẽ làm nhăn quần áo, gây co vải, không khéo lại khiến bạn mất đi một vài bộ đồ yêu thích.

Thêm nữa, ủi đồ theo đường thẳng sẽ không làm dãn vải và tăng tuổi thọ của quần áo.

Giữ bàn ủi sạch

Chúng ta phải luôn giữ bàn ủi sạch sẽ tránh việc những vết bẩn sẽ bám lên quần áo trong lúc ủi.

Bạn có thể sử dụng khăn ngâm trong dung dịch baking soda và lau chùi bề mặt bàn ủi sau khi ủi xong còn ấm hoặc dùng kem đánh răng cùng bàn chải cũ để vệ sinh các lỗ thông hơi của bàn ủi.

Treo quần áo sau khi ủi

Ủi xong, chị em nên nhanh chóng treo quần áo lên móc ngay để giữ nếp, tránh bị nhăn nhúm và quan trọng nhất vẫn là không phải mất công ủi lại từ đầu.

Cố định nếp gấp

Để giữ nếp gấp trên quần áo hoặc đường li, bạn có thể dùng kẹp giấy kẹp để cố định chúng lại. Như vậy, quần áo sẽ không bị mất nếp và giúp quá trình ủi đồ trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều.

Đối với váy nhiều li, sau khi cố định, bạn hãy ủi từ trên xuống dưới để tránh mất nếp và xấu dáng váy.

Theo trithuctre