Quán bún chả "Obama" giờ ra sao trước ngày Tổng thống Mỹ Donald Trump đến Việt Nam?

Dự kiến vào ngày 12/11, tổng thống Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Hằng Nga, chủ quán bún chả Hương Liên vô cùng vui mừng khi biết được tin này.

Ngày 23/5/2016, sau khi kết thúc lịch trình làm việc tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến ăn tại quán bún chả Hương Liên – một quán bún chả có truyền thống 23 năm tại Thủ đô.

Sau khi vị Tổng thống quyền lực ghé thăm, quán đã có nhiều thay đổi đáng kể. Hơn 1 năm trở lại đây, quán đã thu hút được lượng lớn sự quan tâm đặc biệt từ các thực khách trong và ngoài nước.

Quán bún chả Hương Liên nằm ở đường Lê Văn Hưu, quán mở cửa từ 8 giờ đến 19h30. Thực khách khắp nơi tìm đến quán để thưởng thức hương vị bún chả, người thì tò mò để thấy tận mắt nơi mà vị Tổng thống Mỹ đã từng ghé thăm.

Quán bún chả

Thực khách khắp nơi tìm đến quán bún chả Hương Liên vừa bởi tò mò, vừa để được thưởng thức một món ngon của Thủ đô

Khai trương từ năm 1993 với địa điểm ban đầu ở số 36 Lê Văn Hưu, bún chả Hương Liên mới chuyển về số 24 Lê Văn Hưu vào năm 2014 và ngày 16/5 vừa qua, Hương Liên mở thêm cơ sở 2 ở số 14, ngõ 59 Láng Hạ. Quán mở cửa bán hàng liên tục từ 8 giờ sáng tới 19h30 tất cả các ngày trong tuần ở cả hai cơ sở.

Cho đến tận bây giờ, khi nhắc lại kỉ niệm từng gặp gỡ và đón tiếp vị Tổng thống quyền lực bậc nhất thế giới, chị Nguyễn Thị Hằng Nga – chủ quán bún chả Hương Liên vẫn không thể nào giấu đi sự xúc động và vui sướng.

Chị cho biết: “Sau khi may mắn được Tổng thống Mỹ ghé thăm, quán của tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Người tìm đến quán đông hơn trước, nhất là du khách nước ngoài. Có nhiều nhà văn, nhà thơ từ thành phố Hồ Chí Minh tìm ra tận nơi để ăn bún chả và còn tặng quán nhiều bài thơ kỉ niệm về việc được Tổng thống Obama ghé thăm”.

Quán bún chả

Chị Nguyễn Thị Hằng Nga không giấu nổi nỗi xúc động khi nhắc tới kỉ niệm đón tiếp cựu Tổng thống Mỹ Obama

Sau sự kiện đó, hoạt động của quán vẫn diễn ra bình thường, cách phục vụ hay thực đơn vẫn giữ nguyên. Điều đặc biệt đó là một combo mang tên “Obama” ra đời, theo suất ăn mà vị cựu Tổng thống Mỹ đã lựa chọn để thực khách đến có thể thưởng thức.

Những tấm hình kỉ niệm cùng Tổng thống được treo trong quán ở những vị trí dễ thấy nhất. Quán đông khách nhất đó là vào khoảng chiều tối khi mọi người đi làm về và ghé qua.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (25 tuổi, Hải Phòng), một vị khách quen của quán chia sẻ: “Tôi đã đi từ Hải Phòng lên Hà Nội để đến quán ăn vì nghe nói Tổng thống Obama đã từng ăn ở đây. Bún chả ở đây khá ngon và đảm bảo vệ sinh, nếu có dịp chắc chắn tôi sẽ quay lại.”

Ngoài những vị khách đặc biệt tìm đến quán để thỏa trí tò mò, phần đông khách hàng đã là khách quen của quán suốt bao năm qua.

Quán bún chả

Anh Nguyễn Văn Tuấn đi từ Hải Phòng lên để thưởng thức món bún chả “Obama”

Tuy nổi tiếng gần xa, thế nhưng giá của một suất bún chả ở quán chỉ từ 40 - 50 nghìn đồng, đặc biệt ở đây còn nổi tiếng với món nem cua bể có giá 30 nghìn đồng một suất. Chị Nga khẳng định, quán thu hút khách từ xưa đến nay là nhờ hương vị riêng của món ăn, đồ ăn hợp vệ sinh và thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Dự kiến vào ngày 12/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Hằng Nga vô cùng vui mừng khi biết được tin này.

Chị chia sẻ: “Bún chả là một món ăn truyền thống và là đặc sản của Hà Nội. Đây là một cơ hội để có thể đem món ăn này đến gần hơn với bạn bè quốc tế, giới thiệu truyền thống và nét đẹp ẩm thực của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Nếu một lần nữa được vinh dự đón tiếp Tổng thống Mỹ, tôi và gia đình sẽ rất vui và tự hào.”

Theo GiaDinh